Top 10 lợi ích không ngờ của hải sản mà bạn cần biết

Ngày cập nhật:04/09/2020

Không chỉ là món ăn khoái khẩu của nhiều người, hải sản còn là món ăn có hàm lượng dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất rất cao. Cụ thể thì lợi ích của hải sản là gì và giúp ích như thế nào đến cơ thể, xem ngay!


Mục lục

Dưới đây là Top 10 lợi ích đáng nể từ hải sản đối với sức khỏe.

Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Hải sản không chỉ ngon miệng mà còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao là điều không thể chối cãi nhưng không phải ai cũng biết trong hải sản có đầy đủ các loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Từ protein, vitamin, khoáng chất đến axit béo omega-3, DHA, EPA,...

• Các vitamin B phức hợp gồm vitamin B1, B3, B12,... thực hiện nhiều chức năng khác nhau ảnh hưởng đến sản xuất năng lượng, chuyển hóa, khả năng tập trung và thậm chí là cả việc làm đẹp.

• Các vitamin A có nhiều trong các loại cá như cá Hồi giúp bảo vệ thị lực và tăng cường khả năng miễn dịch và khả năng sinh sản.

• Trong da cá hồi, cá ngừ,... chứa vitamin D giúp tăng cường sự phát triển của xương, hấp thụ canxi và tăng cường sự tăng trưởng tế bào và hệ thống miễn dịch.

Top 10 lợi ích không ngờ của hải sản mà bạn cần biết 1

Tăng cường, duy trì sức khỏe tim mạch

Mặc dù hải sản chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng có thể nói axit béo omega 3 mới là nguồn dinh dưỡng vàng bởi không phải thực phẩm nào cũng chứa nguồn dinh dưỡng này. Nghiên cứu cho thấy axit béo Omega-3 từ hải sản (đặc biệt có nhiều trong các loại cá) mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch con người. Nó làm giảm đáng kể nguy cơ gây ra các bệnh tim mạch như: đột quỵ, rối loại nhịp tim và các cơn đau tim. Thậm chí, còn làm giảm cholesterol xấu, giảm hàm lượng chất béo triglyceride trong máu.

Top 10 lợi ích không ngờ của hải sản mà bạn cần biết 2

Hiện tại, omega 3 vẫn được sản xuất dưới dạng viên nang nhưng các nhà khoa học vẫn luôn khuyến khích việc nạp omega 3 từ hải sản vì tất cả các chất dinh dưỡng khi nạp qua đường ăn uống sẽ được chuyển hóa theo cách tự nhiên và tác dụng tốt nhất cho cơ thể.

Tăng cường trí óc, trí nhớ

Hải sản cung cấp hàm lượng DHA và EPA cần thiết giúp kích thích sự phát triển chiều cao và não bộ của trẻ. Phụ huynh nên đưa hải sản vào thực đơn của bé để quá trình phát triển hoàn thiện.

Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu khoa học, ăn hải sản cũng giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh Alheimer. Phụ nữ sau sinh và phụ nữ lớn tuổi cần đặc biệt ăn nhiều hải sản để giảm triệu chứng hay quên và giúp tăng nhận thức. Tham khảo cách lựa chọn hải sản tươi ngon Tại Đây.

Top 10 lợi ích không ngờ của hải sản mà bạn cần biết 3

Cải thiện chức năng miễn dịch

Vitamin D có trong da cá hồi, cá ngừ,... giúp tăng hiệu quả của hệ thống miễn dịch, đồng thời giúp các tế bào tăng trưởng. Omega-3 giúp giảm các triệu chứng hen và dị ứng nhất định. Selenium có trong hải sản là chất chống oxy mạnh mẽ, góp phần cải thiện hệ miễn dịch

Tốt cho xương khớp

Có thể nói, nguồn canxi trong hải sản là nguồn canxi tự nhiên tốt và dồi dào nhất. Việc sử dụng hải sản thường xuyên trong chế độ ăn uống thường ngày sẽ giúp người bình thường đặc biệt là người già và trẻ nhỏ - những đối tượng cần cung cấp lượng lớn canxi - cải thiện hệ xương khớp chắc khỏe hơn, giảm thiểu các vấn đề viêm, đau khớp. Trẻ nhỏ sử dụng nhiều hải sản sẽ có xương khớp cứng cáp hơn và phát triển chiều cao tốt hơn.

