Em đã trị mụn và thâm thành công trong 2 tháng cả nhà ạ

Ngày cập nhật:29/08/2016

Bài viết là chia sẻ của bạn Janieno1 trên webtretho về quá trình trị mụn thâm của mình trong 2 tháng. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn.


Mục lục

Mình trích nguyên bài chia sẻ của Janieno1 được hơn 164K phản hồi.

"Cách trị thâm mụn, em đã nghiên cứu rất kĩ các phương pháp cách trị thâm mụn và cách trị mụn thâm của các chị đi trước và kết hợp cả đi khám da liễu, giờ mặt em đã hết mụn và vết thâm đến 90% sau 1 tháng. Em vui lắm và quyết định viết bài về cách trị thâm mụn này để chia sẻ cho mọi người ạ, cho chị em chúng ta không phải khổ sở vì giặc mụn nữa hihi.

Em bị mụn 1 năm nay rồi, lúc lên đại học mới bị giặc mụn đổ bộ và tấn công ào ạt thế chứ trước đây da em thuộc loại mọi người phải ghen tị ấy ạ. Đau khổ quá nên em tìm mọi cách bôi bôi trát trát các loại thuốc trị mụn lên mặt (từ acnes c10, wondrea,...), ai mách thuốc gì em cũng bôi mà không khỏi. Mụn bọc nổi lên nhiều thôi rồi. Từ đó em bắt đầu ngại ra ngoài, ngại gặp mọi người, bao tự tin mất hết vì mụn và vết thâm nhiều quá không biết các chị có thể không?

Thế rồi em đi khám ở viện da liễu nguyễn khuyến, tốn gần 1triệu tiền thuốc + khám, bác sĩ có kê thuốc uống + gel trị mụn Anapa. Bôi hoài cả tháng liền mà không đỡ, da thì khô đi. Không cam tâm với số phận, em quyết tâm tìm tòi trên các diễn đàn về kinh nghiệm cách trị thâm mụn của các chị em và tham khảo lời khuyên của bà chị làm dược sỹ, sau nhiều lần làm chuột bạch thử hết phương pháp này nọ, cuối cùng em đã tìm ra và thành công với phương pháp trị mụn thâm em sắp viết ra này đây.

Mụn bọc, thâm sẹo giảm đến 90% trong 1 tháng. Em vui lắm, sướng lắm các chị ạ.

Phương pháp của em rất dễ, lại rẻ nữa. Đầu tiên là trị mụn, trị cho hết mụn rồi mới tính đến vết thâm nha các chị. Em dùng dung dịch Hồ nước mua ở viện da liễu (có 10K/lọ 30g) mà trị khỏi đấy ạ.

Trước khi bôi thuốc em rửa mặt sạch bằng chanh (không dùng SRM nha). Lấy gáo nước ấm, vắt vài giọt cốt chanh vào. Rửa bằng tay, massage nhẹ nhàng. Rửa bằng chanh sẽ giảm nhờn và sáng mặt ra. Để mặt khô thoáng rồi mới bôi thuốc.

Rửa mặt bằng nước chanh hàng ngày

Mụn em là mụn bọc, sưng đỏ to lắm, cái có nhân thì cứ chồi lên rồi đỏ tấy. Mụn nào chín rồi (nó chồi cái nhân trắng lên ấy ạ) em nặn cho nó lòi hết nhân trắng và máu độc ra rồi bôi ngay Hồ nước. Đến 2-3 hôm thì hết vết sưng tấy. Chỉ còn vết thâm đỏ đỏ thôi ý.

trị mụn bằng hồ nước

Em còn đắp cả mặt nạ. Đắp mặt nạ đậu xanh + nghệ tươi + mật ong xay nhuyễn tầm 30phút, 2-3lần/tuần sẽ hút đc mụn và bớt sưng to.

