Cách làm bánh khoai mì đẹp mắt hấp dẫn cho cả nhà

Ngày cập nhật:22/07/2016

Với các cách làm bánh khoai mì sau, các bạn chắc chắn sẽ có món ngon vô cùng độc đáo để chiêu đãi cả gia đình. Cùng thực hiện thôi nào!


Mục lục

Bánh tằm ngọt là một trong số những món bánh dân dã, tráng miệng được làm từ khoai mì (củ sắn). Món bánh này được yêu mến đặt cho cái tên ấy là vì bánh có dáng hình thon dài như con tằm, lại phủ kín một lớp dừa nạo trắng béo ngậy. Dưới đây là cách làm bánh khoai mì ngon để các bạn trổ tài nhé!

Cách làm bánh khoai mì

Nguyên liệu cần có cho cách làm bánh khoai mì:

- Khoai mì (củ sắn) tách vỏ: 400g;

- Đường: 150g;

- Nước cốt dừa đóng lon: 300ml;

- Bột năng: 150g;

- Dừa nạo sấy khô: 50g;

- Vừng (mè) rang chín: 50g;

- Màu thực phẩm đỏ và xanh (nếu bạn không muốn dùng màu thực phẩm thì có thể thay bằng nước củ dền hoặc lá dứa giã nhỏ ra lấy nước cốt).

Các bước thực hiện cách làm bánh khoai mì

Bước 1: Ngâm khoai mì (củ sắn) đã lột vỏ vào chậu nước muối loãng khoảng 5-6 tiếng để khoai mì bớt độc. Lấy khoai mì đi mài nhuyễn, vắt bỏ nước.

Bước 2: Cho phần khoai mì đã vắt nước cùng với 150 gam đường, 200 ml nước cốt dừa, 150 gam bột năng vào tô lớn sau đó trộn đều nguyên liệu với nhau. Nước cốt dừa là nước cốt được lấy từ cơm dừa đã nạo, xay nhuyễn có một vị ngon, thơm đặc biệt thường được sử dụng chế biến nhiều món ăn hay các món bánh, món chè, đồ uống…

Cách làm bánh khoai mì đẹp mắt hấp dẫn cho cả nhà ảnh 1

Các bước thực hiện cách làm bánh khoai mì

Bước 3: Chia hỗn hợp vừa trộn thành nhiều phần tương ứng với số màu bạn có. Để lại một phần trắng, những phần còn lại bạn cho vào vài giọt màu thực phẩm hoặc cho nước cốt lá dứa hoặc nước củ dền, trộn đều tay để nguyên liệu ngấm màu.

Cách làm bánh khoai mì đẹp mắt hấp dẫn cho cả nhà ảnh 2

Với cách làm bánh khoai mì này bạn chia hỗn hợp bột thành nhiều phần

Bước 4: Với cách làm bánh khoai mì này các bạn dàn đều các phần bột khoai vào đĩa (khay). Bạn mang bột khoai mì đi hấp chín. Bánh chín, lấy bánh ra chờ cho đến khi bánh nguội rồi cắt bánh khoai mì thành từng sợi nhỏ dài.

Bước 5: Lăn bánh khoai mì qua vụn dừa sấy khô sau đó để vụn dừa bám đều vào bề mặt bánh. Sau đó bạn chỉ cần xếp bánh ra đĩa, rắc lên bánh một ít mè rang là các bạn có món ngon để thể thưởng thức ngay món bánh ngọt hấp dẫn này rồi.

Cách làm bánh khoai mì đẹp mắt hấp dẫn cho cả nhà ảnh 3

Thành phẩm đẹp mắt của cách làm bánh khoai mì

Cách làm bánh khoai mì (bánh tằm) rất đơn giản phải không bạn. Không mất quá nhiều thời gian các bạn vẫn có thể có được món bánh thơm ngon, hấp dẫn để chiêu đãi gia đình. Món bánh tằm được làm từ khoai mỳ ngọt mềm, dẻo, thơm thơm hương mè rang, quyện vào nước cốt dừa béo ngậy sẽ kích thích vị giác của cả gia đình bạn.

Các bài viết liên quan:

Cách làm bánh giò nóng đơn giản cho bữa sáng

Tổng hợp các cách bánh ngon dễ làm từ bột trà xanh

2 cách làm trà sữa cực ngon đang gây sốt

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0