Vợ có bầu, quên cua gạch đi, dẫn nàng đi chén cua thịt!

Ngày cập nhật:10/08/2016

Chị mình đang có bầu. Bả thích ăn cua bể nhất trần đời nhưng anh rể mình lại không cho ăn vì nghe nói thai phụ không được ăn cua bể, nên có lúc dở khóc dở cười…


Mục lục

Chắc cũng có nhiều tín đồ hải sản từng rơi vào tình cảnh như chị mình ngày đó, thèm cua bể dữ lắm nhưng chồng không dám cho ăn. Hôm rồi, gia đình mình đi liên hoan ở 63 Cao Thắng, trên bàn có đĩa cua thịt hấp ngon quá trời, con nào con nấy đỏ au, tươi roi rói, lại to, nhiều thịt, thơm nức hết cả mũi làm chị mình ngồi nhấp nhổm không yên (^^) Nghĩ cũng tội bả, chồng ngồi ngay cạnh nên chẳng dám ăn, chỉ dám ngó miết thôi. Thương bả nên mình đã mon men tìm hiểu thử xem bà bầu có được ăn cua bể không, xin chia sẻ để mọi người cùng biết nhé!

nhà hàng 63 cao thắng cua thịt tươi ngon 1

Món cua thịt hấp của 63 Cao Thắng làm bà chị mình cứ nhấp nhổm không yên...

Bà bầu nên kết thân cùng cua thịt!

Theo như bạn phục vụ bàn mình xác nhận thì cua bể thường có 3 loại: Cua gạch, cua thịt và cua nước, tuy nhiên, 2 loại cua gạch và cua thịt sẽ bổ hơn. Không biết thông tin bà bầu không nên ăn cua bể ở đâu mà ra, nhưng mình xin khẳng định thông tin đó là sai sự thật. Bà bầu mà ăn cua bể, đặc biệt là cua thịt, rất tốt cho cả mẹ và thai nhi với các công dụng bồi bổ tim mạch cho mẹ, bồi bổ não bộ cho thai nhi, cung cấp vitamin nhóm B, canxi, megie, folate, khoáng chất, protein và omega 3, giúp tái tạo các tế bào hồng cầu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Sự thật là cua thịt giàu protein hơn hẳn các loài thịt cá khác, chỉ có điều các bà bầu cần phải lưu ý vài điểm khi ăn thôi!

nhà hàng 63 cao thắng cua thịt tươi ngon 2

Cua thịt và cua gạch đều bổ nhưng thai phụ ăn cua thịt sẽ bổ sung được nhiều dưỡng chất nhất cho cả bản thân và em bé trong bụng

Thế nên bữa liên hoan đó, chị mình không chỉ được thoải mái đánh chén món cua bể hấp yêu thích mà anh rể mình còn hào phóng gọi thêm cả một bát cua thịt nấu bầu để bả ăn cho mát ruột nữa!

Lưu ý khi cho thai phụ ăn cua bể

Thứ nhất là cua phải chín kỹ, khi chế biến phải dùng cua tươi sống hoàn toàn vì tốc độ sản sinh của vi khuẩn có hại ở cua chết nhanh khủng khiếp.

Hai là khi ăn thì phải cậy bỏ mai cua trước tiên rồi xé bỏ dạ dày cua đi. Phần dạ dày hình nón ở giữa túi xương có hình tam giác của cua chứa nhiều cát bẩn nên các đức ông chồng tách cua cho vợ nhớ chú ý đừng làm vỡ nhé! Tim cua (màng hình lục giác nằm giữa mình cua), ruột cua (đường màu đen nằm ở phần dạ thông với rốn cua) và mang cua (phần mềm mềm trông giống hai hàng lông mày nằm trên bụng cua) đều nên bỏ đi!

Cua có tính hàn, bà bầu nên ăn in ít, vừa đủ thôi để tránh lạnh bụng, đi ngoài, và đặc biệt phải nhớ là trong và sau khi ăn cua tuyệt đối không uống trà, ăn quả hồng nghen! Ai đang cảm, đau dạ dày, sốt hoặc đang bị tiêu chảy thì cũng ráng nhịn đợi khỏi hẵng ăn nha.

Lựa cua tốt nhất

Nếu có điều kiện thì các ông chồng nên đưa vợ đi ăn ở những nhà hàng ngon, đảm bảo chất lượng. Chẳng hạn quán ruột của anh chị mình là 63 Cao Thắng, vừa gần nhà, vừa đảm bảo. Cua ở đây to, còn sống nguyên, mà thịt thì ngọt thôi rồi. Bữa nọ chị mình muốn ăn cua lột, bữa lại muốn cua đinh mà ra đây là đủ hết! Ai biết nhà hàng nào cua ngon, tay nghề tốt như thế thì giới thiệu thêm nha.

nhà hàng 63 cao thắng cua thịt tươi ngon 3

Chị mình là "khách ruột" của 63 Cao Thắng

Còn nếu tự mua về nhà nấu thì mọi người nên chú ý lựa cua vỏ màu xám đục, yếm to, vẫn còn bám chắc vào thân, ấn tay vào yếm thấy rắn, chắc, chân, càng chuyển động mạnh, linh hoạt, nhất là gai trên càng và mai cua vẫn còn sắc nguyên nhé! Những con mà mai, càng hơi xanh, yếm mềm là loại mọng nước, ít thịt, không ngon hay béo bở gì đâu!

nhà hàng 63 cao thắng cua thịt tươi ngon 4

Lựa cua vỏ màu xám đục, yếm to, vẫn còn bám chắc vào thân, ấn tay vào yếm thấy rắn, chắc, chân, càng chuyển động mạnh, linh hoạt, nhất là gai trên càng và mai cua vẫn còn sắc nguyên nhé!

63 Cao Thắng là quán có cua bể chị mình ưng nhất trước giờ, nhà hàng tên 63 Cao Thắng, cũng nằm ở số 63 Cao Thắng, Phường 3, Quận 3 luôn, các bạn có thể ra đó đi ăn thử cho biết nếu không mua được cua tươi đúng chuẩn ^^

>> Xem ngay giảm 10% + các gói ưu đãi "khủng" cả tháng của 63 Cao Thắng

Song Vương.

* * *

Các bài viết hay cùng đề tài:

Dẫn ông xã đi chén đặc sản lừng danh vùng núi Bà

Mần đậu hũ chà bông bách thảo 3 tầng rẻ mà siêu ngon bổ

6 mẹo uống café an toàn, giúp giảm cân bạn nên biết

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0