Kinh nghiệm du lịch Singapore cho cả gia đình từ A - Z

Ngày cập nhật:13/07/2016

Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Singapore vừa vui lại tiết kiệm mà mình đúc kết được. Nếu đang có ý định đi Sing hè này thì các bạn tham khảo ngay nhé


Mục lục

Một trong những việc khó khăn với những tín đồ ham dịch chuyển, nhất là khi đến một vùng đất mới, đó chính là tìm một nơi “trú ngụ” hay qua đêm thật thoải mái. Nếu đó đúng là điều băn khoăn với bạn, thì với những ai mong muốn đến Singapore trong dịp này, thì mình sẽ chia sẻ cho một bí kíp nhé.

Lần đầu tiên sửa soạn đến Singapore, mình thực sự lo lắng nhiều nhất vẫn là khoản ngủ nghỉ và đi lại, dĩ nhiên sau khi đã lo kinh phí, hehe. Vì thứ nhất, mình chưa hề đi lại MRT, và vì thứ hai, với mình những trang đánh giá thì thực sự cũng chưa hẳn là đáng tin lắm. Do đó, mình chọn cách tìm hiểu thông tin chia sẻ từ những bạn đi trước là chủ yếu để tìm cho mình một chỗ phù hợp, tuy nhiên lại phát sinh vấn đề: hoặc là giá tiền cao, hoặc là phòng ở dạng chia sẻ phòng cùng với những du khách khác – mà cái đó thì mình lại không thích.

kinh nghiệm du lịch singapore ảnh 1

Mặt tiền homestay bắt mắt, còn xe là xe đưa đón của homestay từ sân bay về đây và từ đây ra sân bay cho nhóm khách đông đó.

kinh nghiệm du lịch singapore ảnh 2

Khu vực phòng khách

May mắn sao nhờ đứa bạn giới thiệu cho homestay của bên OceanLink (công ty này ngay tại Việt Nam chuyên tổ chức tour), thấy giá ổn, cam kết nhiều thì... làm liều luôn, tại lúc đó cũng cận mà bản thân chưa có kinh nghiệm gì để đắn đo hết. Vậy mà, đó lại là một trải nghiệm thú vị. Điều thứ nhất, homestay này cách MRT 3 phút đi bộ (cực gần và đúng ý mình luôn, vì nghe đâu Singapore chủ yếu là di chuyển bằng MRT) và thứ hai, là nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình mà mình có được một chuyến để đời vì khám phá được vô số những điều mà ít ai biết đến đó nha.

kinh nghiệm du lịch singapore ảnh 3

Phòng nhỏ

Homestay này có hai loại phòng: phòng nhỏ (ở được 1 – 2 người là 95 SGD) còn phòng lớn (ở được 3-4 khách thì 115 SGD). Mình chọn phòng nhỏ vì mình chỉ ở với bạn. Bản thân phòng này, nếu khách muốn ở 3 người cũng được, thì sẽ được kê thêm giường, tuy nhiên sẽ chịu phụ thu là 15 SGD, còn trẻ em từ 6 đến 10 tuổi thì 10 SGD (trên 11 – 12 tuổi vẫn tính như người lớn nha). Bản thân mình thấy thì tuy gọi là phòng nhỏ nhưng mọi thứ đều được sắp xếp gọn gàng và khoa học, nên thành ra không có cảm giác chật chội xíu nào. Cũng chăn ấm nệm êm, mọi thứ cơ bản đều có sẵn hết.

kinh nghiệm du lịch singapore ảnh 4

Khu vực phòng lớn

kinh nghiệm du lịch singapore ảnh 5

Phòng Master

Cứ hai phòng thì dùng chung một toilet bên ngoài, lúc nào cũng được dọn sạch nên không sợ tình trạng hôi hám làm ảnh hưởng nguyên chuyến đi nha. Nguyên ngày đi chơi về, vô phòng tắm sạch sẽ, tẩy đi bụi bẩn là như lấy lại được năng lượng liền. Còn muốn riêng tư, thì cứ chọn loại phòng Master với giá 125 SGD, có toilet trong phòng, tuy nhiên do mình dự tính dành tiền khám phá cho đã Singapore nên giá này tuy chỉ nhỉnh hơn 30 SGD nhưng cũng cân nhắc dữ lắm, hehe. Nào, nói về chỗ ở xong rồi, tới phần tiếp theo: Đi chơi thôi!

Vì là nằm sát rạt MRT (gần MRT Farrer Park), từ Homestay có thể đi được gần như tất cả những khu vui chơi, công trình nổi tiếng ở Singapore: Marina Bay Sand, Garden by the bay, Vivo City, Sentosa; Nhà thờ Thánh Andrew, nhà hát Victoria, National Art Gallery Singapore... bằng những tuyến tàu điện ngầm khác nhau. Nhưng nhớ là ngoài việc chơi thả ga, thì đừng quên bỏ một ít thời gian mua sắm nha. Ví dụ như đến Orchard Road hay cụ thể là trung tâm mua sắm ION Orchard thời thượng với nhiều tín đồ thời trang đổ về, hoặc đơn giản là lên thẳng tầng 51 ngắm nhìn thành phố cũng là một trong những trải nghiệm dại gì bỏ qua, vì chỗ này miễn phí vô cổng cơ mà, hehe (chỉ từ 15g đến 18g thôi nha). Nhưng nhớ, về trước 23g, không thôi đi taxi trả tiền “đuối” luôn chứ chẳng giỡn.

