Những nữ doanh nhân thành đạt khiến nam giới ngả mũ

Ngày cập nhật:02/06/2016

Những nữ doanh nhân thành đạt trong bài sở hữu những nhà hàng lớn thu về hàng chục tỷ một năm rất đáng để chúng ta khâm phục.


Mục lục

Trong giới kinh doanh ẩm thực Việt Nam, có rất nhiều nữ doanh nhân thành đạt đã tự xây dựng nên những nhà hàng đẳng cấp và có vị trí mặt tiền đắt đỏ. Lợi nhuận mỗi năm họ có thu về lên tới hàng chục tỷ đồng từ những cơ ngơi đó. Hãy cùng Pasgo điểm mặt 3 nữ doanh nhân thành đạt nổi tiếng nhất.

Nữ doanh nhân thành đạt số 1: “Chim công làng múa” Linh Nga

Nghệ sĩ múa Linh Nga từ lâu đã quá quen thuộc với khán giả yêu nghệ thuật Việt Nam. Ngay từ lúc 5 tuổi cô đã được cha mẹ gửi gắm sang nước ngoài để học múa. Đến khi trở về Việt Nam, tài năng của cô đã thực sự tỏa sáng.

Từ khi có con gái là bé Luna (Luna trong tiếng Nga có nghĩa là vầng trăng) và ly hôn với người chồng cũ, Linh Nga tập trung vào kinh doanh hơn hẳn. Vào năm 2013, cô đã khai trương nhà hàng đầu tiên của mình tại mặt tiền của hai con đường đắt đỏ, bề thế tại Sài Gòn.

Doanh nhân thành đạt 1

Linh Nga chụp ảnh cùng con gái thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và hoa hậu Đặng Thu Thảo tại nhà hàng Gạo của mình

Nhà hàng của cô có tên rất mộc mạc “Gạo”. Ý tưởng tên nhà hàng được xuất phát từ những món ngon của Việt Nam đều được tạo bởi những hạt gạo trắng ngần. Đến nay, nữ doanh nhân thành đạt Linh Nga đã cho phát triển thêm nhà hàng Gạo Buffet với hơn 120 món ăn.

Cô tâm sự rằng: “Từ khi có gia đình và con gái, tôi quan tâm hơn tới vấn đề ẩm thực. Tôi không muốn nhà hàng Gạo chỉ dừng lại là một nhà hàng mà nơi đây còn như một tác phẩm nghệ thuật gần gũi và dung dị với tất cả thực khách”.

Dù gặp phải những tai tiếng không đáng có, Linh Nga vẫn là một diễn viên múa tài năng cũng như một nữ doanh nhân thành đạt. Sự nghiệp của cô rất đáng để ngưỡng mộ.

>>> Các bạn đừng quên đặt bàn trước tại nhà hàng Gạo để được giảm giá và gặp “Chim công làng múa” Linh Nga để trò chuyện thêm nhé.

Nữ doanh nhân thành đạt số 2: chị Phạm Bích Hạnh

Có thể nhiều độc giả chưa biết tới nữ doanh nhân thành đạt này. Nhưng chắc chắn rất nhiều người đã biết tới chuỗi Quán Ăn Ngon nổi tiếng khắp Hà thành cùng mô hình quán bar The Rooftop. Mô hình kinh doanh lớn gần đây nhất của chị Bích Hạnh chính là Ngon Phố tại Aeon Mall Long Biên.

Doanh nhân thành đạt 2

Chị Bích Hạnh chụp hình bên trong nhà hàng của mình

Năm 2014, chị Phạm Bích Hạnh được vinh danh là Sứ giả ẩm thực Việt Nam vì đã góp công sức đưa quảng bá du lịch đất nước nhờ ẩm thực truyền thống. Nữ doanh nhân thành đạt này đã dày công nghiên cứu và bảo tồn hơn 300 món ăn đặc sắc khắp 3 miền thông qua chuỗi nhà hàng Quán Ăn Ngon.

Chuỗi nhà hàng Quán Ăn Ngon và Ngon Phố là nơi để chị được thỏa mãn sự yêu mến của mình với ẩm thực dân tộc và những món ăn cổ truyền. Khác với mô hình nhà hàng trên, The Rooftop lại là điểm hẹn của giới trẻ cùng khách nước ngoài với âm nhạc và những ly cocktail.

>>> Chuỗi Quán Ăn Ngon, Ngon Phố, The Rooftop của chị Phạm Bích Hạnh đang có chương trình ưu đãi lớn, các bạn nên đặt bàn trước để được giảm giá.

Nữ doanh nhân thành đạt thứ 3: cô gái trẻ Nguyễn Minh Hiền

Cô gái trẻ sinh năm 1990 này sẽ khiến rất nhiều người phải thán phục khi đã và đang làm bà chủ của chuỗi các cửa hàng thời trang và hệ thống nhà hàng Nhật Bản Sio Sushi nổi tiếng. Tuổi đời chưa đến 30 tuổi nhưng mỗi năm Minh Hiền đã thu về hàng chục tỷ đồng tiền lợi nhuận mỗi năm.

Doanh nhân thành đạt 3

Nữ doanh nhân thành đạt trẻ Minh Hiền (người mặc áo đỏ) đang đứng tại nhà hàng của mình

Trong danh sách nữ doanh nhân thành đạt này, cô là người trẻ nhất. Khởi nghiệp vào năm 2009 với công việc bán giầy dép online, Minh Hiền đã tự kiếm được một khoản vốn đủ lớn để đầu tư nhà hàng sau này.

Trong một lần đi ăn tại một nhà hàng sushi với chất lượng quá dở, nữ doanh nhân thành đạt trẻ Minh Hiền đã quyết tâm xây dựng nhà hàng Nhật Bản với chất lượng tốt nhưng giá thành khá bình dân.

Cho đến nay, Minh Hiền đã mở được 3 nhà hàng nữa với 3 địa điểm khác nhau ở Hà Nội. Với số lượng công việc khổng lồ như vậy mà cô gái này không hề sử dụng bất cứ một loại máy móc nào mà chỉ ghi chép và tính toán bằng tay cực kì chính xác.

>>> Minh Hiền rất cởi mở nên bạn nào cần học hỏi kinh nghiệm thì nên gọi điện đặt lịch hẹn với cô sớm cũng như để được giảm giá tại nhà hàng Sio Sushi.

-An-

Những bài viết hay khác bạn nên đọc:

Giám khảo Vua đầu bếp Tuấn Hải: “Ẩm thực là hy sinh”

Bốn nét văn hóa Hàn Quốc chắc chắn bạn chưa từng biết

Teppanyaki - nghệ thuật đỉnh cao của ẩm thực Thế Giới

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0