7 mẹo làm môi căng mọng hồng hào đánh son gì cũng chuẩn

Ngày cập nhật:06/01/2017

Đôi môi thâm, sạm màu sẽ nhanh hồng hào và sáng mịn hơn nếu bạn thường xuyên áp dụng những biện pháp làm đẹp đơn giản mà hiệu quả sau đây. 


Mục lục

Chăm sóc từ bên trong

Không phải việc chăm sóc chỉ nhằm vào đôi môi là sẽ có môi hồng, mềm mại. Theo đó, để sở hữu đôi môi căng mọng, quyến rũ, bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lí, đầy đủ dưỡng chất để góp phần tích cực vào việc chăm sóc đôi môi.

Bạn nên ăn nhiều các loại rau, củ, quả để bổ sung đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, khi trời lạnh, độ ẩm trong không khí giảm cơ thể bạn sẽ mất đi một lượng nước đáng kể, dẫn đến môi khô, bong tróc. Vì thế, bạn cần cung cấp đủ lượng nước mà cơ thể cần (tối thiểu 2 lít/ngày) để cung cấp độ ẩm cho da và làn môi.


Tẩy da chết nhẹ nhàng

Tẩy da chết không chỉ giúp đôi môi sạch sẽ, thoáng mát mà còn thêm phần mềm mại. Một số phương pháp tẩy da chết đúng cách:

- Lấy bàn chải đánh răng sạch và mềm cọ nhẹ nhàng lên môi, rồi sau đó rửa lại bằng nước ấm

- Nếu môi không bị nứt nẻ, các bạn có thể dùng đường hoặc muối biển thoa nhẹ lên môi để tẩy da chết

- Dùng dầu oliu hoặc dầu dừa thoa lên môi và massage theo hình tròn trong khoảng 5 phút rồi sau đó rửa nhẹ bằng nước ấm.

Tập thể dục cho đôi môi

Muốn sở hữu làn môi mềm mịn, căng tràn sức sống, bạn cũng cần tập thể dục cho đôi môi để làm săn chắc vùng da này. Hàng ngày, bạn nên dành ra 5 phút đứng trước gương và tập các động tác như chu môi rồi thả lỏng, thực hiện 20-30 lần/ngày; đọc thầm các chữ cái O, I, A,U để môi được cử động nhiều hơn…

Dưỡng ẩm cho làn môi

Để tránh làn môi bị nứt nẻ, bạn nên tạo thói quen thoa son dưỡng môi vào buổi tối, trước khi đi ngủ để có đôi môi mềm mại vào sáng hôm sau. Trường hợp nếu môi bạn quá khô và nứt nẻ, thì tốt nhất bạn nên luôn mang theo son dưỡng môi và dùng chúng khi cảm thấy môi khô và khó chịu. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên chọn những loại son dưỡng môi có nhiều vitamin A và vitamin E vì chúng đều có tác dụng giúp làn môi thêm mềm mại và tự nhiên.

Bỏ thói quen làm tổn hại đôi môi

Khi cảm giác môi bị khô, nứt nẻ, một số người thường có thói quen liếm môi vì cho rằng như thế có thể cung cấp độ ẩm cho môi. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm vì nó sẽ làm mất đi độ ẩm của làn môi, khiến cho môi trở nên khô hơn. Ngoài ra, bạn cũng không nên thoa son môi cả ngày và thoa nhiều lớp vì điều này sẽ làm cho đôi môi không thể thoát hơi và “không thể thở” được.

Làm mặt nạ dưỡng môi từ chanh

Chanh thường được dùng để điều trị hiệu quả các đốm nám, sạm màu trên da, vì vậy cũng sẽ phát huy tác dụng tích cực giúp bạn nhanh lấy lại sắc môi hồng quyến rũ cho bạn. Vắt một quả chanh lấy nước và thoa đều trên môi trước khi ngủ, thực hiện mỗi ngày từ 1 - 2 tháng bạn sẽ thấy đôi môi thâm sạm của bạn tươi sắc hơn hẳn.

Để đạt hiệu quả nhanh, bạn có thể cắt chanh thành từng lát mỏng, rắc chút đường và chà xát trực tiếp lên môi.Chanh sẽ giúp tẩy lớp tế bào chết, làm làn da tươi mới hơn nếu áp dụng hàng ngày trong vài tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng hỗn hợp 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh, một ít glycerin và mật ong, thoa lên môi trước khi ngủ và để qua đêm rồi rửa sạch lại với nước vào sáng hôm sau.

Bảo vệ môi khỏi tác động bên ngoài

Nắng, gió, bụi,… vốn là những kẻ thù “không đội trời chung” với vẻ mềm mượt của đôi môi. Vì vậy, khi ra ngoài, bạn cũng đừng quên bôi kem chống nắng cho môi và đeo khẩu trang để tránh hít phải khí bụi bên ngoài, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của môi nhé.

Theo emdep

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0