Bên cạnh đó, protein trong cá còn giúp củng cố cơ bắp sau khi luyện tập thể thao.

Top 10 lợi ích không ngờ của hải sản mà bạn cần biết 4

Giảm nguy cơ, giúp điều trị chứng trầm cảm

Hầu hết người bị trầm cảm cho rằng căn bệnh của mình chỉ có thể điều trị bằng thuốc hoặc các liệu pháp tinh thần nhưng họ lại không biết trầm cảm có liên quan đến hàm lượng axit béo omega-3 trong cơ thể. Cụ thể, nếu hàm lượng này quá thấp thì bệnh trầm cảm sẽ nặng hơn.
Ăn hải sản sẽ giúp tăng cường omega-3 giúp giảm nguy cơ trầm cảm cũng như phần nào điều trị chứng trầm cảm kinh niên.

Cải thiện thị lực

Nếu bạn có vấn đề về thị lực thì bạn hãy bổ sung ngay hải sản vào thực đơn hàng ngày của mình. Cụ thể, các loại cá và động vật có vỏ giúp gia tăng thị lực của bạn vào ban đêm. Tôm, cua,... giàu vitamin A có tác dụng cải thiện tầm nhìn. Nghiên cứu khoa học cho thấy những người tiệu thụ hải sản có thể cải thiện được tình trạng thoái hóa điểm vàng của mắt ở những người cao tuổi và tăng cường thị lực cho những người có bệnh lý về mắt như cận, viễn, loạn thị.

Top 10 lợi ích không ngờ của hải sản mà bạn cần biết 5

Bổ sung collagen giúp da tươi trẻ

Những năm gần đây, phụ nữ Việt rộ lên trào lưu làm đẹp bằng cách bổ sung collagen dạng viên nén hoặc dạng lỏng. Tuy nhiên, mọi loại vitamin, khoáng chất được hấp thụ bằng đường ăn uống luôn mang lại hiệu quả cao hơn và collagen cũng vậy.

Top 10 lợi ích không ngờ của hải sản mà bạn cần biết 6

Sử dụng hải sản, đặc biệt là cá hồi sẽ giúp bạn giữ được sự tươi trẻ cho làn da. Ngoài ra, trong thịt và da của loại cá này chứa protein và omega-3 giúp duy trì sự đàn hồi và thúc đẩy sự phát triển các sợi collagen. Omega-3 còn giúp bảo vệ da khỏi tia UV và hạn chế sự lây lan của mịn trứng cá. Bởi vậy, bổ sung hải sản vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn duy trì một làn da sáng và khỏe mạnh.

Có lợi cho việc mang thai

Như đã nói ở trên, hải sản có rất nhiều canxi, vitamin, omega-3,... vì thế, thai phụ ăn hải sản sẽ có nhiều lợi ích tích cực như tăng cười sự tăng cường và phát triển bào thai, giảm nguy cơ sinh non và đặc biệt cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của hệ thần kinh trung ương.

Bên cạnh đó, hải sản không chứa chất béo xấu nên các bà bầu hoàn toàn có thể ăn nhiều mà vẫn kiểm soát được cân nặng trong mức lý tưởng.

Top 10 lợi ích không ngờ của hải sản mà bạn cần biết 7

Giúp bữa ăn trở nên phong phú

Lợi ích hiển nhiên nhất của hải sản có lẽ nằm ở hương vị tươi ngon giúp bữa ăn của bạn thêm phong phú ngon miệng. Bạn có muôn vàn sự lựa chọn và cách chế biến để mang đến bữa ăn thú vị hơn bao giờ hết.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0