Đi chén lẩu dê Đệ nhất Sài Gòn rẻ rụng tim chỉ 139k/nồi

Ngày cập nhật:06/09/2016

Được mệnh danh là lẩu dê Đệ nhất Sài Gòn, nhiều người đến ăn phải ngậm ngùi ra về vì không còn chỗ, ngoài vị ngon thì mức giá rẻ 139k cũng góp phần không nhỏ!


Mục lục

Hẳn các bạn cũng có nghe qua về “Vựa dê” Tư Trì ngay giữa lòng Sài Gòn phố thị - nơi có món lẩu dê được mệnh danh “Đệ nhất lẩu dê Sài Thành”?

nhà hàng tư trì khổng tử thủ đức lẩu dê 1

Lẩu dê nổi tiếng là "Đệ nhất Sài Gòn" này chẳng ngờ chỉ có 139k/nồi!

Các cụ dạy cấm có sai: Trăm nghe không bằng một thấy, mà trăm thấy cũng không bằng một… thử, cho nên hôm vừa rồi mình đã lặn lội tìm đến với số 4 – 6 Khổng Tử, Thủ Đức để nếm thử một lần hương vị lẩu dê đã ngon còn rẻ xưng vương xưng bá Sài Gòn trong truyền thuyết!

nhà hàng tư trì khổng tử thủ đức lẩu dê 2

Thành quả buổi mò tới Tư Trì để nếm thử nồi lẩu dê trong truyền thuyết đồn đại khắp các trang mạng của mình

Ăn lẩu dê ở góc vườn hiu hiu gió

Mới bước vào Tư Trì, chưa kịp ăn uống gì cả mình cũng đã cho nơi này một like vì cảnh quá đẹp, sân vườn lộng gió: có cây xanh, có lạch nước, có hòn non bộ… Bàn mình ngồi dưới gốc cây, nắng chẳng đến mặt, gió mát hiu hiu, nhìn chung là cực tuyệt để ăn lẩu!

nhà hàng tư trì khổng tử thủ đức lẩu dê 3

Mách nhỏ bạn là nếu đến Tư Trì Thủ Đức mà định chén lẩu nướng thì đừng vào phòng ngồi làm gì, cứ sân vườn mà thẳng tiến thôi nhé!

“Săm soi” nồi lẩu dê đệ nhất Sài Thành giá 139k

Cái ưng đầu tiên của mình với nồi lẩu “Đệ nhất Sài Gòn” này là nó… rẻ! 139k/nồi nhỏ, 239k/nồi lớn, 2 – 4 hoặc 5 người tùy sức ăn no cành hông, so với giá đặc sản lẩu dê hiện hành chắc phải rẻ ngang ngửa mấy quán lề đường, mà chất lượng nguyên liệu thì lại an tâm.

nhà hàng tư trì khổng tử thủ đức lẩu dê 4

Lẩu dê ở Tư Trì không chỉ nổi tiếng về độ ngon mà còn nổi tiếng vì giá siêu rẻ, chất lượng lại an tâm

Vì thiên hạ đồn đại nhiều về độ ngon của lẩu dê Tư Trì nên lần này đi ăn mình quyết tâm soi thật kỹ để mọi người còn nắm được tình hình mà đi ăn cho tiện, nhưng thú thiệt vẫn phải nói là: Quả thật khen nhiều hơn chê!

nhà hàng tư trì khổng tử thủ đức lẩu dê 5

Một suất lẩu sẽ có 1 đĩa rau sống chà bá như này!

Thường thì 70% độ ngon của lẩu nằm ở nước lèo. Lẩu dê Tư Trì có vẻ đã đạt đến cảnh giới mới của hương vị lẩu dê khi vừa mở vung ra là có thể ngửi thấy hương thơm tinh tế riêng biệt của từng vị thuốc bắc ninh với thịt dê tơ đậm đà, tía tô thơm cay thoang thoảng, cùng với táo đỏ và tàu hũ ky cái ngọt cái thanh đan xen vấn vít.

nhà hàng tư trì khổng tử thủ đức lẩu dê 6

Nước lèo này mà chan bún thì hương vị còn tuyệt hơn nữa!

Nước lèo được cái sóng sánh, thơm ngậy, đậm đà, không chỉ dễ ăn mà còn cực kỳ dễ nghiền, dù nhà hàng có bỏ thêm mấy nắm mì ở đó sẵn nhưng cá nhân mình thì thích gọi thêm bún hơn. Chan vào ăn ngọt đến từng tấc dạ.

Có thể bạn quan tâm

   • Tham khảo các địa chỉ buffet tối nổi tiếng Sài Gòn

   • Ăn buffet món Thái ở đâu ngon mà rẻ?

Phần thịt dê thì có da, có nạc, có mỡ, có xương, ai thích phần nào thì vớt phần ấy mà chén (còn mình là mình chén tất ^^). Thịt dê hầm với nước lèo, ngấm vị thuốc bắc, tía tô, vừa mềm vừa ngậy, chấm với chao, rưới thêm tý sa tế thơm thơm, cay cay, tê tê là ngon bá cháy!

nhà hàng tư trì khổng tử thủ đức lẩu dê 7

Mách các bạn là nên chọn miếng nào có đủ mỡ đủ nạc đủ da ấy, cắn một miếng cứ gọi là mỹ mãn không nói nên lời!

Nồi lẩu dê Tư Trì to thì không to lắm (mình gọi suất 139k) nhưng đầy ú ụ nguyên liệu, chén được hết thịt dê đã khá là gian nan rồi chứ đừng nói đến nguyên đám khoai, tàu hũ ky, tàu hũ trắng, váng đậu, rau, mì,… ăn kèm.

Nhìn chung mình thấy nồi lẩu dê Tư Trì đúng là trăm nghe không bằng 1 thấy, 2 đứa ăn như hùm như beo mà cũng chỉ cần 139k là no lặc lè căng rún. Mỗi tội nhà hàng chỉ đưa mì kèm theo, mình thích chan bún nên phải gọi thêm bún, còn lại hương vị thì đúng là danh bất hư truyền!

nhà hàng tư trì khổng tử thủ đức lẩu dê 8

Lẩu dê của Tư Trì so với mức giá 139k thì cực kỳ đáng để tới và thưởng thức

Theo đông y thì thịt dê có tính nóng, giúp khỏe cơ bắp, chống suy nhược, bổ sung thân nhiệt, món này mà vợ chồng đưa nhau đi ăn là hết sảy luôn, một công được đôi ba việc, sẵn tiện nhà hàng Tư Trì cũng đang có chương trình giảm giá sâu chào tháng 9 nữa, chớp thời gian mà đi ngay kẻo nguội các bạn ạ!

>>> Chi tiết chương trình giảm 10% chào tháng 9 của Tư Trì Thủ Đức

Chi Nguyễn.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0