4 loại thức uống lợi sữa được các mẹ ưu ái

Ngày cập nhật:13/08/2016

Sinh xong, một trong những mối lo lớn của mẹ là nên ăn đồ ăn, thức uống lợi sữa nào để có nhiều sữa cho con bú mà vẫn giữ được da trắng, dáng xinh. Cùng xem nhé


Mục lục

4 bà mẹ dưới đây cũng có những trăn trở như bao bà mẹ khác, mỗi người đã tìm ra một bí kíp riêng cho mình và chia sẻ trên diễn đàn, PasGo xin tổng hợp lại chia sẻ với các mẹ nhé:

Thức uống lợi sữa của mẹ Hoàng Lan (Quận 9) – Nước gạo lứt

Nhà mình có 3 bà chị gái, mỗi lần các chị sinh thì mẹ đều rang gạo lứt cho uống. Mẹ mình bảo gạo lứt vừa có tác dụng giảm cân, đẹp da, thanh lọc cơ thể, và còn là thức uống lợi sữa cho con bú. Hơn thế, uống nước gạo lứt sẽ làm sữa mẹ thơm hơn, thêm bổ dưỡng, rất tốt cho sự phát triển của con nữa nhé! Bởi vậy, khi sinh con mình cũng học theo uống gạo lứt và thấy thật hiệu quả thật các mẹ ạ! Mình không chỉ có nhiều sữa cho con bú đâu nhé, mà sữa còn rất vắt ra chất đầy tủ lạnh nữa kìa.

Nước gạo lứt có thể dùng thay nước uống hàng ngày, cách nấu như sau:

- Các mẹ chọn gạo lứt còn nguyên vỏ cám, đổ lên chảo rồi rang thơm (chừng 5 – 7 phút), để nguội sau đó bỏ vô hũ dùng dần.

- Mỗi lần nấu, lấy ra khoảng 3 muỗng cà phê gạo lứt pha cùng 3 lít nước, nấu đến khi gạo nhừ, rồi chắt lấy nước để uống, bỏ xác.

thức uống lợi sữa ảnh 1

Thức uống lợi sữa của mẹ Thu Dung (Hà Nội) – Nước lá vối

Ở miền Bắc các mẹ sau sinh hay uống nước lá vối, nên mình cũng học theo như vậy. Nước lá vối vừa có tác dụng kích sữa mẹ về nhiều cho con bú thoải mái, vừa giúp thanh lọc gan, giải nhiệt cơ thể, và giảm cân hiệu quả.

Các mẹ có thể uống nước nụ hoặc lá vối đã phơi khô hay còn tươi đều được. Cách nấu và uống nước lá vối như sau:

- Xắt nhỏ lá vối, phơi khô rồi đem đun thành trà, uống mỗi ngày hoặc dùng lá vối tươi, nụ vối hãm lấy nước uống.

- Nước lá vối có thể dùng như nước uống hàng ngày.

Không chỉ là thức uống lợi sữa, nước lá vối còn giúp thanh lọc cơ thể, chữa khó tiêu, đầy bụng, giúp ăn ngon, tiêu hóa tốt… Nước lá vối nấu lên sẽ có màu nâu nhạt, vị đắng nhè nhẹ, nuốt vào cổ họng thấy hơi ngọt.

thức uống lợi sữa ảnh 2

Thức uống lợi sữa của mẹ Thủy Trúc (Bình Dương) - Nước chè vằn

Mình có người bạn vừa sinh con năm ngoái, uống trà vằn sau sinh nên rất nhiều sữa cho con bú hơn nữa lại giảm cân nhanh nên khi sinh mình cũng làm theo, thì thấy thật hiệu quả. Theo bạn nói và mình tìm hiểu trong sách vở, chè vằn được ví như một loại dược liệu rất tốt cho phụ nữ sau sinh, vừa lợi sữa, vừa giúp nhanh phục hồi sức khỏe, cho làn da hồng hào, mịn màng đặc biệt chè vằn còn có tác dụng kháng khuẩn, nhanh lành vết thương nữa.

Cách làm như sau:

- Lá chè tươi mua về rửa sạch, để ráo nước, cắt nhỏ phơi khô để dành nấu nước uống dần. Hoặc có thể nấu từ lá chè tươi.

- Các mẹ dùng 1-2 nắm chè vằng khô, cho vào nồi đun sôi 15 phút để tinh chất trong trà tiết ra hết. Nước chè thành phẩm sẽ có màu vàng đậm, có mùi thơm dễ chịu.

- Lưu ý chè càng đặc sữa tiết càng nhiều nhưng hơi khó uống, các mẹ có thể pha loãng để dễ uống hơn. Có thể uống thay nước hằng ngày.

- Uống khi nước còn đang nóng thì tốt hơn, hoặc các mẹ có thể nấu xong rồi cho vào bình thủy để dùng dần. Có thể tái sử dụng chè vằn bằng cách để ráo bã rồi bảo quản trong tủ lạnh, khi nào muốn uống lấy ra đun lại và dùng.

Thức uống lợi sữa của mẹ Văn Đào (Vũng Tàu) - Uống sữa ấm

Do sức khỏe mình không tốt, nên khi mang thai chỉ lên có 6kg, sau sinh do bé nhà mình khó mình sụt ký rất nhiều nên mình rất lo lắng không có sữa cho bé bú. Ngoài chế độ ăn nhiều canh (chủ yếu là canh rau thìa là, canh rau ngót, nước luộc rau lang..) mình còn tích cực uống sữa nữa, cũng nhờ đó mà nguồn sữa cho con bú của mình luôn dồi dào. Ngoài ra, mình cũng cảm thấy cơ thể mình khỏe mạnh hơn, cân nặng tăng lên, và các vết thương cũng nhanh phục hồi hơn.

Cách uống để có nhiều sữa:

- Trước khi cho con bú khoảng 30 phút, mình pha một cốc sữa nóng (sữa bột hoặc sữa bò đều được) rồi uống, làm vậy sữa ra rất nhiều và rất chất đấy. Lưu ý là mẹ nào mới sinh xong thì không nên uống sữa tươi vì dễ bị đau bụng lắm nhé!

- Nếu mẹ nào sợ tăng cân thì đừng uống sữa trước khi đi ngủ, chỉ uống buổi sáng trước khi cho con bú thôi.

Ngoài những loại thức uống lợi sữa trên, mỗi ngày các mẹ đang cho con bú cũng nên uống chừng 1,5 - 2 lít nước lọc ấm, việc này giúp cho tuyến sữa hoạt động tốt hơn, có nhiều sữa hơn đồng thời giúp làn da hồng hào, khỏe mạnh hơn do cơ thể được cung cấp đầy đủ nước.

Chia sẻ: webtretho

Các bài viết có liên quan khác:

>>> Cách làm rau câu flan cheese ngon điên đảo

>>> Cách làm cơm chiên ngon gấp 1000 lần thiên hạ

>>> Các mũi tiêm phòng cần cho con bố mẹ nhất định phải biết

>>> Các món ăn dặm giúp con phát triển trí thông minh, là mẹ phải biết

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0