5 món ngon giá rẻ không thể bỏ qua khi tới Thái Lan

Ngày cập nhật:13/09/2016

Ngoài ngon, độc đáo, giá rẻ thì chính sự phản ánh rõ nét, đậm đà bản sắc ẩm thực đặc trưng của Thái Lan mới là lý do chính khiến du khách không thể bỏ qua chúng


Mục lục

Bây giờ người Việt mình sang Thái du lịch ngày càng nhiều. Thái Lan là thánh địa của các món ăn đường phố, đảm bảo sẽ chiêu đãi cho chiếc dạ dày của bạn no mệt nghỉ, thế nhưng đừng vì sa đà ăn uống mà bỏ qua 5 món nhất định phải thử của xứ sở chùa vàng sau đây nhé!

1. Somtam (Các món gỏi đu đủ)

Thành phần chính của món này là đu đủ bào. Đu đủ được cho vào cối, giã chung với đường, mắm, tỏi, ớt,… Mục đích của công đoạn giã là để gia vị thẩm thấu vào sâu tận bên trong từng sợi đu đủ, ngấm thật đều.

nhà hàng lạc thái 1 mạc thị bưởi 1

Gỏi đu đủ được giã đều cho ngấm gia vị thật kỹ

Món ăn có gia vị nồng đượm thế này sẽ được trộn với tôm khô, đậu phộng và ăn cùng đậu que và bắp cải sống cho thanh vị bớt. Món này có thể được giã chung với hải sản muối hoặc hải sản sống (ví như somtam ghẹ sống – món siêu siêu ngon trong số các món somtam), ai dị ứng hải sản hay không ăn được đồ sống thì nhớ lưu ý!

2. Tom Yum (Canh chua cay Thái)

Món này thì không cần nói nhiều, các bạn đã quá quen với các món canh Tom Yum, lẩu Tom Yum,… khi đi ăn rồi đúng không? Tuy nhiên, sang Thái mà không ăn món này chuẩn vị Thái thì thật là đáng tiếc, vì nó chua đằm hơn và cay nồng hơn, tóm lại là “cảm giác mạnh” hơn nhiều so với “phiên bản đã gia giảm” cho hợp khẩu vị người Việt ở nước mình.

nhà hàng lạc thái 1 mạc thị bưởi 2

Canh tom yum cá hay tôm đều ngon

Bạn có thể gọi Tom Yum cá hay tôm hoặc nhiều loại hải sản khác nữa, nhưng theo ý kiến số đông thì Tom Yum tôm (Tom Yum Kung) vẫn là số dzách!

3. Xôi gà nướng

Gà nướng của người Thái không giống gà nướng thông thường mà thịt gà phải được tẩm gia vị rất kỹ và rất ngấm rồi mới đem đi nướng cho đượm lửa, thơm lừng. Thế nên đừng ngạc nhiên tại sao chỉ cắn một miếng gà nhỏ thôi, chưa chấm gia vị, bạn đã thấy sự đậm đà len vào đến từng thớ thịt!

nhà hàng lạc thái 1 mạc thị bưởi 3

Xôi gà vừa nhìn đã thấy đói bụng cồn cào

Món gà nướng nóng hổi cần hai “trợ thủ” đi kèm mới hoàn hảo được. Một là xôi dẻo, nóng, ăn thơm hương sữa gạo. Hai chính là món somtam giòn sần sật, vừa chua vừa cay kích thích toàn bộ giác quan. Chấm thêm tý tương ớt nữa là hết ý!

Có thể bạn quan tâm

   • Top buffet ngon rẻ nổi tiếng khắp Sài Gòn

   • Các hàng buffet món Thái dân nghiền đồ Thái nhất định phải thử

4. Pad Thai (Mỳ xào Thái)

Món này cũng nổi tiếng bên Việt không kém gì Tom Yum. Mỳ xào chung với trứng, tôm ăn vừa bùi vừa ngậy, thêm cả vị hăng hăng the the của hẹ và vị thanh mát của giá non béo mẫm. Phần “tình thú” tăng thêm của món ăn này  chính là tý đậu phộng giã nhỏ và vắt thêm ít chanh lấy vị chua.

nhà hàng lạc thái 1 mạc thị bưởi 4

Mỳ xào Thái đậm đà hơn hẳn các loại mỳ thường

Pad Thai khác các món mỳ xào khác ở chỗ vị món ăn rất đậm đà, rất ngấm gia vị. Dù sao, gia vị phải nồng nàn đã là cách ăn đặc trưng của người Thái rồi mà!

5. Cơm mắm ruốc

Tên thì là cơm mắm ruốc thôi chứ món này ngoài phần chính là cơm trộn mắm ruốc ra thì còn ty tỷ thứ thức ăn phụ trợ bày xung quanh: trứng xắt sợi, thịt kho, hành tím, dưa leo, xoài xanh, tôm khô,…

nhà hàng lạc thái 1 mạc thị bưởi 5

Cơm mắm ruốc phải trộn đều tất, 1 thìa chén gọn tất cả mới thấm hết cái ngon của món ăn!

Mách bạn là nên trộn đều cả bọn lên rồi xúc một thìa có đủ tất cả các món phụ trợ mà chén, hương vị này đảm bảo khó quên suốt đời!

Các bạn cũng nên nhớ đặc trưng của người Thái là thích ăn đậm đà, siêu đậm đà, nhất định phải đậm đà, thế nên, nếu sang Thái, đồ ăn Thái chính gốc nhất định phải có vị cay, dù ít dù nhiều. Bởi vậy, vào quán Thái, nếu bạn nói: “Không cay”, đồng nghĩa với món đó… cay ít, còn nói “Cay”, tức là món ăn bê ra sẽ… siêu siêu cay!

nhà hàng lạc thái 1 mạc thị bưởi 6

Quán Thái quen của mình là Lạc Thái, ở đây nấu khá chuẩn vị, phục vụ cũng okie

Vì vậy, trước khi đi du lịch Thái Lan, bạn có thể tìm đến những nhà hàng Thái nổi tiếng và chuẩn vị để luyện tập dần dần. Với mình thì quán Thái quen của mình chính là Lạc Thái 1 (ở ngay khu trung tâm quận 1, số 71/2,71/3,71/4 Mạc Thị Bưởi, Bến Nghé) bởi mình bị chết mê món gỏi cá trê đu đủ của quán này, một tuần không ăn một lần cứ thấy bồn chồn, thiêu thiếu!

nhà hàng lạc thái 1 mạc thị bưởi 7

Món gỏi đu đủ cá trê và xôi gà ở đây đều là số dzách!

Nếu bạn không có đủ tiền sang tận Thái Lan xa xôi thưởng thức món ngon, thì ngay tại Lạc Thái, bạn cũng có thể thưởng thức trọn bộ cả 5 món ăn hấp dẫn kia cùng vô vàn món Thái độc đáo khác với mức giá khá mềm, đi càng đông càng rẻ đó!

>>> Tìm hiểu thực đơn món Thái siêu hấp dẫn của Lạc Thái 1

Linh Võ. 

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0