Cách làm 2 món ngỗng đơn giản ngon như nhà hàng

Ngày cập nhật:29/10/2016

Trong tất cả các loại gia cầm, thịt ngỗng là loại thịt cung cấp chất dinh dưỡng cao nhất. Món ngỗng cũng có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau nhưng không phải ai cũng biết cách để có những món ăn từ thịt ngỗng vừa ngon vừa đẹp mắt.


Mục lục

Dưới đây là bí kíp làm 2 món ngon từ thịt ngỗng của đầu bếp nhà hàng 24h Xôm – Vua Ngỗng Hà thành. Các bạn cùng tham khảo nhé!

2 món ngỗng đơn giản ngon chuẩn vị Vua Ngỗng Hà thành

1. Món ngỗng xào lăn

cach-lam-2-mon-ngong-1

Ngỗng xào lăn - Món ăn quen thuộc của người sành ăn

Món ngỗng xào lăn là món ăn quen thuộc với những người sành ăn. Để làm được món ăn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng này, đầu bếp 24h Xôm khuyên bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

Thịt ngỗng (phần lườn là ngon nhất)

Ớt xanh, đỏ

Tỏi băm

Nấm kim

Hành tây thái nhỏ

Rau húng chó và hành hoa

Hạt nêm, mì chính (các gia vị khác)

cach-lam-2-mon-ngong-2

Cần chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ để có món xào lăn ngon đúng vị

Đây là công thức chuẩn làm món ngỗng xào lăn của đầu bếp 24h Xôm bạn này:

Trước tiên bạn cần ướp thịt ngỗng với một ít hạt nêm, mì chính, hạt tiêu trộn đều. Để thịt ngấm gia vị cho ít dầu vào chảo, dầu nóng các bạn cho tỏi băm vào. Khi tỏ màu hơi ngả vàng, có mùi thơm bạn cho thịt ngỗng vào. Đảo đều tay để thịt ngỗng chín đều, săn lại rồi đổ ra đĩa.

cach-lam-2-mon-ngong-3

Nhớ đảo đều tay khi xào thịt

Tiếp theo chúng ta cho kim châm, hành tây thái nhỏ và một ít gia vị, đường, dầu hào đảo đều. Khi hành tây thơm thì ta mới bắt đầu cho ớt đỏ, xanh vào. Cuối cùng ta cho thịt ngỗng đã xào vào trong chảo đảo đều sau đó để ra đĩa. Rắc hạt tiêu lên trên món ăn và trang trí cho thật đẹp mắt là bạn đã có món ngỗng xào lăn hoàn hảo cho cả gia đình.

2. Món ngỗng cổ nhồi

Nguyên liệu để làm món này như sau:

cach-lam-2-mon-ngong-4

Món ngỗng cổ nhồi hấp dẫn

- Phần vỏ là cổ ngỗng (lưu ý cần mua cổ của con ngỗng to và chắc con để không bị nhũn hoặc nát). Đoạn cổ nào dài tầm gang tay người lớn trở lên là đạt yêu cầu.
- Phần nhân: Thịt ngỗng băm nhỏ trộn với một ít tiết ngỗng, rau mùi, rau răm, lạc rang và củ sả băm nhỏ.

Cách làm món ngỗng cổ nhồi ngon chuẩn vị 24h Xôm:

cach-lam-2-mon-ngong-5

Khi nhồi nhân lên nhồi đều tay và nhồi thật chặt

Trộn đều nhân cùng với gia vị gồm bột canh, mỳ chính, hạt tiêu sau đó đem nhồi vào phần da cổ ngỗng vừa lột. Bạn nên nhồi đều tay và nhồi thật chặt.

Khi dồi chín chỉ cần thái thành từng miếng vừa phải, xếp lên đĩa là bạn đã có món ăn tuyệt ngon. Chú ý là nên ăn món này lúc nóng sẽ ngon hơn.

Đến 24h Xôm ấn tượng với bữa tiệc ngỗng phong phú

cach-lam-2-mon-ngong-6

Ẩm thực ngỗng đặc sắc

Nhà hàng 24h Xôm - Vua Ngỗng Hà thành là nhà hàng chuyên các món ngỗng. Nếu bạn là những tín đồ ẩm thực của món ngỗng thì đừng bỏ qua bữa tiệc ngỗng đặc sắc của 24h Xôm.

Thịt ngỗng không phải là loại gia cầm dễ kiếm, dễ mua như các loại gia cầm khác. Nếu không có điều kiện mua được thịt ngỗng hoặc không có thời gian nấu ăn cho gia đình vì bận rộn công việc thì 24h Xôm là địa chỉ lý tưởng để bạn cùng gia đình thưởng thức các món ngỗng thơm ngon, hấp dẫn.

cach-lam-2-mon-ngong-7

Thực đơn ngỗng phong phú

Ngoài hai món: ngỗng xào lăn và ngỗng cổ nhồi trên, Nhà hàng còn rất nhiều món ăn độc đáo được thực khách yêu thích như: ngỗng lúc lắc hạt điều, ngỗng tái chanh leo, ngỗng xào lăn, ngỗng nướng, ngỗng hấp, bít tết ngỗng,…

cach-lam-2-mon-ngong-8

Ngỗng xào lắc hạt điều với hương vị khó quên của 24h Xôm

cach-lam-2-mon-ngong-9

Món lẩu ngỗng hấp dẫn chỉ cần nhìn đã thấy mê

Những món ngỗng của Nhà hàng được chế biến theo hương vị ẩm thực Việt đặc trưng, tẩm ướp nhiều gia vị hảo hạng, bí quyết riêng mà chỉ có ở nhà hàng 24h Xôm chắc chắn sẽ làm hài lòng thực khách.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0