Phát hiện nơi bán vé cho "hành trình trở lại ngày xưa"

Ngày cập nhật:23/08/2016

Như một cánh cửa diệu kì, Ngoại Ô sẽ đưa bạn trở về với nét yên bình, yên ả của một làng quê Việt xưa ngay giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội, mang đến những giây phút tĩnh lặng trong tâm hồn cho mỗi người. 


Mục lục

Xưa kia, khi chưa có những hương vị của buffet, lẩu nướng, các món Âu, Á, Nhật, Hàn,… vẫn chưa đổ bộ vào nước ta thì những hương vị ẩm thực truyền thống luôn là sự lựa chọn số 1. Tuy ẩm thực ngày càng đa dạng, nhưng những hương vị truyền thống vẫn luôn luôn có một vị trí nhất định mà không bao giờ mất đi được.

Nếu như gia đình là nơi người ta tìm về khi chán ngán cuộc sống bộn bề, bon chen bên ngoài thì những món ăn truyền thống cũng vậy. Sau những bữa tiệc hoành tráng, sau những món ăn Âu Á khiến người ta phát ngấy thì hương vị quê hương lại khiến bao người phải xao lòng.

Có một Ngoại Ô trong lòng thành phố

Giữa cuộc sống bộn bề với bao nỗi lo toan, mỗi bữa cơm gia đình càng trở nên xa xỉ thì hầu hết ai cũng mong có những giây phút được trở về ngày xưa, được quây quần bên mâm cơm gia đình ấm cúng mà chẳng phải lo toan quá nhiều.

Đưa mỗi người được trở lại chốn xưa, quán Ngoại Ô gắn liền với những hình ảnh tuổi thơ của mỗi con người Việt như cây cau, chum nước, giàn trầu, những bộ bàn ghế tre mộc mạc, những niêu cơm, đĩa cá mang đậm nét quê nhà.

Ngoại Ô ảnh 1

Những đồ vật mang đậm nét quê

Chính vì vậy, nơi đây không chỉ là điểm dừng chân của nhiều thực khách Thủ đô mà ngay những kiều bào xa quê mỗi lần về đều dành thời gian ghé quán.

Mỗi góc nhỏ của nhà hàng Ngoại Ô đều được chăm chút tỉ mỉ mang đến cho thực khách những trải nghiệm thú vị về khung cảnh yên bình của một vùng ngoại ô xưa.

Vẫn là những bộ bàn ghế tre truyền thống, vẫ phảng phất những nét ưu tư của thời gian trên mỗi đồ vật trang trí, thêm một chút tươi mới hơn với những gàm màu cam nâu, một gam màu của năng lượng và sức sống.

Ngoại Ô ảnh 2

Những đồ vật chủ yếu bằng tre, nứa mang sự mộc mạc, giản dị

Thực khách đến với Ngoại Ô chắc hẳn sẽ không ai kìm lòng được trước những món ăn dân dã, mộc mạc mà thấm đượm tình quê như cá trắm kho, lươn nướng lá nếp, trạch om củ chuối,…

Ngoại Ô ảnh 3

Món ăn được chế biến, bài trí theo công thức truyền thống

Mỗi món ăn đều được chế biến theo công thức truyền thống luôn gợi nhớ về những kỉ niệm xa xưa trong mỗi tâm hồn Việt. Cá quê thơm ngậy, đậm đà lại thoáng chút thanh thảo của lá chà bancha nên có màu đỏ óng quyện với vị cay cay của ớt, vị thơm đặc trưng của riềng, trái trám lẫn vị chua thanh của dưa kho mang đến hương vị đồng quê khó có thể khước từ.

Ngoại Ô ảnh 4

Cá kho nâu bóng, săn chắc đưa cơm

Cũng chẳng dễ gì kiếm được môt nơi mang món cua đồng rang muối với màu vàng ruộm, thơm phức, cắn vào giòn tan rất đưa cơm mà khách nào cũng mê.

Ngoại Ô ảnh 5

Cua đồng rang muốn hiếm có khó tìm

Những vị khách xa quê lâu ngày thì luôn bị cuốn hút bởi món cơm gói lá sen dẻo thơm, trắng ngần ướp trọn hương sen tinh khiết của là sen Hồ Tây hái vào buổi sáng sớm.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 5 quán ăn miền Tây Nam Bộ ngon đúng điệu ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng, quán ăn món Huế ngon nhất ở Hà Nội

Có một Ngoại Ô êm đềm như thế!

Dưới cái nắng oi ả của mùa hè, giữa phố phường ồn ào náo nhiệt, giữa cái khói bụi phủi mờ nét thời gian, bỗng đâu muốn trốn chạy vào một không gian yên bình với mảnh vườn xanh mướt, tiếng chim hot líu lo bên những dàn dây leo đầy nắng.

Ngoại Ô ảnh 6

Một góc Ngoại Ô

Thưởng thức những món ăn quê truyền thống trong không gi Ngoại Ô êm đềm, ngày giữa lòng phố thị, còn gì tuyệt hơn thế! Thực khách tìm đến Ngoại Ô như tìm về một mảnh sân vườn quê xưa yên bình với ríu rít tiếng chim chuyền cành, giàn trầu không xanh mướt quấn quýt bên bóng cau cao vời vợi, những đốm nắng đung đưa qua những chùm hoa giấy đầy màu sắc,... Thấp thoáng bóng dáng những cô thôn nữ, trai làng trong màu áo nâu giản dị…

Ngoại Ô ảnh 7

Chẳng khác nào một thể giới xưa thu nhỏ

Ngoại Ô không khác nào một phiên chợ quê với những nét yên bình bên trong cánh cổng được mô phỏng từ cổng làng khiến cho lòng thực khách dâng lên nỗi nhớ quê nhà

Đừng phân vân, chần chừ; đừng để những gấp gáp, rắc rối của bụi đời làm phiền lòng ta. Chỉ bởi dù ở đâu với ta Ngoại Ô vẫn chờ.

>>> Đừng bỏ lỡ ưu đãi cực khủng có thời hạn tại đây

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0