Tránh xa 4 đại kỵ khi ăn thịt gà kẻo cả nhà vào viện

Ngày cập nhật:09/09/2016

Thịt gà là món ăn vô cùng gần gũi, quen thuộc trong mâm cơm người Việt. Tuy nhiên, đa số các bà nội trợ vẫn chưa biết 4 đại kỵ phải tránh khi nấu và ăn thịt gà.


Mục lục

Là một người con, người vợ, người mẹ, tôi luôn tranh thủ những dịp mình có thời gian làm vài món gà bồi dưỡng cha mẹ, chồng con. Thế nhưng, phải đến buổi chiều khi tôi tới Quán Xưa ở 104A Ngọc Khánh, gặp anh Trần Văn Hiếu – Bếp trưởng nhà hàng – để quay phim tư liệu về văn hóa ẩm thực Tây Bắc, tôi mới phát hiện thì ra món gà tưởng như quen thuộc ấy nếu không ăn đúng cách sẽ hại chồng hại con mà mình chẳng hay.

quán xưa ngọc khánh 1

Chúng ta mắc rất nhiều sai lầm "chết người" với món ăn tưởng như quen thuộc này mà không biết

Quay phim xong xuôi, anh Hiếu tự tay làm vài món gà “cây nhà lá vườn” đãi khách, bên mâm cơm, hai anh em vẫn trao đổi say sưa về ẩm thực Việt. Trên mâm có mấy món gà, thế nên, anh Hiếu cũng nhắc luôn tôi những đại kỵ với thịt gà mà tôi tin là phần đa các bà nội trợ như tôi đều chưa biết.

quán xưa ngọc khánh 2

Thật may khi được gặp anh Hiếu ở Quán Xưa và biết được những điều này kịp thời

Những loại rau nhất định không được ăn với thịt gà

Anh Hiếu nói rằng thấy nhiều quán lẩu trong khẩu phần nhúng có cả rau cải, kể cả khi gọi lẩu gà vẫn cứ vậy mà đưa ra. Nhưng thật ra thịt gà tuyệt đối không ăn cùng tỏi, rau cải được, nếu không sẽ dễ sinh kiết lỵ, tổn thương khí huyết.

Nếu lỡ ăn phải rồi thì đành nấu nước lá dâu để uống, như vậy sẽ khỏi.

quán xưa ngọc khánh 3

Nhiều người hay ăn rau cải với thịt gà...

Nhiều người có thói quen ăn rau thơm, khi ăn thịt gà có ăn kèm kinh giới hoặc nấu cháo thịt gà vẫn bỏ rau răm. Tuy nhiên 2 cách kết hợp này một khiến người ăn sinh ù tai, chóng mặt, đau đầu, cả người run rẩy, một dễ gây nhiễm độc đường tiêu hóa…

quán xưa ngọc khánh 4

Rau răm, tỏi, kinh giới cũng kỵ dùng với thịt gà...

Có thể bạn quan tâm

   • Top lẩu nấm ngon hàng đầu Hà Nội

   • Những địa chỉ lẩu Thái nổi tiếng Hà Nội

Những loại thực phẩm không nên kết hợp cùng thịt gà trong một món ăn/mâm cơm

Anh Hiếu cho hay: “Nhiều người đi ăn quán không biết, gọi thịt gà và tôm cùng lúc. Ăn về bị ngứa ngáy khó chịu khắp người lại đổ cho dị ứng tôm. Thật ra, nếu bạn đi ăn ở Quán Xưa, khi gọi như vậy chắc hẳn chúng mình sẽ khuyên đừng ăn hai thứ đó cùng lúc vì chúng kỵ nhau.”

Nếu lỡ ăn rồi thì uống tạm nước kinh giới nấu là giải được.

quán xưa ngọc khánh 5

Thịt gà không nên ăn cùng tôm như thế này

Các bà bầu đến thời kỳ thai nghén hay được chăm nào gà, nào bồ câu, cá chép, tuy nhiên, nếu ăn gà và cá chép liền nhau sẽ làm nổi mụn nhọt, nguy hiểm hơn là còn dẫn đến chứng mọc ung nhọt trong ruột, gây đau nhức, khó chịu, còn có thể gây chảy máu trong ruột, vô cùng nguy hiểm.

quán xưa ngọc khánh 6

2 món đại bổ ở cùng nhau sẽ thành đại họa

Lời hẹn tái ngộ vị bếp trưởng có tâm của quán Xưa

Kết thúc bữa cơm chỉ có những món gà, món xôi, món bò rất bình thường anh Hiếu tiện tay làm chỉ trong chưa đầy 30 phút nhưng lại là bữa ăn ngon nhất tôi từng ăn trong cả tháng nay, cũng đến lúc tạm biệt anh Hiếu để ra về.

quán xưa ngọc khánh 8

Cảm ơn vị bếp trưởng có tâm của Quán Xưa đã chia sẻ với tôi nhiều điều bổ ích

Chứng kiến tay nghề điêu luyện của vị bếp trưởng cực kỳ trẻ tuổi và giản dị này, lại được tự mình thưởng thức những món gà ngon từ da đến xương, món cá ngọt đến từng thớ thịt anh làm, tôi càng khâm phục hơn người đầu bếp không chỉ có tài mà còn có tâm khi nghiên cứu cả những thứ kỵ, hợp để mang đến một bữa ăn ngon nhưng lành mạnh nhất cho thực khách.

quán xưa ngọc khánh 8

Hẹn tái ngộ 1 ngày không xa...

Các bạn nếu có tới Quán Xưa thưởng thức món ngon mà rẻ, đừng quên tháng này quán đang giảm tổng đồ ăn + Thức uống nhé!

>>> Chi tiết ưu đãi giảm giá tháng này của Quán Xưa

Đan Lê.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0