Trị mụn thịt tận gốc chỉ với tỏi và nắm lá tía tô

Ngày cập nhật:07/05/2016

Những nốt mụn thịt quanh mắt làm bạn mất tự tin, không cần lo lắng hãy áp dụng ngay cách trị mụn thịt tận gốc cực hiệu quả dưới đây.


Mục lục

Có rất nhiều chị em mắc tình trạng mụn thịt ở mặt gây mất thẩm mỹ ảnh hưởng đến tâm lý của phái nữ. Hiện tượng này là do rối loạn quá trình tạo chất keo dưới biểu bì, da thiếu các yếu tố chất khoáng hoặc do các tác động từ bên ngoài như thói quen thức khuya, hoặc do bụi bẩn mà da không được vệ sinh kịp thời khiến cho các lỗ chân lông bị tắc nghẽn, các chất cặn bã tích tụ lâu ngày dưới da tạo nên mụn thịt.

Bạn có thể trị mụn thịt bằng cách đi spa nhưng khá tốn kém, dưới đây là cách khá nhẹ nhàng, đơn giản và cực kỳ hiệu quả để loại bỏ chúng.

1. Cách trị mụn thịt với tỏi

Từ lâu, tỏi được xem là vị thuốc kháng sinh tự nhiên có tác dụng tốt để kháng khuẩn, chống nấm và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn cực kì hiệu quả, do đó tỏi có tác dụng hạn chế sự phát triển và lây lan của mụn thịt. Ngoài ra, tỏi còn có tác dụng kích thích sự bài tiết hormon và thúc đẩy sự tái tạo các tế bào da mới. Bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách dưới đây:

- Cách 1: Trị mụn thịt sử dụng nước cốt tỏi

Theo cách này, bạn chỉ cần giã nhuyễn tỏi lọc lấy nước cốt, sau đó dùng tăm bông thấm nước tỏi, nhẹ nhàng thoa đều và chà nhẹ trên những nốt mụn thịt. Cứ để yên như vậy trong 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

- Cách 2: Trị mụn thịt sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh và tỏi

Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn thêm vào nước cốt tỏi một vài giọt nước cốt chanh, sau đó cũng dùng tăm bông hoặc bông gòn thấm như ở cách 1 và thoa lên các mụn thịt. Để yên như vậy trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Trị mụn thịt tận gốc chỉ với tỏi và nắm lá tía tô ảnh 1

Cách trị mụn thịt với tỏi

Lưu ý chung với cách trị mụn thịt:

- Nước cốt tỏi khá cay và nước cốt chanh có axit nên trong khi thực hiện, bạn nên ngồi ngửa đầu hoặc nằm trên giường để tránh nước rơi vào mắt.

- Trước khi thoa nước tỏi hoặc hỗn hợp nước tỏi và nước cốt chanh, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm trước da mặt được vệ sinh sạch sẽ, các lỗ chân lông giãn nở đều ra. Làm như vậy các chất kháng sinh từ tỏi mới thấm sâu vào da và phát huy tác dụng hiệu quả.

2. Cách trị mụn thịt sử dụng lá tía tô

Tía tô có rất nhiều các vitamin C, A, E cùng các khoáng chất như Fe, Ca… có khả năng cung cấp độ ẩm, dưỡng da, và làm dịu da cải thiện sự trao đổi chất trong da.

Cách trị mụn thịt này rất đơn giản, bạn giã nát một nắm lá tía tô đã rửa sạch, sau đó dùng gang tay nilong thoa và nhẹ nhàng chà hỗn hợp lá tía tô lên những nốt mụn thịt, sau đó dùng gạc giữ cố định hỗn hợp trên mụn từ 15-20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Khi thực hiện 1 trong 2 cách trị mụn thịt trên các bạn nhớ khẩu trang và thoa kem chống nắng khi ra ngoài… chế độ ăn uống nhiều rau xanh, bạn sẽ thấy các nốt mụn thịt dần dần nhỏ đi, mờ và lặn hết.

Trị mụn thịt tận gốc chỉ với tỏi và nắm lá tía tô ảnh 2

Lá tía tô giúp trị mụn thịt rất tốt

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0