Bà bầu nên ăn gì để không bị rạch tầng sinh môn

Ngày cập nhật:02/07/2016

Chị Mai Phương sẽ chia sẻ kinh nghiệm bà bầu nên ăn gì để sinh con dễ dàng và không bị rạch tầng sinh môn. Chỉ từ những meo đơn giản mà mẹ nào cũng làm được


Mục lục

Chị Mai Phương chia sẻ: “Trong lần sinh đầu tiên, con mình không chịu tụt xuống thế là bị rạch một phát xuống dưới tận hậu môn phải khâu 10 mũi. Mỗi lần đứng lên ngồi xuống , đi vệ sinh thì xót đến tận óc. Rút kinh nghiệm bé sau, mình tham khảo ý kiến bác sĩ bệnh viện Phụ sản TW nên là đẻ dễ như chơi. Rặn đúng 5 phút là con chui ra luôn. Mách cho mẹ nào thì mẹ nấy đều đẻ dễ ợt, ngon luôn từ lần đầu tiên”

Các mẹ cùng tham khảo mẹo của chị Mai Phương xem sao nhé

Bà bầu nên ăn gì: Ưu tiên ăn nhiều bơ

Mỗi ngày mình đều chén hết 2 ly sinh tố bơ dầm sữa tươi có đường. Bác sĩ nói là trong quả bơ có nhiều chất béo lành mạnh và vitamin E nên tăng độ đàn hồi cho âm đạo. 

Ăn sinh tố bơ vừa ngon lại còn giúp giảm nguy cơ bị rạch âm đạo nữa chứ, các mẹ cố ăn bơ hàng ngày như mình nhé.

Bà bầu nên ăn gì 1

Bà bầu nên ăn gì để đẻ con dễ, không bị rạch tầng sinh môn? Chính là sinh tố bơ 

>> Xem thêm: Bầu 3 tháng đầu ăn vải được không? Vải có gây hại cho thai nhi?

Bà bầu nên ăn gì: Ăn chè mè đèn

Mình vốn không thích ăn các loại vừng mè, kể cả vừng đen. Hồi bầu bí bé đầu mẹ đẻ suốt ngày nấu các món có mè đen cho ăn mà nhất quyết không chịu ăn. Đến lúc bị rạch đau quá, về kêu khóc với mẹ thế là bà mắng cho, ai bảo không chịu ăn mè đen cơ.

Sang lần bầu thứ 2 này, đến tuần thứ 34 thì cả mẹ đẻ lẫn mẹ chồng thay phiên nhau nấu cháo vừng đen, chè mè đen, muối mè vừng đen ăn cùng cơm, bánh mè đen, vv. Nói chung là món gì liên quan đến mè đen là mình ăn nhiệt tình, ăn nhiều quá đâm ra nghiền luôn.

Ngoài tác dụng giúp dễ sinh, sau sinh mình vẫn ăn các món có mè đen cùng các loại đậu nữa để gọi sữa về. Công thức bột đậu và mè đen gọi sữa về ở đây, các mẹ tham khảo xem sao nhé.

Bà bầu nên ăn gì 2

Ăn nhiều chè mè đen vào tuần thứ 34 của thai kỳ để âm đạo mở dễ dàng và nhiều sữa cho con sau sinh nữa nhé

>>> Xem thêm: Bầu 3 tháng đầu ăn mít được không? Cách ăn mít an toàn cho thai nhi

Bà bầu nên ăn gì: Uống nước tía tô

Trước ngày dự sinh khoảng 2 tuần là mình bắt chồng đi mua ngay mấy mớ lá tía tô sạch ở ngoài siêu thị (các mẹ nên mua nguồn uy tín để yên tâm) rồi nhặt rửa sạch đi. Cho 500ml nước vào nồi đun sôi lên, cho một nắm lá vào nồi đun cùng. Sau khi nước sôi thì chắt bỏ lá tía tô đi, dùng nước để uống.

Bà bầu nên ăn gì 3

Trước 2 tuần sinh thì các mẹ nhớ uống nhiều nước tía tô 

Các mẹ có thể đun nhiều lên để uống được cả ngày. Đến hôm đi sinh con mình còn mang theo cả chai để uống cơ mà. Uống được khoảng 1 lít nước lá tía tô là cơn đau đẻ cuộn lên từng trào, âm đạo mở 10 phân rồi. Mình rặn đúng 5 phút là con chui tọt ra luôn. Từ lúc đau đẻ đến khi con chào đời mất có 2 tiếng thôi.

Đó là 3 kinh nghiệm sinh dễ, không bị rạch tầng sinh môn của mình. Các mẹ tham khảo, nếu thấy phù hợp thì áp dụng. Mình mách cho ai cũng đều áp dụng thành công nên rất mong kinh nghiệm của mình cũng hữu dụng với các mẹ khác.

Chúc mẹ nào cũng mẹ tròn con vuông nhé

Nguồn: Mai Phương

Bài viết tương tự:

>> Bầu ăn đào được không? 4 Trường hợp ăn sẽ gây hại thai nhi

>> Trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu, an toàn cho thai nhi

>> Bầu 4 tháng ăn nhãn được không? Cách ăn nhãn tốt cho thai nhi

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0