Làm đẹp cho con ngay từ khi còn trong bụng mẹ

Ngày cập nhật:12/07/2016

Bà mẹ nào cũng mong muốn con sinh ra khỏe mạnh, xinh đẹp. Vậy ngay từ đầu thai kỳ, hãy chăm sóc bản thân đúng cách để em bé sinh ra khỏe đẹp và thông minh nhé.


Mục lục

Trong thời gian thai kỳ, chăm sóc cho mẹ là rất quan trọng. Vì chăm sóc mẹ có tốt thì con sinh ra mới khỏe mạnh, xinh đẹp. Chỉ nhờ những cách đơn giản thế này thôi, các mẹ đã có thể giúp em bé xinh đẹp như thiên thần rồi.

1.Bí kíp để bé có làn da sáng đẹp

Theo nghiên cứu, sắc tố da của con người có thể thay đổi chứ không chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào yếu tố di truyền. Do đó mà, chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ cũng có thể tác động đến làn da của bé. Nếu muốn con sinh ra có làn da trắng mịn, mẹ hãy bổ sung thật nhiều các loại vitamin A, C, E trong quá trình mang thai nhé. Vitamin A bảo vệ các tế bào biểu mô để da sáng bóng, vitamin C lại làm giảm sắc tố đen trong tế bào để da trắng hơn. Vitamin E có khả năng ngăn ngừa các phản ứng hóa học của các gốc tự do gây tổn thương tế bào – nguồn gốc của sự lão hóa và hơn 100 bệnh tật nguy hiểm. Không chỉ có vậy, vitamin E cũng có tác dụng ngăn ngừa hắc sắc tố tích tụ gây ảnh hưởng xấu đến làn da của mẹ và bé.

Mẹ bầu nên ăn gì?

- Vitamin A có rất nhiều trong các loại thực phẩm như gan động vật, lòng đỏ trứng, sữa, cà rốt, cà chua và rau xanh, trái cây.

Làm đẹp cho con ngay từ khi còn trong bụng mẹ ảnh 1

Một số loại trái cây như kiwi và táo có thể can thiệp một cách hiệu quả vào quá trình hình thành melanin – những sắc tố quy định màu da, tóc trên cơ thể con người, giúp cho da bé trở nên hồng hào.

- Nguồn vitamin C cũng vô cùng dồi dào trong cà chua, nho, cam, dâu, táo, bông cải xanh…

Làm đẹp cho con ngay từ khi còn trong bụng mẹ ảnh 2

Bông cải xanh và cà rốt rất giàu vitamin C và carotene, có thể làm giảm sự tích tụ của các hắc sắc tố - thủ phạm gây nên nám da và tàn nhang

- Các sản phẩm từ đậu nành giàu vitamin, đặc biệt là vitamin E.

Làm đẹp cho con ngay từ khi còn trong bụng mẹ ảnh 3

Đậu nành và các chế phẩm giàu vitamin E

2. Bí kíp để bé có chiều cao lý tưởng

Nhiều người cho rằng, muốn con cao lớn thì chỉ cần bổ sung thật nhiều canxi là được. Tuy nhiên, chỉ bổ sung canxi sẽ không hiệu quả, bởi nếu thiếu vitamin D thì cơ thể không hấp thụ được canxi, khiến trẻ khó đạt chiều cao lý tưởng. Do đó, trong thai kỳ bà bầu cần bổ sung đầy đủ vitamin D, để thúc đẩy quá trình phát triển xương, tạo tiền đề giúp bé cao lớn hơn khi ra đời.

Mẹ bầu nên làm gì?

- Bổ sung canxi mỗi ngày. Mục tiêu mỗi ngày là 800mg 3 tháng đầu, 1000mg 3 tháng giữa và 1500mg 3 tháng cuối. Tuy nhiên không nên ăn lệch mà phải đảm bảo chế độ ăn mỗi bữa cân bằng giữa tinh bột, đam, rau, trái cây.

