5 sai lầm biến thịt thành độc dược, rước ung thư về nhà

Ngày cập nhật:09/09/2016

Bạn tưởng như mình đã quá quen với việc chế biến các món thịt hằng ngày? Thế mà vẫn có nhiều bà nội trợ vẫn đang vô tình đầu độc cả nhà mà không hay biết đó!


Mục lục

Mình là một kẻ ham ăn và thích ăn thịt chính cống và lợi ích của một kẻ ham ăn mà mình rút ra được chính là mỗi lần đi ăn mình lại học hỏi được 1 vài điều quý báu mới về các bí kíp nấu ăn.

buffet sing bbq d2 giảng võ 1

Mình đã học được khá nhiều sự thật rùng mình bên bàn ăn, xin chia sẻ với mọi người

Lần này, mình xin chia sẻ với mọi người 6 sai lầm khiến các bà nội trợ biến thịt thành thuốc độc hại người người thân mà mình học được khi đi ăn buffet thịt nướng hôm trước nhé!

1. Rán thịt ướp muối

Khi mình thắc mắc với nhân viên nhà hàng tại sao thực đơn có nướng muối mà không thấy các món chiên với thịt muối, nhân viên nhà hàng có trả lời mình đó là vì thịt ướp muối đem rán sẽ tạo tác nhân gây bệnh ung thư. Không chỉ muối mà các gia vị có vị mặn khác đều gây ra cùng 1 hậu quả.

buffet sing bbq d2 giảng võ 2

Đến đây thì mình ngã ngửa ra, ngày xưa mình rất thích rán giòn món chân giò muối!

2. Nấu chín quá mức

Mình để ý mỗi khi miếng thịt của mình bị xém cạnh, bạn nhân viên sẽ nhanh tay cắt phần cháy xém đi rồi mới để vào đĩa cho mình. Bạn ý bảo không chỉ không nên ăn thịt nướng cháy xém mà các món thịt khi đun, hầm lâu quá (vì nhiều người thích ăn thịt càng mềm càng ngon) đều sẽ gây ra mầm mống bệnh ung thư.

buffet sing bbq d2 giảng võ 3

Thịt hầm như ngon nhưng họa vô đơn chí!

3. Sử dụng thịt đông lạnh lâu

Nhà hàng có điểm cộng là thịt rất tươi và mềm, đã thế còn ngọt và nhanh chín. Bạn nhân viên nói nhà hàng không dám đặt nhiều thịt vì thịt để lâu trong teạng thái đông lạnh không rã đông cẩn thận sẽ mất đi hương vị, dai nhách, khó ăn mà nướng còn lâu chín.

buffet sing bbq d2 giảng võ 4

Thịt đông lạnh càng lâu ăn càng mất vị

Có thể bạn quan tâm

   • Các quán lẩu gà ngon nổi tiếng ở Hà Nội

   • Top địa chỉ ăn lẩu ngon rẻ ở Hà Nội

4. Rán lạp xưởng, thịt hun khói

Khi mình thắc mắc với nhân viên nhà hàng tại sao thực đơn không thấy lạp xưởng – món này mình thấy các chỗ nướng khác rất phổ biến, đã nhận được lời giải thích là những thực phẩm như lạp xưởng, thịt hun khói nên nấu thay vì chiên, nếu không sẽ sinh ra chất gây ung thư.

Mình bán tín bán nghi lên mạng kiểm tra, ai dè đúng thế thật!

buffet sing bbq d2 giảng võ 5

Đành tạm biệt món khoái khẩu này

5. Rã đông thịt bằng cách ngâm nước nóng hoặc để ở nhiệt độ phòng

Thịt bò nhập khẩu của nhà hàng nào cũng phải bảo quản đông lạnh, vì thế khi mình tìm hiểu về cách rã đông thì biết phải rã đông bằng tủ lạnh hoặc nước lạnh.

Nếu rã đông bằng nước nóng hay chỉ đơn thuần bỏ thịt ra ngoài để ở nhiệt độ phòng, đây chính là điều kiện lý tưởng để tạo cơ hội cho vi trùng, vi khuẩn sinh sôi, tấn công miếng thịt mà bạn sắp ăn.

buffet sing bbq d2 giảng võ 6

Rã đông sai cách sẽ vác về 1 ổ bệnh cho gia đình bạn

Hoàng Hà.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0