Ấn tượng với kiến trúc xanh của nhà hàng Sứ Bia

Ngày cập nhật:18/07/2016

Bên cạnh tiếng tăm về loại hình ẩm thực đặc sắc, nhà hàng Sứ Bia còn mang tới cho bạn rất nhiều bất ngờ trong phong cách kiến trúc có 1-0-2 ở Việt Nam này.


Mục lục

Nhà hàng Sứ Bia được hoàn thành và đưa vào hoạt động từ giữa năm 2014. Ngay từ khi mới ra đời, Sứ Bia đã trở thành một cái tên đầy uy tín với những review đánh giá tốt và rating cao chót vót trên bảng xếp hạng của những diễn đàn ẩm thực uy tín. Điều đáng nói là Sứ Bia không chỉ nổi tiếng bởi chất lượng dịch vụ nhà hàng, mà còn bởi không gian kiến trúc độc đáo và cực kì ấn tượng.

Nhà hàng Sứ Bia chính là tác phẩm nghệ thuật đáng tự hào của 2 kiến trúc sư Lê Đình Thi và Trong Lee. Phải công nhận rằng, muốn kiếm một địa chỉ ăn uống với không gian tươi mát và trong lành như vậy ở Hà Nội quả không dễ, đây chính là ưu điểm cũng là nét thu hút cực kì mạnh đối với những vị khách đòi hỏi tính cầu toàn cao khi sử dụng dịch vụ ăn uống.

kiến trúc nhà hàng sứ bia ảnh 1

Gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với “bậc thang xanh” ở trước mặt tiền, nhà hàng Sứ Bia nổi bật như một điểm nhấn khác lạ xuất hiện giữa lòng thủ đô. Thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng vẫn mang những nét quý phái cổ điển, với những mảng xanh đa sắc hài hòa và dễ chịu tạo dấu ấn đặc biệt trong lòng mỗi thực khách, 2 nhà kiến trúc sư tài năng đã rất thành công khi mang đến cho người Hà Nội một không gian thư thái sau những giờ làm việc mệt nhọc và đầy căng thẳng.

kiến trúc nhà hàng sứ bia ảnh 2

Người Hà Nội hiện đại yêu thích cuộc sống náo nhiệt và thích trang trí những loại cây xanh nhiệt đới trong nhà để tạo nên một không gian tươi mát và trong lành. Nhưng dân số ở thủ đô quá đông, nhà nhà phải chen chúc trong những căn chung cư cao chót vót, nên người Hà Nội thường tận dụng những góc nhỏ trong nhà để tạo nên không gian xanh, hoặc treo những chậu cây cảnh xinh xắn trên ban công nhà mình. Thiết kế của Sứ Bia cũng xuất phát từ ý tưởng “Ngôi nhà xanh” do KTS Võ Trọng Nghĩa sáng tạo nên – một công trình đã đoạt giải International Architecture Award của Mỹ, thể hiện tâm lý yêu cây cối của người dân thủ đô.

kiến trúc nhà hàng sứ bia ảnh 3

Kiến trúc của Sứ Bia mang đặc trưng của xứ sở nhiệt đới, được thiết kế vô cùng độc đáo và thân thiện với môi trường, phía trước được bao phủ bởi một màu xanh đầy sức sống, chứa đựng vẻ đẹp cuốn hút. Mặt tiền của nhà hàng đặc trưng bởi những tầng chậu cây bằng xi-măng, chìa ra như những bậc thang xanh mơn mởn tạo dấu ấn sâu sắc. Khoảng cách giữa các tầng chậu cây được điều chỉnh tùy theo chiều cao của loài cây định trồng, với mức độ giãn cách từ 25 - 40 cm. “Vườn cây” này sử dụng hệ thống ống dẫn tưới nước tự đống đặt ngay trong các bồn cây.

Bên trong nhà hàng Sứ Bia, chạy dọc từ mặt tiền tới mặt hậu hầu như không có những bức tường ngăn cách mà bạn hay thấy ở nhiều nhà hàng khác. Bởi vậy, không gian trong nhà hàng rất thoáng đãng, rộng rãi và đứng từ mọi góc ngách của nhà hàng đều có thể nhìn thấy dãy cây xanh chạy dọc ở phía ngoài.

kiến trúc nhà hàng sứ bia ảnh 4

Với kiểu thiết kế này, ban ngày thực khách tới đây ăn trưa có thể cảm nhận được không gian tại Sứ Bia đang thu nhận vào nhiều ánh sáng tự nhiên mà không hề chói gắt, bởi lớp cây xanh đã lọc bớt ánh sáng, tạo nên những bóng cây xinh xắn, mát mẻ trên nền đá. “Lớp áo xanh” này vừa bảo vệ người ở trong khỏi ánh sáng chói gắt và nhiệt độ cao của mặt trời, vừa giảm bớt âm thanh ồn ào của đường phố và khói bụi ô nhiễm. Thế mới nói, vào Sứ Bia như được bước vào một hành tinh khác, nơi mà bạn không còn phải lo sợ bụi bặm và những tạp âm ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần.

kiến trúc nhà hàng sứ bia ảnh 5

Thiết kế nội thất bên trong của Sứ Bia có thể được miêu tả ngắn gọn là: đơn giản tới tinh tế. Tường bằng gạch thô, không trang trí cầu kì và nội thất chủ yếu bằng gỗ với những tông màu tự nhiên biến đổi một cách hài hòa, không gian của Sứ Bia toát lên vẻ sang trọng và thanh lịch mà bất cứ ai mới bước chân vào đây cũng có thể cảm nhận được. Bàn ghế được sắp xếp đan xen với những khoảng xanh một cách rất tự nhiên, mang tới cho thực khách cảm giác như được thưởng thức một bữa tiệc thịnh soạn ở ngay giữa khu rừng nhiệt đới. Quả là những trải nghiệm đầy thú vị!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0