Bà bầu Nhật không ăn gì để con không bị dị tật thai nhi

Ngày cập nhật:13/07/2022

Trong suốt 3 tháng đầu và những tháng sau của thai kỳ bà bầu không nên ăn rất nhiều thứ để tránh dị tật thai nhi. Các mẹ hết sức lưu ý để con luôn khỏe nhé


Mục lục

Mẹ Minh Thu đã sinh sống và học tập ở Nhật Bản được hơn 10 năm, năm ngoái chị đã hạ sinh một em bé trai ở Nhật Bản. Dưới đây là danh sách những thứ bà bầu tuyệt đối không được ăn trong suốt thai kỳ mà bác sĩ đã dặn chị. Các mẹ Việt tham khảo xem bà bầu nên ăn gì và không nên ăn gì nhé. Rất hữu ích đó

Bà bầu không nên ăn gì trong suốt thai kỳ

1. Không nên ăn những món có nhiều vitamin A, kể cả loại dạng viên nén hay thực phẩm vào cơ thể trong lúc mang thai. Khi thu nạp quá nhiều vitamin A có thể gây dị tật thai nhi và ngộ độc gan. 

Các bác sĩ dặn mình tránh tuyệt đối gan động vật như bò, gà mà nên ăn bí đỏ, cà rốt, cà chua để bổ sung lượng vitamin A an toàn và vừa đủ cho cơ thể.

Bà bầu không nên ăn 1

Món pate được từ gan động vật như lợn, gà, ngỗng nên các mẹ cũng tránh ăn món này ra nhé dù rất ngon

2. Không ăn đồ sống như sashimi, nem chua (cái này mẹ Nhật không ăn nhưng ình vẫn ghi vào) và các loại phô mai tươi. Những loại thực phẩm này bị nhiễm khuẩn nên gây ảnh hưởng tới thai nhi. Ở bên Nhật các mẹ bầu nghiền sashimi hay sushi đến mấy cũng không dám mấy ai ăn cả.

3. Không ăn cá mập, cá ngừ vì chúng chứa nhiều thủy ngân trong thịt. Nạp thủy ngân vào trong cơ thể sẽ khiến thai nhi chậm phát triển, gây tổn thương não và ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ khi chào đời.

4. Không nên ăn quá mặn vì gây ra huyết áp khi mang thai nên khiến chân sưng phù


Bà bầu không nên ăn 2

5. Ăn ít chè, bánh những món có nhiều đường vì dễ gây tiểu đường trong thai kỳ. không nên ăn nhiều những loại trái cây nhiều đường như dưa hấu, xoài, sầu riêng, vv

6. Không uống rượu bia, thuốc lá, những thức uống có nhiều caffeine như cà phê, trà xanh, cacao, vv. 

7. Tránh nghe những bản nhạc buồn, não nề hay xem phim tình cảm sướt mướt, phim ma, kinh dị. Những thứ đó khiến tinh thần mẹ bầu bị suy sụp vì khi mang bầu mẹ bầu thường rất nhạy cảm.

>> Xem thêm: Bầu ăn vải được không? Bầu ăn vải có nhiệt miệng, nổi mụn không?

Bà bầu không nên ăn gì trong 3 tháng đầu

8. Trong 3 tháng đầu của thai kỳ tuyệt đối không ăn dứa vì trong dứa có chất làm mềm tử cung, kích thích co bóp tử cung nên rất dễ sảy thai.

Bà bầu không nên ăn 3

Bà bầu không nên ăn dứa ở 3 tháng đầu của thai kỳ vì rất dễ sinh non và xảy thai, chỉ nên ăn khi sắp sinh

9. Bà bầu không nên ăn gừng, ớt vì chúng gây nóng trong người dễ gây táo bón. Chất Gingerol trong gừng gây mỏng mạch máu và gây ra hiện tượng máu đóng cục. trong thời kỳ thai nghén không nên ăn quá 4 ngày

10. Trong 3 tháng đầu cũng không ăn đu đủ xanh vì nó làm co bóp tử cung sớm gât sảy thai nếu như thai nhi chưa đủ tháng

Nguồ: Minh Thu (Osaka, Nhật Bản)

Những bài viết hay các mẹ nên đọc:

     
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0