Đang giảm cân, hãy cẩn thận với salad trong tiệc buffet

Ngày cập nhật:05/09/2016

Không phải loại salad nào ăn nào cũng tốt da đẹp dáng như bạn nghĩ đâu ạ. Vì thế, hãy lưu ý thực đơn salad khi bạn đi ăn buffet nếu bạn đang muốn giảm cân nhé!


Mục lục

Mình là Ngọc Anh, hiện đang trong quá trình giảm cân sau sinh để lấy lại form. Tuy nhiên, vì mình làm trong lĩnh vực nhà hàng nên thường xuyên gặp phải cảnh đang ở trong chế độ ăn kiêng mà cứ được rủ rê, được bao, được mời đi ăn buffet hoài!

buffet victory võ văn tần 1

Nỗi khổ của kẻ đang ăn kiêng mà bị rủ đi ăn buffet

Ban đầu cứ nghĩ chỉ cần chăm ăn rau và tránh xa đồ chiên, xào nhiều dầu là đủ, ai ngờ hôm được mời đến buffet Victory ở 14 Võ Văn Tần, mình được bạn (cũng là đầu bếp ở đó) mách rằng: “Salad cũng có nhiều loại khiến tăng cân”.

buffet victory võ văn tần 2

Đến buffet Victory mình mới biết hóa ra ăn kiêng còn phải dè chừng rất nhiều loại salad

Chắc việc lựa salad thế nào khi đi ăn mọi người cũng chưa nhiều người biết, mình xin chia sẻ cụ thể ra đây, hình ảnh cũng xin phép dùng luôn của Victory hôm mình đi ăn để minh họa lại nhé!

Các loại salad tốt cho người ăn kiêng

Hôm đó anh bạn dẫn mình đi dạo một vòng quanh quầy salad và chỉ mình tỷ mỉ những món nào nên ăn món nào thì không.

buffet victory võ văn tần 3

Nên ăn salad rong biển nếu bạn đang muốn giảm cân

Món đầu tiên bạn nên chọn khi đang giảm cân là salad rong biển. Rong biển không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn rất mát, giúp thanh nhiệt và giải độc rất tốt. Hơn nữa, món này thường rất dễ ăn. Ở Buffet Victory, rong biển được rửa sạch, xắt vừa ăn, trộn chung với vừng, giấm, dưa chuột giòn giòn, chua chua ăn rất vào!

buffet victory võ văn tần 4

Kết thân cùng salad đậu phụ

Món thứ hai là những loại salad có đậu phụ trộn chung với dưa chuột, ớt xanh, ớt đỏ. Món này đặc biệt có tác dụng giảm mỡ ở bụng, thế nên cánh chị em sau sinh như mình cực kỳ chết mê!

buffet victory võ văn tần 5

Salad bắp non (không sốt) cực tốt cho người muốn giảm cân

Món thứ ba là salad bắp non. Mình bị kết salad bắp non của Victory bởi hạt non, mềm, vàng tươi như màu nắng trộn chung với đậu Hà Lan và hành tây ăn vừa thơm, vừa ngọt, vừa không ngấy và không lo bị béo.

buffet victory võ văn tần 6

Các loại rau xanh, rau mầm chính là "bạn thân" của bạn khi đang ăn kiêng

Nhìn chung, những loại salad có trộn giấm, rau mầm, củ, quả tươi,… mà không trộn cùng sốt là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn triệt để ăn kiêng nhé!

Có thể bạn quan tâm

   • Gợi ý các điểm buffet nướng ngon Sài Gòn

   • Tham khảo các hàng buffet chay ngon nổi tiếng Sài Gòn

Tránh xa những loại salad siêu ngon nhưng đắp thêm mỡ vào người này nếu định giảm cân

Salad Nga của Buffet Victory hôm đó làm mình thèm chảy nước miếng luôn ấy. Vị thơm và độ mịn màng của sốt cộng thêm hương béo ngậy ngạt ngào tỏa ra khiến mình đã dợm xúc rồi… mà lại thôi.

Nhìn chung thì những loại salad trộn pho mát hay mayonnaise có hương vị phải nói là thơm ngon bậc nhất trên quầy salad nhưng chúng không chỉ chưa nhiều calo mà còn chứa nhiều muối khiến bạn khó lòng mà giảm cân yên ổn.

buffet victory võ văn tần 7

Salad Nga rất ngon nhưng sẽ khiến bạn mập lên đó!

Các món salad có khoai tây chiên cũng cần liệt vào danh sách cấm, dù rằng chúng rất ngon vì lượng calo và tinh bột cao ngất ngưởng chứa trong đó.

Các loại salad trộn thịt là những món bạn cần phải ngậm ngùi chia tay tiếp theo, chờ khi giảm béo xong xuôi mới có thể hẹn ngày tái ngộ. Thịt xông khói cũng là một loại nguyên liệu salad siêu hấp dẫn nhưng phải tránh thật xa.

buffet victory võ văn tần 8

Tạm chia tay các món salad trộn thịt

Tuy vậy, những món salad có trộn thịt gà, tôm, hải sản,… lại có thể được ăn vô tư, miễn là nguyên liệu gà, tôm, cá cho vào salad không phải đồ chiên là được bạn nhé!

Bỏ túi những bí kíp chọn salad khi đi ăn buffet trên kia mọi người sẽ càng dễ kiểm soát cân nặng bản thân hơn nếu bị công việc “buộc” phải ăn uống nhiều như mình. Còn một mẹo nữa khi đi ăn buffet nếu bạn muốn giảm cân mà thèm ăn không chịu nổi, đó là chọn những hàng buffet chay hoặc nhiều món ít calo.

buffet victory võ văn tần 9

Tuy vậy, tôm, cá, hải sản,... miễn không phải đồ chiên thì vẫn okie

Hôm rồi đi ăn mình thấy Buffet Victory cũng là một lựa chọn tuyệt vời vì mình ăn được khá nhiều mà không phải lăn tăn nhiều về cân nặng. Salad thì toàn món xanh và trộn dầu giấm, cộng thêm nộm ngó tôm, salad cá ngừ,…; đồ chiên xào thì không ngấy mỡ (tuy vậy, mình cũng chỉ dám nhón chút đỉnh ăn cho đỡ thèm thôi) mà còn có nhiều món lạ khó mà tìm được ở các hàng buffet khác nữa!

Nếu bạn đang muốn kiểm soát cân nặng, hoặc muốn nếm những món ăn mà có đào cả Sài Gòn lên chưa chắc có ở các hàng buffet khác thì có thể “hạ cánh” ở buffet Victory như mình, sẵn tiện nhà hàng đang có giảm giá 14% tháng 9 này đó, rẻ được ôi ối!

>>> Chi tiết giảm giá 14% tháng 9 này của Buffet Victory

Ngọc Anh

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0