kinh nghiệm du lịch singapore ảnh 6

Khu vực Ion 51, khách có thể chọn lên đây để ngắm toàn cảnh Singapore nha

kinh nghiệm du lịch singapore ảnh 7

Marina Bay Sand có trình diễn nhạc nước miễn phí ngoài trời cho du khách quốc tế, sau đó các bạn có thể tha hồ dạo quanh khu này với nhiều cửa hàng sang trọng

kinh nghiệm du lịch singapore ảnh 8

Khu Raffle Place với nhiều công trình đáng chiêm ngưỡng như: Nhà thờ Thánh Andrew, nhà hát Victoria, National Art Gallery Singapore - nơi có thể nhìn ngắm một góc khác của nhà hát Sầu Riêng đó.

Nếu vẫn còn băn khoăn về cách đi lại, nhớ nói trước với bên OceanLink để họ có thể hỗ trợ mình tận tình trong việc này, đỡ phải bỡ ngỡ trong ngày đầu đặt chân đến đây ha. Thực sự là ngoài cung cấp dịch vụ homestay, đây là công ty còn chuyên về du lịch, nên thành ra mấy dịch vụ chăm sóc khách hàng rất ổn. Ví dụ với nhóm khách đi từ 5 – 15 người, họ còn cung cấp dịch vụ hướng dẫn viên do chính người Việt đang sống ở Singapore làm người dẫn đường cho bạn cộng thêm xe đưa đón đi về sân bay luôn đó.

kinh nghiệm du lịch singapore ảnh 9

Xe đưa đón cho nhóm khách từ 5 khách trở lên

Còn ăn uống thì sao? Tạm quên đi những bài viết về khu ăn ngon lành cành đào xuyên suốt Singapore đi, nếu có dịp ở đây, nhớ là đừng quên bỏ túi một bí mật nha. Đó là, ngay sau lưng homestay của bạn sẽ có khu dân cư dành cho người dân Singapore, họ cũng có chợ và chúng ta sẽ nhận thấy nơi đây cuộc sống có vẽ chậm hơn.

kinh nghiệm du lịch singapore ảnh 10

Khu vực dân cư đông đảo "thổ địa" Singapore lui tới.

Chỉ mất 5 phút đi bộ thôi, bạn sẽ ra được khu dân cư của người Singapore, tha hồ ăn uống nhé, có cả cà phê vợt nữa đấy. Khu vực này thường ít khi khách du lịch để ý, mà theo kinh nghiệm, nơi nào “thổ địa” càng đông, nơi đó càng ngon, nên dại gì mà không lui chân tới, đúng không? Nếu có rủng rỉnh một xíu, cứ chọn ngay trung tâm City Square (ở trạm MRT Farrer Park luôn đó) – nguyên một khu thiên đường ẩm thực chào đón bạn, nhưng giá ở đây cao hơn xíu đó nha.

kinh nghiệm du lịch singapore ảnh 11

kinh nghiệm du lịch singapore ảnh 12

Khu vực City Square - giá cả có phần cao hơn do mọi thứ đều chỉnh chu hơn

kinh nghiệm du lịch singapore ảnh 13

kinh nghiệm du lịch singapore ảnh 14

Khu vực Mustafa - mở cửa 24/24 nên giờ nào cũng có thể thỏa mãn cơn đói bụng được

kinh nghiệm du lịch singapore ảnh 15

Du khách đến với Singapore, không thể nào bỏ qua món cua sốt ớt nổi tiếng này. Tuy nhiên có một quán rất ngon và đúng chất, nơi mà các diễn viên của TVB đã từng đến để thưởn thức đó là quán mang tên “NO SIGN BOARD” ở khu Geylang nhé.

Còn về ban đêm, từ Homestay, các bạn có thể đi bộ khoảng 10 phút thì mình sẽ đến với khu MUSTAFA. Đây là khu của người Ấn Độ nên thành ra là bạn nào ham ăn có thể coi đây là cơ hội thưởng thức các món ăn Ấn ngay tại Đảo quốc này. Nơi đây bao gồm trung tâm cũ và mới, vừa có máy lạnh, lại mở cửa 24/24 nên cỡ nào cũng có thể tìm cho mình một món bỏ bụng được. Nhớ là đừng quên uống một ly “lemon tea homemade” nhé, sẽ phí phạm vô cùng và đáng tiếc lắm đó.

Đó, tính ra đúng nghĩa “chơi liều ăn nhiều”, vô tình chọn homestay mà được “một vốn bốn lời”: lợi hầu bao, lợi đường đi, lợi cả bao tử và lợi cả khoản dịch vụ. Chỉ có cái lo duy nhất là do lần đầu đi, không nghĩ thả ga dữ vậy nên chuyến đi khá ngắn, thành ra đành ngậm ngùi bấm bụng lần sau trở lại chỗ này, tiếp tục khám phá cho hết. Vậy nên bạn nào muốn tham khảo homestay này cứ xem thêm thông tin bên dưới nhé!

***Địa chỉ: lầu 3, 63 Phạm Ngọc Thạch, p.6, q.3. TPHCM - HOTLINE: 0916 086 006

Chia sẻ: Hữu Ngân

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0