Lẩu xí quách - Hút hồn dân sành ngay từ cái tên

Ngày cập nhật:27/08/2016

Tuy nằm trong con ngõ nhỏ, nhưng Phủi Quán lại vô cùng hút khách. Ngay từ cái tên thôi, Phủi Quán cũng khiến bất cứ ai phải tò mò bởi cái tên lạ lùng như thế. Chỉ với cái tên thôi cũng đủ thôi thúc bao nhiêu người tìm đến đây.


Mục lục

Lạ từ cái tên “Phủi Quán”…

Tuy nằm trong con ngõ nhỏ, nhưng Phủi Quán lại vô cùng hút khách. Ngay từ cái tên thôi, Phủi Quán cũng khiến bất cứ ai phải tò mò bởi cái tên lạ lùng như thế. Chỉ với cái tên thôi cũng đủ thôi thúc bao nhiêu người tìm đến đây.

Nếu chỉ nhìn bề ngoài, tôi ước chừng Phủi Quán chỉ rộng khoảng 300m2, vậy mà khi vào tới bên trong, ai cũng phải ngạc nhiên với diện tích lên tới 700m2 của quán. Đối với một quán có phần “bụi” thì đây là một quán mang “tầm cỡ” khác lớn tại Thủ đô. Bạn có thể kéo cả 500 anh em đến đây thưởng thức những món ăn đặc sắc nhất mà chẳng sợ thiếu chỗ ngồi.

Phủi Quán ảnh 1

Phủi Quán hút hồn giới trẻ

Mang đậm chất của một quán vỉa hè, vừa dân dã, mộc mạc như một nét “đặc sản” của đất Hà Thành, Phủi Quán sẽ mang đến một sự thoải mái, gần gũi và có chút gì đó “bùi bụi”. Cũng bởi sự tò mò từ cái tên đã đưa tôi tới đây, nên tôi cũng muốn tìm hiểu một chút về ý tưởng của chị chủ quán.

Phủi Quán ảnh 2

Đã đến đây ai cũng phải gọi một nồi lẩu để thưởng thức

Thật nằm ngoài sức tưởng tượng của mình, tôi đã nhận được một câu trả lời đầy dí dỏm và đáng yêu từ chị: “Chị mở Phủi Quán với hi vọng các nhóm bạn như các em sẽ đến đây vừa ăn vừa trò chuyện vui vẻ với nhau, sẽ chẳng còn khoảng cách nào khi đến với nơi này. Vì vậy mà không gian quán chị cũng đã bố trí thật ngẫu hứng, tự nhiên. Em không thấy trông quán rất ngầu sao? Vậy nên chị mới đặt tên là Phủi Quán đó”.

Có thể bạn quan tâm

   • Danh sách 10 quán ăn vặt ngon, rẻ hút khách nhất Thủ đô

   • Chia sẻ 10 địa chỉ quán ăn lạ, độc đáo nhất Hà Nội 

Lạ hơn với nồi lẩu xí quách đậm đà…

Phủi Quán trông dân dã, mộc mạc bao nhiêu thì menu của quán lại ngược lại bấy nhiêu. Chỉ là một quán bình dân nhưng lại có tới hơn 20 món ăn đầy hấp dẫn cho mọi người tha hồ lựa chọn.

Kích thích trí tò mò khám phá của thực khách, các món ăn ở Phủi Quán còn được chỉ chủ đặt cho những cái tên vô cùng lạ mà hút như: chân gà quái thú, nem lụi nướng Phủi hay cá diêu hồng hoàng kim,…

Phủi Quán ảnh 3

Lẩu xí quách hấp dẫn thực khách ngay từ cái tên

Trong số đó, tôi cực kì ấn tượng với nồi lẩu xí quách. Đúng là một người hay tò mò, tôi cũng muốn thử khám phá xem sao.

Chắc không nhiều người biết, cái tên “xí quách” chính được phát âm bởi tiếng Quảng Đông của từ trư cốt có nghĩa là xương heo. Ban đầu, xí quách chỉ dùng xương heo, nhưng sau này được sử dụng thêm cả xương bò, xương gà và xương dê nữa.

Phủi Quán ảnh 4

Hương vị cũng đặc biệt hơn so với nhiều loại lẩu khác

Lẩu xí quách là một loại lẩu còn khá lạ đối với nhiều thực khách Thủ đô. Thực chất ngoài Phủi Quán ra thì vẫn chưa có nhiều nơi có loại lẩu này. Đây là một loại lẩu có hương vị mới lạ bởi sự kết hợp độc đáo của nước xương hầm với các loại rau củ quả như: táo đỏ, lê, nấm,… nên mang lại hương thơm mùi rau quả, lại có vị thanh thanh mang lại cảm giác se se nơi đầu lưỡi.

Phủi Quán ảnh 5

Lòng nhúng lẩu tẩm ướp đậm đà

Đồ ăn kèm cùng với lẩu xí quách ở Phủi Quán thường là sườn thăn, bò viên được chọn lựa kĩ càng. Vị ngọt ngào tự nhiên của thịt bò kết hợp hài hòa cùng với vị cay cay của sa tế, chút hăng hăng của ớt cũng khiến cho không ít người bị chinh phục ngay từ lần thử đầu tiên.

Phủi Quán ảnh 6

Bò viên và rau nhúng lẩu

Tuy không phải là một nhà hàng xếp vào dạng sang chảnh, nhưng nơi đây lại ghi được một điểm cộng lớn bởi thái độ phục vụ niềm nở, nhanh nhẹn và chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên. Thêm vào đó, khi đến ăn, bạn cũng sẽ cảm nhận được sự nồng hậu, nhiệt tình và vui tính của bà chủ trẻ Phủi Quán.

Phủi Quán ảnh 7

Đội ngũ nhân viên trẻ trung, chuyên nghiệp

Nếu như bạn đang tìm kiếm một địa điểm để xôm tụ cùng với hội bạn thân hoặc đám anh em chiến hữu thì Phủi Quán cũng là một lựa chọn khá phù hợp.

>>> Nhận ngay ưu đãi giảm giá chỉ có trong tuần này

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0