Quán Sành – Điểm hẹn của những người sành ẩm thực

Ngày cập nhật:14/12/2016

Quán Sành Huỳnh Thúc Kháng hút thực khách Hà thành không chỉ bởi không gian rộng rãi, thoáng đãng mà còn vì những món ăn thơm ngon chứa đựng cái tận tâm, nhiệt huyết của người chế biến.


Mục lục

Bắt đầu đón khách từ năm 2010, Quán Sành Huỳnh Thúc Kháng giờ đây đã là địa chỉ quen thuộc của những người yêu ẩm thực bởi không gian mộc mạc gần gũi và những món ăn đầy sáng tạo trong chế biến và bài trí. Có rất nhiều món lạ mắt lạ tai trong thực đơn của nhà hàng như lẩu gà uyên ương, met gà ngũ vị..., tuy nhiên mẹt gà thất món nên là món đầu tiên bạn thưởng thức bởi nó thể hiện được hương sắc độc đáo của Quán Sành. Bảy món gà là bảy hương vị khác nhau cùng hòa hợp và khoe sắc trên nền xanh nõn hút mắt của lá chuối và nâu mộc mạc của mẹt tre, mang đến hứng thú cho thực mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Mẹt gà thất món hút mắt bởi cách trang trí khéo léo

Chân gà chiên vàng giòn, thơm nức mùi tỏi càng ăn càng mê, nhất là các quý anh thích nhậu lai rai. Nem xôi cuốn thịt sẽ là món đặc biệt thứ hai hấp dẫn bạn. Những chiếc nem nhỏ xinh giòn tan bao lấy thịt gà băm đậm đà kết hợp xôi nếp dẻo thơm khiến ai thưởng thức cũng thấy vui miệng đến thú vị.

Chân gà chiên giòn rụm thơm ngon

Nem xôi cuốn thịt ngon ngọt hấp dẫn

Gà trộn thính lại mang đến cái thú cho ai thích nhâm nhi, từ tốn thưởng thức. Phần thịt đùi săn chắc, ngon ngọt, ăn cùng lá sung non và nước mắm chấm chua ngọt là gợi ý lý tưởng để dung hòa vị giác, khiến bạn ăn hoài không ngán.

Gà trộn thính kích thích vị giác

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 địa chỉ ăn lẩu nấm ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top 10 quán nhậu ngon nổi tiếng, được yêu thích nhất ở Hà Nội

Gà muối xông khói nổi bật với những miếng thịt tươi ngon màu hồng đào được muối chua ngọt, dậy mùi xông khói quyện cùng mù tạt vàng mang đến cảm giác thỏa mãn không thôi. Bên cạnh đó, những món ăn “kinh điển” như nộm gà, cánh gà chiên mắm và gà hấp lá bạc dù quen thuộc nhưng vẫn có sức hút không thể chối từ. Gà hấp lá bạc vàng ươm, mềm ngọt chấm với muối tiêu chanh quả là lời mời gọi khó cưỡng, trong khi gà chiên nước mắm hay nộm gà lại lấy lòng bạn bởi những gì giản đơn nhất.

Gà muối xông khói hồng đào đẹp mắt

Lẩu bò nhúng nếp ả - món ngon thể hiện độ "sành" của nhà hàng

Đã thưởng thức gà thất món mà không trải nghiệm lẩu bò nếp ả thì sẽ chưa thấm được hết độ “sành” của nhà hàng. Mẹt đồ đựng nguyên liệu nhúng lẩu gây ấn tượng bởi sự đẹp mắt khi được trang trí như một bông hoa đang khoe sắc với trung tâm là thịt bò tươi điểm xuyết rau mùi, được bao xung quanh bởi cải thảo, cải ngọt xanh mướt, cà chua đỏ tươi và đậu hũ trắng phau. Món lẩu bò nếp ả còn độc đáo bởi công thức nước dùng khi nhà hàng Quán Sành Huỳnh Thúc Kháng sử dụng dấm bỗng và nếp cái hoa vàng để tạo nên vị chua thanh, dịu nhẹ. Không chỉ vậy, sả, hành tây và nước cốt dứa còn là nhân tố làm dậy mùi thơm ngọt dễ chịu, kích thích vị giác ngay từ giây phút đầu tiên. Đến khi thưởng thức, bạn lại càng cảm nhận được hết hương vị tươi ngọt đậm đà của món ăn này. Khi nhúng vào nước lẩu, bắp bò tái giòn thịt, gầu bò vừa mềm vừa béo, gân bò sần sật mà không dai, hay đuôi lưỡi ngọt dẻo đều chinh phục được mọi khách hàng dù khó tính nhất. Không chỉ vậy, bạn còn có thể thưởng thức món ăn bằng cách cuốn thịt bò với rau sống, chuối xanh, dứa, dừa thái, bún và chấm mắm nêm. Mắm nêm dù đậm vị miền Trung nhưng được đầu bếp gia giảm để phù hợp khẩu vị phương Bắc. Ngoài ra nước chấm chua ngọt cũng được bày biện sẵn để phục vụ cho thực khách không ăn được mắm nêm.

Dường như, đến Quán Sành Huỳnh Thúc Kháng không có quy luật nào cả, bạn có thể ngẫu hứng phối hợp thức ăn theo sở thích của mình, khiến ngay cả người sành ăn nhất cũng thấy mình được chiều lòng. Bởi thế mà câu chuyện bên bàn nhậu cũng cao hứng, vui vẻ và sảng khoái, đưa người với người xích lại gần nhau hơn. Nhà hàng Sành Huỳnh Thúc Kháng còn khiến thực khách ưng lòng bởi không gian rộng rãi, giản dị nhưng chân thành và tinh tế.

Ánh đèn vàng trắng tỏa vào những chiếc bàn gỗ mang lại cảm giác êm ái, thư giãn, đầy thân quen. Bên mẹt đồ ăn đầy đặn thơm ngon, trong không gian ấm cúng, sự đông đúc của Hà Nội được tạm bỏ sang một bên để bạn đặt trọn lòng mình vào thời khắc chỉ có tình thân và những tiếng cười nói rộn rã.

Những mẹt gà, mẹt bò cùng các món lẩu trứ danh luôn sẵn sàng đợi bước chân bạn ghé qua. Với mức giá 150 người/ người, đây là mức giá khá hợp lý để bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon tại Quán Sành 22 Huỳnh Thúc Kháng.

Địa chỉ: Nhà hàng Quán Sành – 22 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Đống Đa, Hà Nội

>>> Xem thêm những ưu đãi hấp dẫn của nhà hàng Quán Sành Huỳnh Thúc Kháng

Minh Ngọc

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0