Nướng cá ngon như bếp trưởng Hồng Kông chiêu đãi cả nhà

Ngày cập nhật:07/09/2016

Khi nướng cá ở nhà, bạn thường gặp cảnh cá bị trày vi tróc vảy, bị bở, bị khét, không thơm,… Hãy học bếp trưởng của nhà hàng nướng Hồng Kông các mẹo này nhé!


Mục lục

Cá nướng không chỉ là một món ăn ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Tuy vậy, tự làm cá nướng tại nhà sẽ khó khăn hơn với làm các món thịt hay hải sản nướng khác vì những đặc tính của thịt và da cá.

nhà hàng nướng bbq garden nam kỳ khởi nghĩa 1

Nướng cá tại gia rất dễ bị tróc, xém hoặc cháy

Hôm nay, Kim Chi sẽ chia sẻ cùng các bạn các bí quyết làm món cá nướng ngon như nhà hàng nướng chuyên nghiệp mà mình được đầu bếp ở Barbecue Garden – quán nướng quen thuộc với mình 4, 5 năm nay ở 135A Nam Kỳ Khởi Nghĩa (mình hay gọi tắt là BBQ Garden) – mách cho nhé!

nhà hàng nướng bbq garden nam kỳ khởi nghĩa 2

Để Chi mách bạn cách làm của BBQ Garden - quán nướng quen của Chi từ 4, 5 năm nay

Sơ chế và tẩm ướp cá ngon mà không cần phụ gia, bột ngọt như BBQ Garden

Mình là khách quen của BBQ Garden cũng vì ưng ý điểm nhà hàng này tuyệt đối không bao giờ sử dụng phụ gia, mỡ động vật hay bột ngọt khi chế biến món ăn.

nhà hàng nướng bbq garden nam kỳ khởi nghĩa 3

Không cần phụ gia, bột ngọt, cá nướng của BBQ Garden vẫn ngon bá cháy như này

Nhiều người đã quen với bột ngọt, hạt nêm,… sẽ cảm thấy không dùng thịt cá sẽ không ngọt, không ngấm khi tẩm ướp, nhưng học theo chiêu này, bạn sẽ có món cá nướng thơm lừng, ngọt lịm tự nhiên đến từng thớ thịt như BBQ Garden mà không cần chất phụ gia “hỗ trợ”

nhà hàng nướng bbq garden nam kỳ khởi nghĩa 4

BBQ Garden thường chọn phần cá dày thịt và chắc nhất như này để nướng lên ngon nhất

Đầu tiên, nếu cá quá to bạn không nướng nguyên con được, hãy lọc lấy những phần thịt cá dày và chắc nhất – đây là những lựa chọn phù hợp nhất dành cho món nướng. loại cá nhỏ, thân mảnh, thịt ít thì nên bọc giấy bạc, nướng sẽ dễ dàng hơn. Phần mà BBQ Garden hay dùng nhất là các phần thịt dày xẻ ra từ lườn và bụng nên ăn ngọt mà chắc hơn hẳn.

nhà hàng nướng bbq garden nam kỳ khởi nghĩa 5

Đừng quên ướp chút sốt nếu cá thuộc dạng thịt khô

Phần thịt cá dày hay thịt cá vốn khô như cá ngừ, bạn nên ướp thêm nước sốt trước khi đem nướng nhưng chỉ ướp khoảng 1 – 2 giờ, để lâu cá sẽ bị nhão, nướng bị bở thịt.

nhà hàng nướng bbq garden nam kỳ khởi nghĩa 6

Nướng bằng giấy bạc cũng là một cách hay

Khi cho cá vào giấy bạc, ở phần chính giữa của giấy, cho thêm dầu thực vật, thảo mộc, chanh, hành, tỏi,… có thể thêm tiêu và rau thơm, gia vị khác theo ý thích nhưng đừng cho hạt nêm nghen.

Có thể bạn quan tâm

   • Tham khảo các địa chỉ buffet dimsum ngon có tiếng

   • Gợi ý top buffet món Âu nổi tiếng ở Sài Gòn

Nướng cá bá cháy, chuyên nghiệp kiểu BBQ Garden

Trên kia là mẹo tẩm ướp cá, còn dưới này, Kim Chi sẽ liệt kê những chú ý khi nướng mà mình học được trong suốt mấy năm làm thực khách thường xuyên của BBQ Garden.

Đầu tiên, đừng quên xoa dung dịch chống dính lên vỉ nướng. Để chắc chắn cá được phủ đều bởi lớp sốt, bạn có thể dùng cọ, nhúng vào sốt và quét đều lên cả hai mặt của miếng cá.

nhà hàng nướng bbq garden nam kỳ khởi nghĩa 7

Có 2 cách ướp sốt như thế này

Trước khi đặt cá lên vỉ, hãy giảm lửa xuống dưới mức trung bình. Cá được đặt chéo hướng với các rãnh của vỉ sẽ giúp bạn lật cá dễ hơn. Sau khoảng ba phút, bạn có thể kiểm tra độ chín của cá bằng cách dùng đũa nâng nhẹ miếng cá. Cá không dễ nâng lên có nghĩa là mặt đó vẫn chưa chín.

nhà hàng nướng bbq garden nam kỳ khởi nghĩa 8

Quét sốt lên bề mặt giúp cá đỡ bị trầy tróc khi nướng và an toàn cho sức khỏe hơn

Sau khoảng 20 – 30 giây, bạn lại kiểm tra lại cá một lần. Theo kinh nghiệm của mình ở BBQ Garden thì 1 miếng cá dày chừng 2,5 cm (độ dày tiêu chuẩn của cá nướng) sẽ mất chừng 8 phút.

Nếu bạn nướng cá gói trong giấy bạc, hãy đặt gói giấy vào giữa vỉ nướng và nướng ở cả hai mặt trong vòng 5 – 7 là đủ nhé.

nhà hàng nướng bbq garden nam kỳ khởi nghĩa 9

Cách kiểm tra coi cá chín chưa

Do BBQ Garden là thương hiệu nướng hàng đầu của Hồng Kông và cực kỳ được dân Bến Nghé yêu thích nên bạn cứ an tâm mà làm theo những chỉ dẫn này, đảm bảo sau 1, 2 lần, món cá nướng của bạn sẽ lên đến đẳng cấp hoàn toàn mới mà ai ăn cũng phải khen không ngớt đó.

nhà hàng nướng bbq garden nam kỳ khởi nghĩa 10

Món nướng của BBQ Garden ngon có tiếng, bạn cứ an tâm mà tuân theo chỉ dẫn

Khâu quan trọng nhất là nước, sốt chấm thì dù mình có năn nỉ ỉ ôi thế nào cũng không được BBQ Garden bật mí. Cũng phải, bí mật gia truyền cơ mà! Bạn nếu có thời gian thì hãy ghé BBQ Garden tự cảm nhận hương vị này và học hỏi vậy.

nhà hàng nướng bbq garden nam kỳ khởi nghĩa 11

Đây cũng là quán quen của nhà mình đã nhiều năm nay

Ngoài cá nướng thì điểm cộng lớn của nơi đây là không gian sân vườn xanh ngăn ngắt, mát rười rượi và khu vui chơi cho trẻ em rộng rãi, nên mình và chồng hay đưa bé Cún đến đây ăn và vui đùa lắm! Dạo này nhà hàng lại đang áp dụng nhiều chính sách quà tặng chào thu thú vị ra trò, nếu có đi thì bạn nhanh chân lên mà đi trong tháng này cho đỡ phí ưu đãi.

>>>Chi tiết chương trình quà tặng tháng 9 của BBQ Garden

Kim Chi.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0