- Để bổ sung vitamin D, bà bầu nên đều đặn tắm nắng vào lúc sáng sớm từ 6 giờ đến 7 giờ, trong khoảng 15 - 20 phút.

Làm đẹp cho con ngay từ khi còn trong bụng mẹ ảnh 4

Tắm nắng giúp tăng chiều cao cho bé

- Đối với việc bổ sung vitamin D bằng ăn uống thì cần cẩn thận hơn vì bổ sung quá 2000 IU vitamin D một ngày có thể làm cơ thể nhiễm độc. Các mẹ có thể bổ sung vitamin D bằng thực phẩm hoặc viên uống bổ sung.

Làm đẹp cho con ngay từ khi còn trong bụng mẹ ảnh 5

Cá hồi giàu vitamin D nhất, khoảng 425 IU trong 0,085 kg. Sau đó là cá sardine, 270 IU trong 0,1 kg, lòng đỏ trứng 25 IU/quả, phô mai 2,8 IU/0,028 kg.

3. Bí kíp để bé có mái tóc mượt mà

Bà bầu cần bổ sung đầy đủ vitamin B cho cơ thể khi mang thai. Loại vitamin này rất dồi dào trong các loại thực phẩm như thịt nạc, cá ngừ, sữa, cà rốt, đậu, trứng, rong biển, mè, bắp, rau xanh…

Làm đẹp cho con ngay từ khi còn trong bụng mẹ ảnh 6

Rong biển giàu vitamin B

4. Bí kíp để bé thông minh

Theo các chuyên gia, việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất như protein, axit béo, canxi, sắt, folate, colin rất có lợi cho sự phát triển não bộ của thai nhi và tăng sức đề kháng khi trẻ ra đời. Tiến sĩ Kate Di Prima cho biết, 70% sự phát triển não trẻ xảy ra khi em bé còn trong bụng mẹ. Vì vậy những gì bạn ăn trong quá trình mang thai là rất quan trọng.

Mẹ bầu nên ăn gì?

- Quả việt quất: Trong thời kỳ mang thai, nếu ăn quả việt quất thường xuyên sẽ giúp mẹ bầu sinh con thông minh bởi nó có tác dụng kích thích sự phát triển bộ não, tăng cường trí nhớ rất hiệu quả.

- Bí ngô: Bí ngô là loại thức ăn vừa ngon vừa bổ vừa giúp mẹ bầu sinh con thông minh một cách hiệu quả mà không phải ai cũng biết, với hàm lượng đa dạng các chất dinh dưỡng như beta – carotene, kali, các loại vitamin A,C,E, magie, kẽm, can xi, chất xơ, selen, sắt, protein, axit folic, omega 3…

- Cá: Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu nên ăn uống đủ chất, tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyên rằng nên ăn cá nhiều hơn ăn thịt, ít nhất là 3 bữa cá/ 1 tuần để có thể sinh con thông minh hơn.

- Trứng: Bởi trong trứng có chứa chất choline rất tốt cho sự phát triển của trí não, hỗ trợ tăng cường trí nhớ cực tốt, chính vì vậy nếu trong thời gian mang thai nếu mẹ bầu ăn trứng đều đặn, đúng hàm lượng cho phép (3-4 quả/1 tuần) sẽ sinh ra những đứa con thông minh, có chỉ số IQ vượt trội đấy nhé.

Làm đẹp cho con ngay từ khi còn trong bụng mẹ ảnh 7

Thực phẩm giúp bé thông minh

Nguồn: Tổng hợp

Bài viết bạn quan tâm:

Tự tin mặc đồ sexy với bí kíp trị mụn ở lưng hiệu quả

Thực hư tác dụng làm đẹp bằng lăn kim, các cơ sở uy tín

Tự tin cả ngày dài với những tuyệt chiêu kiểm soát nhờn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0