5 Mẹo lựa và chế biến món dê chuẩn như chuyên gia

Ngày cập nhật:06/10/2016

Thịt dê vốn là loại đặc sản được khá nhiều người ưa thích, bỏ túi ngay cách lựa sao cho được phần thịt ngon và cả cách chế biến để khỏi hôi, thơm ngọt, đậm đà.


Mục lục

Nhắc tới những địa chỉ chuyên thịt dê ở Sài Gòn, chắc nhiều bạn cũng biết ngay Tư Trì. Mình đi ăn ở đây khá nhiều lần, một phần vì ba má mình khác thích không gian và tin tưởng chất lượng món ăn ở đây nên mỗi dịp họp mặt gia đình, tiệc sinh nhật hay có sự kiện gì cũng đều tới đây.

5 Mẹo lựa và chế biến món dê chuẩn như chuyên gia 1

Tư Trì là địa chỉ lâu năm nên có khá nhiều khách ruột đã quen ở Sài Gòn

Nói tới Tư Trì thì các món thịt dê ở đây nổi tiếng là ngon rồi. Từ dê thui bắp kèn, dê nướng, lẩu ngọc dương, dê hấp đều đã nổi tiếng, nhà hàng còn có cả quầy bán thịt dê tươi ngay trong sân nhà hàng, má mình cũng đã vài lần mua về để chế biến cho cả nhà. Mua ở đây còn được chỉ luôn phần thịt nào ngon, thịt nào nấu như thế nào hay bạn hỏi anh đầu bếp về cách khử mùi đều được tư vấn kỹ tuốt luốt.

5 Mẹo lựa và chế biến món dê chuẩn như chuyên gia 2

Nhà hàng có bán cả thịt dê để các bà nội trợ lựa về chế biến cho cánh mày râu nhậu chơi

Nghe chuyên gia chỉ cách lựa thịt dê ngon

Khi lựa mua thịt dê ở Tư Trì, bạn sẽ được anh đầu bếp tự tay cắt bất cứ phần nào khách yêu cầu. Đồng thời, anh cũng chỉ luôn thế nào là thịt dê ngon.

5 Mẹo lựa và chế biến món dê chuẩn như chuyên gia 3

Anh đầu bếp Tư Trì đang tự tay cắt thịt dê cho khách

5 Mẹo lựa và chế biến món dê chuẩn như chuyên gia 4

Không chỉ có các món dê ngon mà thịt dê sống ở Tư Trì cũng rất đắt khách

Lựa thịt dê

Đó là thịt dê luôn có mùi đặc trưng, chưa quen có thể hơi khó ngừi, càng phần thịt sẽ càng có mùi rõ. Nêu nếu bạn đi mua ở ngoài, thịt dê giả sẽ ít mùi hơn do đấy là mùi nhân tạo. Bạn cũng có thể phân biệt bằng mắt bởi thịt dê thật thì lớp da khá mỏng, nạc nhiều, không dày bì như thịt bê.

5 Mẹo lựa và chế biến món dê chuẩn như chuyên gia 5

Bạn có thể quan sát miếng thịt dê tươi tại Tư Trì có phần thịt hồng, mùi dê đặc trưng và phần da không quá dầy như da bê

Ngay cả khi nấu chín, thịt dê cũng có mùi đặc trưng, hơi ngái, hơi nồng và béo theo kiểu riêng, khác hẳn thịt bê hay thịt bò, nên khi nấu lên mà không có mùi dê là hỏng bét.

Cách lựa nầm dê (nhũ dê)

Nầm dê là bộ phận nặng mùi nhất, nhưng cũng nhiều người thích nên nếu ra chợ mà không khéo có thể lựa nhầm nầm heo giả dê.

5 Mẹo lựa và chế biến món dê chuẩn như chuyên gia 6

Nầm dê (hay nhũ dê) ngoài chợ rất có thể bị làm giả tử nầm heo

Nầm dê thật mùi hoi sữa, có da dê và lớp mỡ chứa nhiều tuyến sữa, có thể nhìn rõ cả phần “đầu ti” của chú dê. Khi chế biến thì có vị ngậy, ngon và hơi mùi sữa, ăn sần sật. Nầm dê làm giả từ thịt lợn thì ít trắng hơn, do được tẩm ướp bằng hóa chất nên khi rửa thường có mùi khó ngửi.

Có thể bạn quan tâm

   • Top nhà hàng buffet lẩu nướng được yêu thích tại Hồ Chí Minh

   • 10 địa chỉ buffet cuối tuần không thể bỏ qua tại Hồ Chí Minh

Học cách khử bớt mùi hôi của thịt dê

Ở Tư Trì, bạn có thể thấy một miếng thịt dê ra được cả vô số món ngon như nướng, hấp, thui, xào lăn, làm lẩu… Ở nhà, thì hấp và xào lăn là hai món dễ làm và nhanh chóng nhất.

Dưới đây là một số cách khử mùi thịt dê hiệu quả nếu bạn làm thịt dê ở nhà.

Cách 1: Sau khi đã rửa sạch thịt dê, bạn thái miếng, cho vào nồi nước sôi sau đó thêm giấm với tỷ lệ 0,5l nước – 25gr giấm. Đun nước sôi trở lại, phần chất bẩn cùng mùi hôi sẽ được tiết bớt ra.

Cách 2: Nếu bạn làm thịt dê xào thì có thể dùng bột cà ri để khử mùi theo công thức: ½ thìa café bột cà ri cho nửa cân thịt dê

5 Mẹo lựa và chế biến món dê chuẩn như chuyên gia 7

Thịt dê cần biết cách khử mùi và chế biến thì mới ngon

Cách 3: Dùng củ cải đã chọc thủng nhiều lỗ trên thân cho vào luộc hay hấp cùng thịt dê cũng sẽ giúp khử mùi

Cách 4: Dùg ½ thìa café giấm, hoặc nước chanh tươi, thêm dầu ăn rồi trộn đều với thịt dê rồi đậy nắp lại cất vô tủ lạnh từ 2-3 giờ trước khi chế biến, mùi hôi cũng sẽ giảm bớt

Cách 5: Lấy gừng tươi băm nhuyễn, thêm rượu trắng để bóp, chà lên bề mặt thịt dê sau đó đem rửa sạch lại với nước lạnh.

Nói chung, thịt dê là một trong những món ăn rất bổ, nhưng nếu không biết cách làm thì uổng cả khúc thịt, do đó, hi vọng các mẹo này có thể hữu ích khi bạn chế biến thịt dê tại nhà.

5 Mẹo lựa và chế biến món dê chuẩn như chuyên gia 8

Dê nướng bắp kèn – món tủ cả nhà mình đều thích ở Tư Trì

Còn nếu bạn không có nhiều thời gian, thì tới luôn Tư Trì, nhà mình hay đến Tư Trì Khổng Tử ở số 04, hoặc bạn ghé Tư Trì Bình Quới hay cơ sở ở Nam Quốc Cang để thưởng thức luôn cho tiện.

>>> Xem ngay giảm giá chỉ có trong tháng 10 của Tư Trì

Thanh Thảo

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0