Bí quyết cải thiện chứng giảm trí nhớ sau sinh siêu hay

Ngày cập nhật:04/07/2023

99% các mẹ sau sinh đều mắc chứng giảm trí nhớ sau sinh, chúng ta hãy cùng nghe mẹ Thu Hằng chia sẻ cách cải thiện trí nhớ su 1 tháng không dùng thuốc nhé


Mục lục

Hầu như đến 99% phụ nữ sau sinh đều mắc chứng bệnh đãng trí hay giảm trí nhớ sau sinh. Trong quá trình mang thai thì hormone tác động lên não khiến não bị đình trệ nhất là 3 tháng trước khi sinh và sau khi sinh.

Chị Thu Hằng tâm sự: “Trước khi sinh con mình có trí nhớ rất tốt, chỉ cần nghe qua một lần số điện thoại là chị có thể đọc vanh vách không cần hỏi lại. Sếp giao việc chị làm nhoay nhoáy không cần ghi chép gì cả. Đến khi sinh bé Mèo thì mọi chuyện thay đổi 180 độ, có lần chị quên cả đón con ở nhà trẻ đến tận 7h tối mới sực nhớ ra (điện thoại để rung nên chị cũng không để ý). Hay có lần khóa cửa ngoài nhưng lại để chìa khóa ở trong khiến chồng chị cách xa 15km phải về nhà mở cửa cho vợ”.

Mình đi gặp bác sĩ khoa thần kinh bệnh viện đại học Y Hà Nội thì được bác sĩ chỉ cho một vài thức uống và mẹo phục hồi trí nhớ sau sinh mà không dùng thuốc khá hay. Chỉ sau 1 tháng hầu như trí nhớ của mình hồi phục hoàn toàn.

1. Uống nước trà xanh để cải thiện giảm trí nhớ sau sinh

Mỗi sáng thức dậy mình đều uống  1 cốc trà xanh không đường. Các mẹ ra chợ mua lá trà xanh về nấu với nước uống hàng ngày, đặc biệt là sau khi ngủ dậy và trước khi ăn sáng. Mình không uống trà buổi tối vì dễ mất ngủ.

Trong trà xanh có polyphenols nên làm hạn chế hiện tượng mất tế bào thần kinh. 

2. Ngủ đủ giấc

Dẫu biết chăm con thì mất ngủ là chuyện thường nhưng hàng ngày mình vẫn rèn cho bé Mèo ngủ sớm và ngủ riêng để mẹ cũng được ngủ. Giờ ngủ trưa mình cũng luôn cố gắng chợp mắt từ 30 phút đến 60 phút.

Càng mất ngủ càng dễ suy giảm trí nhớ đó các mẹ.

giảm trí nhớ sau sinh 1

Các mẹ nhớ uống nước trà xanh mỗi sáng để chữa giảm trí nhớ sau sinh nhé

3. Ăn cá hồi

Cá hồi rất tốt cho trí não con người đặc biệt là các mẹ sau sinh bị suy giảm trí nhớ. Hầu như ngày nào mình cũng ăn cá hôi và thường xuyên đổi món từ cá hồi cho đỡ chấn. Hôm thì cá hồi sốt cà chua, cá hồi chấm mù tạt, đầu cá hồi nấu canh, ruốc cá hồi, vv. 
Ngoài ra mình cũng hay ăn theo thực đơn Đông y như: óc heo hầm, trứng chim cút lộn, chè hạt sen, vv.
giảm trí nhớ sau sinh 2

Cá hôi chiên vừa ngon lại vừa giúp cải thiện chứng giảm trí nhớ sau sinh

>> Xem thêm: Thực đơn cho bà đẻ với món ngon mát, đủ chất cho bé yêu

4. Tập luyện tăng cường sự tập trung

Phương pháp tập luyện có 4 bước: Quan sát – Liên kết – Học thầm – Nhớ lại . Vi dụ khi mình đặt chiếc điện thoại di động nằm trên bàn thì liên kết chiếc điện thoại với một vật dụng có sẵn trên bàn (vật dụng này nên là những vật cố định trên bàn, không bị mang đi đâu như lọ hoa, khay đựng cốc, vv). Đồng thời nhẩm trong đầu “điện thoại nằm cạnh lọ hoa”. Như thế khi đi tìm đồ vật, trong đầu của mình sẽ xuất hiện lại những vật dụng đã quan sát thấy và dễ dàng tìm được đồ vật.

giảm trí nhớ sau sinh 3 
Các mẹ cũng không nên vứt đồ đạc linh tinh, nên để ở một chỗ cố định. 

5. Luôn đem theo một quyển sổ nhỏ

Trí nhớ ngắn hạn quá nên mình sắm luôn một quyển sổ để ghi chép, đi làm hay lúc ở nhà có việc gì mình đều ghi lại cho đỡ quên.

Một quyển sổ nhỏ giúp mẹ Mèo lưu giữ mọi thông tin quan trọng

Chúc các mẹ áp dụng thành công những mẹo đơn giản để cả thiện chứng giảm trí nhớ sau sinh của mẹ bé Mèo nhé

Nguồn: Thu Hằng

Những nội dung hay bạn nên đọc

   
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0