Quán nướng ngói ven sông của ông chủ “mê xăm”

Ngày cập nhật:22/08/2016

Trời tối ven sông gió hiu hiu, acoustics dập dìu, mình và anh bạn Anh quốc ngồi giữa một loạt gia đình quây quần huyên náo bên miếng ngói thơm nức mùi thịt…


Mục lục

Lần đầu đi ăn nướng ngói

Đành rằng BBQ là du nhập từ châu Âu vào Việt Nam thế nhưng khi mình dẫn Tommy bạn mình tới BBQ Ngói ở đường 1, KDC Trung Sơn Ấp 4B để hắn trải nghiệm BBQ kiểu thuần Việt, tên nhóc phút trước còn giãy nảy kêu ca sống chết đòi ăn đồ ăn Việt chứ không ăn BBQ đã lập tức ngẩn người.

quán nướng ngói bbq ngói trung sơn 1

Hai đứa đi khi trời còn nắng đẹp, về lúc đã trăng lên

Đúng như mình đoán, Tommy chưa từng được ăn nướng ngói kiểu này lần nào, mắt hắn cứ tò mò không dứt nhìn vào viên ngói hồng hồng đặt trên bếp lửa hỏi mình đây là cái gì mà mình nghĩ mãi không biết phải diễn đạt sao cho hắn hiểu!

quán nướng ngói bbq ngói trung sơn 2

Khổ thân mình chẳng biết phải diễn tả từ "ngói" thế nào cho tên bạn "khoai Tây" hiểu

Không hiểu sao mình luôn có cảm giác nướng ngói ăn có cảm giác gia đình hơn hẳn nướng đá, nướng vỉ,…, chắc một phần là vì chất liệu ngói thô mộc, giản dị, quen thuộc, rất Việt Nam, rất quê nhà.

quán nướng ngói bbq ngói trung sơn 3

Mình luôn có cảm giác nướng ngói mang đến rất nhiều cảm giác đầm ấm của gia đình

Thịt dê, thịt bò, heo, tôm, mực đặt trên ngói rất nhanh tỏa ra một hương thơm nồng đượm, rất có cảm giác gia đình. Tommy như một đứa bé giành việc đảo thịt trên ngói với mình. Thỉnh thoảng, miếng thịt nào đó nóng quá nổ “tách” một cái, bắn theo một vài vụn mỡ li ti, cậu chàng lại giật bắn mình và nở nụ cười nửa sợ nửa tò mò nhìn vào miếng ngói chỉ chừng hai bàn tay ghép lại trên bếp.

quán nướng ngói bbq ngói trung sơn 4

Tommy một mực giành với mình đảo đồ nướng

Mình đến quán gia đình BBQ Ngói tổng cộng mới có ba lần, một lần là đi cùng ba mẹ và nhỏ em gái, một lần đi cùng nhỏ bạn thân, một lần đi cùng hội bạn cấp 3, thế nhưng phải công nhận rằng ngồi ăn đồ nướng ở nơi đây rất có cảm giác gia đình.

quán nướng ngói bbq ngói trung sơn 5

Ở Ngói BBQ toàn bắt gặp gia đình đi ăn

Gió ven sông mát rười rượi thổi vào xoa dịu cái nóng hừng hực tỏa ra từ bếp lửa hồng, các ca sĩ đường phố ăn vận rất “phủi” ngồi gác một chân lên chiếc ghế gỗ, tay nhịp nhịp đàn ghi – ta và ngâm nga vài câu hát ngẫu hứng. Xen vào trong tiếng hát bất chợt sẽ có tiếng trẻ con ê a, tiếng cha mẹ rì rầm trò chuyện hàng xóm, chuyện thời sự, chuyện trên trời dưới đất,…

quán nướng ngói bbq ngói trung sơn 6

Đố bạn con nào là mồi, con nào là pokemon

Tommy cắm cúi ăn một lèo, sau đó ngó những gia đình ngồi la liệt xung quanh hai đứa lẩm bẩm bảo mình: “Thì ra đây là Việt Nam BBQ!”

Có thể bạn quan tâm

   • Tham khảo địa chỉ buffet bbq ngon rẻ Sài Gòn

   • Gợi ý các hàng buffet chay cho tháng cô hồn

Ông chủ trẻ mê xăm và sức hút đặc biệt của BBQ Ngói

Là một quán nướng rất bình dân, với mức giá chỉ chừng trên dưới trăm ngàn là một người đã có thể ăn no nê đồ nướng nhưng quán gia đình BBQ Ngói không chỉ hút các hộ gia đình quanh đó mà còn hút rất nhiều Tây, theo lý giải của Tommy thì là bởi: “Đồ ngon, nhạc hay, có không khí Việt”

Anh chủ Đăng Huy của quán là một người rất có máu nghệ sĩ trong người, đồng thời cũng sở hữu 2 tiệm xăm khu trung tâm thành phố, thế nhưng chất nghệ sĩ của anh Huy dường như còn thể hiện ở cái quán nhỏ bình dân này nhiều hơn gấp bội.

quán nướng ngói bbq ngói trung sơn 7

Quán BBQ Ngói này không chỉ nằm ven sông lãng mạn mà không gian thiết kế mở cũng rất nghệ thuật

Dù là những ngày Sài Gòn nóng nhất thì BBQ Ngói của anh vẫn được xoa dịu bởi những cơn gió lộng mang theo hơi nước từ bờ sông nhờ thiết kế nhà phố thông minh của anh chủ, bếp mở, bàn ghế gỗ đơn sơ mà mát rượi.

Một đứa bạn của mình mỗi sớm thường hay có thói quen ghé đây nhâm nhi một tách cà phê, chẳng phải vì cà phê nơi này đặc biệt ngon mà vì hắn thích cái không khí “rất đời” của chỗ này. Là một người Bắc vào Nam lập nghiệp, hắn thường bảo rằng thời gian ngồi đó uống cà phê khiến hắn thấy có cảm giác an ổn của gia đình.

quán nướng ngói bbq ngói trung sơn 8

Tommy thì mê tít chương trình ca nhạc đường phố ở đây, hắn “sung” tới nỗi còn xung phong lên hát Lemon Tree nữa chớ!

Nếu bạn là dân Bình Chánh, mình xin đề cử bạn tới BBQ Ngói ở 168 Đường số 1, KDC Trung Sơn Ấp 4B, Xã Bình Hưng cùng gia đình, bạn thân để nhâm nhi nướng ven bờ sông đầy thi vị, nhất là nếu bạn có một tên bạn nước ngoài suốt ngày lèo nhèo đòi dẫn hắn đi “cảm nhận văn hóa Việt Nam” như cái tên Tommy bạn mình!

>>>  Xem ưu đãi 10% của quán gia đình BBQ Ngói

quán nướng ngói bbq ngói trung sơn 9

Điểm cộng: Mồi ngon, giá rẻ, chỗ ngồi mát mẻ, có không khí gia đình, tiện bắt pokemon

P/s: Thêm một điểm cộng mà mình thích ở BBQ Ngói đó là đồ ăn chất hơn quán lề đường, giá thì rẻ hơn quá nhiều so với nhà hàng thông thường. Hai đứa ăn khỏe như mình và Tommy mà chỉ hết có 300k cả thảy!

Gracy.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0