Tới Pachi Pachi để học những quy tắc trên bàn ăn Nhật

Ngày cập nhật:06/09/2016

Ngọc An sắp sang Nhật du học nên cô cần tìm hiểu về những quy tắc trên bàn ăn của người Nhật để không bị coi là bất lịch sự và Pachi Pachi là nơi An lựa chọn


Mục lục

Giới thiệu với mọi người, mình là Ngọc An, tháng 11 năm nay mình sẽ lên đường sang đất nước mặt trời mọc để du học. Mình sẽ ở chung nhà với người bản địa khoảng 6 tháng trước khi ra ở kí túc xá nên việc học những quy tắc trên bàn ăn của người Nhật.

Mình và vài người bạn khác có mời một bạn du học sinh Nhật Bản ở trường  tới hướng dẫn những quy tắc này tại một nhà hàng buffet Nhật Bản ở trung tâm Sài Gòn. Tên thân mật của bạn ý là Mira, Mira rất tốt bụng và hào hứng khi nhận lời mời của mình đến nhà hàng Pachi Pachi ở số 52 Mạc Đĩnh Chi để ăn tối.

Pachi Pachi 1

Pachi Pachi là nhà hàng Nhật Bản có tiếng ở quận 1

Thực hành những quy tắc trên bàn ăn Nhật Bản tại Pachi Pachi

Điều đầu tiên Mira nhắc mình chính là người Nhật luôn chờ các món ăn được dọn ra hết rồi nói “Itadakimasu” nghĩa là “mời mọi người” rồi mới ăn. Nếu như những món ăn cần ăn ngay mà mọi người chưa có ví dụ như súp bò cay thì mình phải nói "osaki ni itadakimasu"  - “cho phép tôi ăn trước nhé”.

Súp bò cay phải ăn nóng mới ngon nên nếu để lâu sẽ bị nguội, ăn không còn ngon nữa nên mình xin phép mọi người ăn trước và không quên nói "osaki ni itadakimasu". Súp có màu nâu vàng óng, thơm mùi thịt bò, ăn rất đậm đà và chỉ hơi cay cay chút xíu thôi.

Pachi Pachi 2

Món súp bò cay cay nhưng đậm đà

Điều thứ 2 chính là người Nhật không dùng tay hay chén đĩa để hứng đồ ăn. Ngọc An có thói quen hay dùng một chiếc đĩa nhỏ hay bát để hứng đồ ăn khỏi rớt xuống bàn hay quần áo nhưng người Nhật cho rằng như vậy là bất lịch sự. Mira nhắc khi gắp đồ ăn thì nên chú ý đến đồ ăn mình gắp và tuyệt đối không dùng thứ gì để hứng.

Với những món có miếng hơi to như bánh xèo Nhật Bản, thịt bò Mỹ, vú heo tẩm nước sốt thì tránh dùng răng cắn xé đồ ăn. Mira dùng một chiếc kéo để cắt đôi những miếng thịt hơi to ra thành những miếng nhỏ để ăn. Cô nàng giải thích việc đặt đồ ăn cắn dở xuống bát cũng được coi là bất lịch sự.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng buffet Nhật Bản ngon nhất TpHCM

   • Top 10 nhà hàng buffet 5 sao ngon, sang trọng ở TpHCM

Thịt gì ngon ở Pachi Pachi đều có

Các loại thịt ở Pachi Pachi như thịt bò, thịt cá sấu, thịt đà điểu, vú heo, bao tử heo, sườn heo, vv đều được ướp rất vừa miệng. Thịt ngọt tự nhiên và rất tươi, khi nướng lên thì lớp mỡ chảy xuống than rất thơm. Chén nước chấm cay cay rất chi là hợp rơ với các món thịt nướng.

Khác với những nhà hàng buffet nướng khác thì Pachi Pachi có phục vụ những món nội tạng như lòng, lá sách, bao tử, vv. Đây cũng là một điểm cộng cho những ai thích lai dai như mình.

Pachi Pachi 3

Pachi Pachi có đủ các loại thịt như bò, gà, heo, cá sấu, đà điểu, vv

Khi ăn xong hải sản thì mình quan sát thấy Mira bỏ phần vỏ mọi người đã ăn xong vào chính chiếc bát đựng món hải sản đó như vậy mới lịch sự. Đây cũng là một lưu ý quan trọng mình cần phải nhớ khi ăn cơm cùng người bản địa.

Pachi Pachi 4

Những ai mê các món nội tang heo chắc chắn sẽ thích Pachi Pachi

Ngoài ra, Mira lưu ý mọi người là tuyệt đối không được đụng đũa vào món ăn nhưng lại không có ý định gắp hoặc định gắp rồi nhưng lại thôi. Giơ đồ ăn lên cao quá miệng cũng là điều không nên làm vì mình có giơ một xiên quả khá lạ lên nhìn thì bị Mira ngăn ngay lại vì như vậy là bất lịch sự. Hóa ra đó là bạch quả mà mấy tiệm chè Tàu hay có.

Món cuối cùng chính là món lẩu có tên Pachi Pachi, thực ra đây là món lẩu bò rất béo và thơm. Rau và nấm ăn kèm cũng rất nhiều nào cải thảo, cải ngọt, rau muống, nấu hương, nấm chim châm, nấm đùi gà, nấm sò, vv. Đồ nhúng lẩu rất xanh và tươi.

Pachi Pachi 5

Nồi lẩu có tên Pachi Pachi rất đầy đặn và thơm nức

>>> Nhận ngay ưu đãi lớn 50% trong tuần này tại Pachi Pachi

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0