Review Thị Buffet – Quán ăn vặt Sài Gòn cho mọi nhà

Ngày cập nhật:09/06/2016

Thị Buffet rất nổi tiếng trong giới ẩm thực Sài Gòn vì các món ăn ở đây khá ngon lại rẻ chỉ với 69k/người là bạn có thể ăn thả ga rồi.


Mục lục

Xin chào mọi người, mình là Mai Ngọc. Mình và mẹ mình có cùng sở thích là ăn vặt nên tuần trước hai mẹ con có đi ăn buffet các món ăn vặt cả ba miền ở Thị Buffet. Tối nay mình khá rảnh rỗi nên sẽ ngồi review cho các bạn cùng đọc nhé.

Ấn tượng đầu về Thị Buffet

Mình và mẹ quyết định không thèm ăn bữa tối để đi ăn buffet “ẩm thực đường phố” cho nó đã đời luôn. Được cả cái mẹ lẫn con đều hợp cái nết ăn uống nên đi đâu ăn mình cũng rủ mẹ đi cùng. Đến Thị Buffet ở đường Hoa Mai vào khoảng 18h30 nên trời đã xâm xẩm tối rồi chứ không hề nóng như ban ngày.

Thị Buffet 1

Thị Buffet nhìn từ ngoài vào khá nhỏ bé

Ấn tượng đầu tiên của mình là Thị Buffet khá là nhỏ, vì nó nhỏ nên cảm giác hơi chật chội một chút xíu. Mới có 18h30 mà các bàn ở tầng trệt gần như là kín chỗ, may mà có chị nhân viên ra đón tiếp nếu không mẹ con mình cũng chả biết tìm chỗ nào mà ngồi.

Tầng 2 thì thoáng hơn vì được ngồi ngoài trời nhưng mà mục đích chính của hai mẹ con là ăn, thế nên là ngồi tầng trệt thôi. Mẹ mình cũng có tuổi rồi nên đi chọn món mà mẹ đi lên đi xuống thì hơi cực.

Bắt đầu thưởng thức món ăn ở Thị Buffet

Vì là buffet ẩm thực đường phố, món gì ăn vặt ở các miền từ Bắc vô Nam cái gì cũng có hết trơn, đã đời thiệt. Đầu tiên mình chọn cái món ngoài Bắc và miền Trung trước để ăn, gắp ngay 2 em nem cuốn rồi đến 2 dĩa nộm khô bò, rồi lại vài chục miếng bánh bột lọc.

Thị Buffet 2

Một góc nhỏ xinh ở Thị Buffet, món ăn vặt Sài Gòn được sắp xếp khá gọn gàng và ngăn nắp các bạn nhỉ

Nước chấm ở đây khá vừa miệng, chua ngọt đủ độ chứ không chua hay ngọt gắt. Nem cuốn và nộm ăn khá ngon, tôm và khô bò rất tươi và đậm đà; các loại rau cũng rất tươi nên mình và mẹ khá hài lòng với mấy món này. Món mình thích nhứt là bánh bột lọc, bánh ở đây được nặn khá nhỏ, tôm cắt ra chỉ cỡ ¼ con tôm bình thường thôi. Buffet ăn vặt mà nên họ “ki bo” như vậy cũng đúng để khách ăn được nhiều món mà.

Ăn khai vị rồi thì đến ăn no nào, mình múc ngay một chén súp cua nóng hổi. Nồi súp cua được đặt trên bếp từ nên lúc nào cũng nóng, bên cạnh là nồi nước dùng món mì Quảng. Xung quanh sẽ là các loại rau và gia vị để ăn cùng, khá tiện lợi.

Thị Buffet 3

Nồi súp cua và nồi nước dùng mì Quảng nè

Súp cua sệt sệt vừa đủ rắc thêm chút ngò và hạt tiêu vào là chỉ việc chén thôi, bạn nào ăn mặn thì cho chút nước tương vô. Thịt cua cực nhiều luôn và khá chắc thịt, ngọt chứ không hề bở hay bã.

Anh Dũng chủ quán Thị Buffet rất tâm lý đi khắp các bàn hỏi thăm khách xem ăn có vừa miệng không. Mẹ mình hỏi sao tên quá lạ thế thì anh chia sẻ: “Thị là tên lót của nhiều phụ nữ Việt mà phụ nữ lại rất thích ăn vặt nên đặt thành tên quán luôn”.

Ăn xong súp cua thì mình lại chén thêm tô bún riêu cua. Các tô bún riêu được sắp sẵn nên ai ăn thì chỉ cần chan thêm nước dùng vào là ăn được luôn. Trong tô có bún rối đã trần qua nước sôi, một miếng đậu hũ chiên, một tảng gạch cua cỡ vừa, một miếng tiết và một miếng cà chua và hành hoa. Nước dùng khá trong và thanh, chua dịu và ngọt từ xương cùng thịt cua. Mình cũng ăn cùng rau sống cho đỡ ngán và cho cả ớt chưng cho cay cay ăn cho ngon.

Thị Buffet 4

Tô bún riêu vàng ruộm nhỏ nhỏ tại Thi Buffet

Chưa no lắm nên oánh chén thêm dĩa xôi cho chắc dạ. Xôi được đựng trong thố đất có lót lá chuối và xôi ở trên, giò chả heo được thái sợi rắc lên xôi cùng hành khô chiên vàng. Mình thích xôi được để trên chõ cho nóng chứ không thích được bày luôn ra thố như vậy sẽ hơi nguội. Xôi để ngoài nhưng vẫn rất dẻo và thơm chứ không bị cứng nhưng ăn nóng sẽ ngon hơn.

Thị Buffet 5

Xôi trắng ăn cùng chả giò và hành khô

No bụng rồi nên ăn tráng miệng thôi nào. Múc ngay một chén chè thưng ăn cho mát dạ, ngọt lòng nào. Chè thưng ngọt mềm ăn cùng đá lạnh là số dzách luôn, đậu xanh ngọt mềm cùng hạt sen ninh nhừ tan luôn trong miệng. Mộc nhĩ rất giòn ăn vui miệng lắm, nước cốt dừa cũng béo ngậy. Ngoài chè thưng còn có chè chuối nếp nướng, chè hoa cau, sương sa, sâm lạnh, vv.

Thị Buffet 6

Thố chè thưng – món ăn vặt Sài Gòn nổi tiếng thơm thơm ngọt ngọt

Giá ăn buffet ở Thị Buffet là 69k một người, giá này khá rẻ để ăn được nhiều món như vậy. Các món ăn vặt của ẩm thực đường phố khá ổn mà lại ăn được nhiều. Thị Buffet rất hay hết chỗ nên mọi người hãy đặt chỗ trước khi đến và để được giảm giá ở đây nhé:

>>>Nhận ngay giảm giá từ 99k/suất xuống còn 69k/suất của Thị Buffet

Reviewer: Mai Ngọc

Địa chỉ Thị Buffet – Số 13 Hoa Mai, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Những bài viết hay bạn nên đọc:

Nguồn gốc của món chả cá Lã Vọng ít ai biết

Mì cay Hàn Quốc – Món mì làm bạn khóc ướt gối

Bốn nét văn hóa Hàn Quốc chắc chắn bạn chưa từng biết

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0