đắp mặt nạ thường xuyên

Em cứ làm pp này: Rửa mặt sạch bằng chanh, đắp mặt nạ. Nặn mụn chín cho hết nhân lòi ra rồi bôi Hồ nước. Suốt thời gian trị mụn, em kô có dùng mỹ phẩm hay hóa chất gì cả. Đc 1-2 tuần thì mặt em hết mụn bọc luôn. Không mọc thêm nữa. híhiíhhií. Giờ chỉ còn trị thâm nữa thôi.

Cách trị thâm mụn :Vết thâm đỏ do mụn và do ngày trước ngu ngơ đi TMV nặn mụn đầy ra mặt đến khổ sở thì nay cũng bay gần hết. Là do đắp mặt nạ đậu xanh và kết hợp bôi kem dưỡng mờ thâm đấy ạ.

Bà chị em bên dược sỹ có bí quyết trộn kem dưỡng mờ thâm (thành phần chính: vitamin E, tinh dầu jojoba, tinh dầu trà xanh). Em đã thử làm chuột bạch và không ngờ quá như ý. Thâm mụn mờ dần rồi cũng xiu lại, bôi 1 tháng thì thâm mờ hẳn, da lại trắng mịn ra nữa.

hỗn hợp mờ thâm của em

Giờ em vẫn bôi kem, lúc lười thì không bôi vậy mà da vẫn sáng Vui lắm luôn. Mấy đứa bạn dò hỏi kem suốt chứ.

Và các chị ạ. Trong thời gian trị thâm mụn phải đặc biệt kiêng thịt bò, da thịt gà, đồ cay. Uống hơn1,5l nước trở lên. kết hợp uống nước rau diếp cá xay và nước cam (ngày 2 cốc). Mua cái loại cam hà giang ý, rẻ mà nhiều nước cực. Rồi không thức khuya nữa, trc 1-2h ngủ thì giờ 11h30 em đã nằm quay trên giường rồi. Sáng đúng 6h30 -7h là dậy. Ngủ nhiều quá/ít quá cũng ảnh hưởng đến da m.ng nhé.

Thật chứ không tin được luôn. Da em giờ trắng sáng, mịn rồi mụn miếc, thâm thiếc bay gần hết rùi. Phương pháp lại quá rẻ, em đã từng dùng những kem trị mụn thâm mấy trăm liền mà không đâu vào đâu đấy ạ, còn đi TMV nặn mụn chứ. Tiền mất mà chả kết quả gì.

Đây là pp trị mụn và thâm mụn của em. Em đã từng tự ti, dằn vặt, đau khổ. Giờ thì yêu đời lắm rồi các chị ạ. Em viết lên để cho các chị em cũng sớm cười, cười suốt vì vui như em. Chúc chị em thành công ạ *tung hoa*”

Mình xin tóm tắt lại cho các bạn tiện theo dõi quá trình trị mụn của bạn ấy.

1. Trị mụn

- Hàng ngày rửa mặt bằng nước chanh. Bạn ấy dùng nước ấm, rồi vắt vài giọt chanh vào (da nhạy cảm và mỏng các bạn chỉ nên dùng vài giọt thôi) giúp kiểm soát nhờn.

- Buổi tối đắp mặt nạ đậu xanh + nghệ + mật ong. 2-3 lần/tuần để đẩy nhân mụn trồi lên, đồng thời làm trắng.

- Ở các nốt mụn bạn ấy chấm Hồ nước (mua ở hiệu thuốc) tầm 10k/lọ 30g để nhân mụn trồi lên. Khi đã có đầu trắng tiến hành nặn, sau đó tiếp tục chấm Hồ nước lên cho đầu mụn se lại, giảm sẹo, thâm.

- Sau 1-2 tuần thì da sạch mụn

2. Trị thâm

- Vẫn đắp mặt nạ đều đặn mỗi tối.

- Tự chế kem trị thâm theo cách trộn vitamin E + tinh dầu jojoba + tinh dầu trà xanh. (2 loại tinh dầu này bạn có thể mua ở các cửa hàng mỹ phẩm handmade hay siêu thị).

- Uống đủ nước mỗi ngày.

Chúc các bạn thành công.

Chia sẻ: webtretho

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0