Đi ăn lẩu riêu cua bắp bò quán Mộc đứng top 4 Hà Nội

Ngày cập nhật:26/07/2016

Lẩu riêu cua bắp bò của quán Mộc Thái Hà được xếp vào hàng 4 quán lẩu riêu cua đã ngon còn rẻ bậc nhất Hà Nội, mình cùng thử coi món này có gì đặc biệt nhé!


Mục lục

Nhắc đến quán Mộc Thái Hà thì hiển nhiên món đầu tiên mà người ta nhớ đến chắc chắn sẽ là lẩu riêu cua bắp bò “trong truyền thuyết” mà giới sành ăn Hà thành hay truyền tụng. Quán mở dù chưa lâu nhưng đã chễm chệ lên “chiếu trên”, đưa món lẩu riêu cua bắp bò của quán mình vào hàng top 4 Hà Nội thì đúng là không thể xem nhẹ. Chính vì thế, một ngày đẹp giời nọ, mình quyết định “trăm nghe không bằng một thấy”, tấn công quán Mộc Thái Hà, nếm thử lẩu riêu cua bắp bò nổi tiếng khắp nơi của quán.

quán mộc thái hà lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn 1

Quán Mộc cực kỳ "hút" khách, từ đi ăn theo nhóm bạn cho đến đi ăn gia đình

Lẩu riêu cua bắp bò quán Mộc – Dường như cứ đến quán Mộc là 90% người ta gọi món này

Chúng mình tới quán vào tầm 8h tối nên khá đông khách. Nhìn sơ một lượt, có vẻ như lẩu riêu cua bắp bò ở đây là hàng “best seller” thật, cứ 3 bàn thì có 2 bàn gọi món này. 

Chúng mình đi 2 nên chỉ gọi nồi lẩu riêu cua bắp bò 2 người (285k), còn bình thường, một nồi lẩu cỡ lớn sẽ có giá 385k, tầm 1 đứa con trai và 2 đứa con gái ăn khỏe cũng vẫn no căng.

quán mộc thái hà lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn 2

Lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn "trong truyền thuyết" là đây!

Suất lẩu được mang lên bàn khá đầy đặn khiến mình cũng hơi ngạc nhiên, có thịt bò một đĩa ú ụ, rau sống, rau thơm, rau chuối thái rối, lại thêm một đĩa bún to, có vẻ hai đứa ăn chật vật cũng chả hết được!

Nếm thử nồi lẩu riêu top 4 Hà thành ở quán Mộc Thái Hà

“Ăn chơi không quên nhiệm vụ” chính là đến đây để thử độ ngon của món lẩu riêu bắp bò nổi tiếng như cồn, mình và bạn thân nhấm nháp đĩa bò xé trong lúc chờ nước lẩu sôi.

quán mộc thái hà lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn 3

Mình khá hài lòng với độ tươi của thịt và rau, mà hài lòng nhất chính là suất ăn rất đầy đặn!

Đầu tiên, mình khá hài lòng vì thịt bắp bò thái rất đều đặn, thớ thịt săn chắc, hồng tươi, nhìn có vẻ tươi, ngon. Thêm nữa là rau non xanh mơn mởn, được rửa có vẻ kỹ càng nên hai đứa càng yên tâm chờ đến lúc được chén.

Cái hấp dẫn nhất của việc ăn lẩu nằm ở giây phút đầu tiên khi bạn mở vung nồi nước lẩu đang sôi ùng ục. Hương riêu cua thơm ngào ngạt, từng mảng lớn nổi trên mặt nước, nghe đồn người sành ăn chỉ cần liếc qua và ngửi hương thơm này là biết ngay riêu có độn thêm đậu hay không, chỉ tiếc mình không phải người sành ăn đến bậc đấy, tuy nhiên vẫn cảm nhận được rất rõ vị thơm của gạch cua đồng theo khói và hơi nước bốc lên.

quán mộc thái hà lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn 4

Bạn có nhận ra chất lượng riêu chỉ nhờ vào "một cái liếc mắt" hay không?

Thịt bò nhúng trong nồi nước sôi nhanh chóng chuyển từ đỏ tươi sang sắc hồng nhàn nhạt. Thật may là nhà hàng thái miếng thịt ở đây khá vừa vặn, không bị vụn vặt cũng không quá to, nhúng xong không cứng không dai, thịt tươi nên cũng không có vị hôi, nhai giòn lật sật.

quán mộc thái hà lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn 5

Thịt nhúng và rau nhúng trong nồi lẩu đang nghi ngút khói

Nghe đồn rằng quán Mộc Thái Hà thay vì dùng sa tế để tạo vị cay như công thức nguyên bản đã đổi thành dùng ớt chưng khiến vị cay cay còn hòa thêm chút tê tê, giúp làm ấm bụng. Thêm vào đó, nước dùng được nấu bằng loại dấm bỗng được lựa chọn kỹ càng, vị chua nhưng không gắt, hòa cùng ớt chưng và riêu cua đồng, tạo nên nồi nước dùng chua – cay – ngọt đậm đà, hài hòa mà người Hà Nội ca tụng, đưa quán Mộc vào top 4 lẩu riêu cua bắp bò Hà Nội!

quán mộc thái hà lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn 6

Hoặc để tăng phần kích thích, bạn có thể gọi món bò nhúng cay thay vì lẩu riêu cua bắp bò, hôm nào trời mát, gió se se ăn món này cực hợp!

Mách bạn là nước dùng này mà chan bún, cho thêm ít rau chuối thái rối và ít thịt bò, đậu phụ, chan thêm miếng riêu là chẳng khác gì ăn bún riêu cua tự tay mẹ nấu luôn!

>> Ăn lẩu riêu cua bắp bò top 4 Hà Nội của quán Mộc Thái Hà với mức ưu đãi giảm 10%

Chúc các bạn đi ăn ngon miệng!

Nguyen Nguyen.

* * *

Các bài viết hay cùng chủ đề khác:

Tare – Bí quyết để đồ nướng đạt điểm 10 chất lượng

Người biến trò chơi đồ hàng thành “cỗ máy kiếm tiền”

Đậu hủ Tứ Xuyên – Món cay thách thức giới hạn con người

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0