Quán Bụi – Bữa cơm thuần Việt cho người xa quê

Ngày cập nhật:24/10/2016

Những món ăn đã gắn liền với tuổi thơ, với ký ức của nhiều người như: thịt kho mắm ruốc, cá rô đồng, rau lang luộc, cà pháo thịt luộc, hến trộn… đều không thể thiếu ở đây.


Mục lục

Trong con phố Ngô Văn Năm (quận 1) nổi tiếng với nhiều nhà hàng quán ăn sang trọng, quán Bụi như một nốt nhạc quê trầm lắng mang mác chút hoài niệm cho thực khách khi ghé đến đây. Không nổi bật, không ồn ào, bề ngoài quán chỉ là chiếc biển hiệu nhỏ treo hờ hững một cách đơn điệu, mộc mạc đến chân quê như chính tên gọi của quán – Quán Bụi.

Không gian quán Bụi là một không gian thuần Việt tái hiện lại bức tranh quê.

Tuy đơn sơ, mộc mạc nhưng ấm cúng mang lại cảm giác thoải mái cho thực khách khi ghé đến đây.

Những vật dụng trong quán đều là những gì của ngày xưa cũ đã nhuốm màu thời gian.

Bước qua cánh cửa quán, sẽ là một bất ngờ cho những thực khách khi lần đầu mới ghé đến đây. Một không gian gia đình Việt như đang được tái hiện lại giữa thành phố sầm uất này. Ngay góc phòng là chiếc bàn máy may, bên kia là cái bàn ủi con gà huyền thoại… những bộ bàn ghế gỗ nhuốm màu thời gian trên nền gạch bông mộc mạc xưa… Và còn nhiều, nhiều điều xưa cũ được tái hiện lại ở đây khi ống đũa là những lon guy-go còn sót lại từ thế kỷ trước, những bộ chén bát của những ngày xưa cũ… tất cả đều được chủ nhân tái hiện lại một cách đơn sơ, mộc mạc nhưng hài hòa trong một không gian rất Việt.

Không gian ngoài trời là một khu vườn xanh mát.

Một địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức những món ăn ngon.

Để rồi Bụi nhanh chóng trở thành nơi đi về của thực khách mỗi khi muốn ăn bữa cơm Việt.

Không chỉ có không gian trong nhà, quán Bụi còn có cả một khoảng sân thượng xanh mát với những khóm tre, những bụi chuối hay dàn dây leo xanh mướt trên đầu… thấp thoáng đâu đó là những chiếc lu đựng nước mưa mát lạnh... tất cả khiến cho thực khách cảm giác như mình đang dạo bước trong một khu vườn nơi làng quê nào đó với tiếng gà xao xác trưa hè... Khi đêm về, khu vườn trở nên lãng mạn với ánh đèn vàng lung linh hòa trong những bản tình ca êm ái của Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn… làm cho thực khách trong phút chốc nào đó dường như quên mất cả thực tại.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Việt hấp dẫn ở Sài Gòn

   • Top những nhà hàng có không gian xanh đẹp ở Tp HCM

Bên cạnh không gian thuần Việt, món ăn của quán Bụi cũng đậm chất Việt với nhiều món quê nhà trên khắp ba miền được tái hiện lại ở đây. Những món ăn đã gắn liền với tuổi thơ, với ký ức của nhiều người như: thịt kho mắm ruốc, cá rô đồng, rau lang luộc, cà pháo thịt luộc, hến trộn… đều không thể thiếu ở đây.

Những bữa ăn mang hơi thở gia đình là điều thú vị nhất mà Bụi mang lại cho bạn.

Tất cả những món ăn chân chất quê nhà đều được tái hiện lại ở đây.

Làm sao không bùi ngùi khi bắt ngặp lại những món ăn của một thời thơ bé.

Nộm hoa chuối - món ăn huyền thoại được tái hiện một cách hoàn hảo ở đây.

Cá kho tộ thơm nức ai chẳng muốn thưởng thức.

Đơn giản nhưng làm sao quên được hương vị của món ăn này đúng không nào?

Chia sẻ về việc mở quán ăn Việt giữa những nhà hàng món Tây sang trọng, chủ nhân của quán Bụi cho biết: ‘Tôi cũng là một người xa quê vào Sài Gòn lập nghiệp, nhiều lúc thèm da diết một bữa cơm nhà mà không có. Và tôi biết cũng rất nhiều người như tôi, cũng thèm chút gì đó quê nhà nhưng vòng xoáy cơm áo gạo tiền cứ kéo người ta xa mãi. Vì lý do đó nên khi mở quán ăn này, tôi chỉ mong muốn mình mang đến cho thực khách khi đến đây như đang tìm về với quê nhà trong không gian quen thuộc đầm ấm cùng những món ăn quê của những ngày xưa cũ. Bên cạnh đó, đây là khu vực có rất nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc nên tôi cũng muốn giới thiệu nét mộc mạc nhưng tinh tế và đầy hấp dẫn của ẩm thực Việt đến với bạn bè thế giới’.

Trong những ngày mưa thì nồi thịt kho tiêu như thế này khiến bạn thích mê.

Gà kho gừng cay nồng cũng là món ăn mà bạn không nên bỏ qua khi ghé đến đây.

Hoa thiên lý xào tỏi quá đơn giản nhưng ai cũng muốn thử.

Cá chép om dưa mang đậm hương vị ẩm thực miền Bắc.

Không chỉ ngon mà những món ăn ở đây đều mang đúng vị trên khắp vùng miền.

Cá mú chưng tương với vị thơm bùi mà ai đã thử một lần thì khó quên được.

Một mâm cơm thuần Việt như vậy ai không muốn thưởng thức.

Với hơn 100 món Việt được góp nhặt, chắt lọc từ khắp dải đất hình chữ S, thực đơn quán Bụi không khác gì một bức tranh ẩm thực đa sắc màu mang đến sự hài lòng cho thực khách khi đến đây. Với thực khách miền Bắc, thực đơn quán Bụi có sẵn các món như thịt luộc cà pháo, cá chép om dưa, canh chua nấu mẻ hay bát canh sấu chua thanh… Với người miền Nam, hãy yên tâm thưởng thức những món: rau luộc kho quẹt, canh chua cá, thịt kho trứng hay nồi cá kho tộ thơm nức… Riêng người miền Trung, làm sao thiếu được món hến trộn, nồi cá bống kho tiêu thơm nồng… và dĩ nhiên là không thể thiếu những trái ớt xanh cay xé lưỡi ăn kèm.

Đầu bếp ở đây cũng biến tấu thêm nhiều món ăn ngon khác từ những nguyên liệu quen thuộc.

Làm sao cưỡng lại được sức hấp dẫn của những món ăn này.

Gà hấp gừng với thịt gà mềm ngọt cùng vị gừng cay nồng khiến bạn thích mê.

Bát canh sườn sấu chua thanh nhẹ ai không muốn thưởng thức chứ.

Những món nem ở đây cũng rất ngon đáng để bạn thưởng thức.

Món ăn từ khắp 3 miền đều được hội tụ về đây.

Không chỉ có món ăn ngon mà các loại thức uống ở đây cũng rất đẹp mắt và ngon miệng.

Đơn giản là thế, mộc mạc chân chất là thế, nhưng quán Bụi như một cái gì đó xưa cũ rất riêng mà thực khách đã đến một lần sẽ không thể quên được. Để rồi sau những xô bồ của cuộc sống, nhiều người lại tìm đến đây như tìm về chốn bình yên. Đến để thưởng thức một bữa ăn ấm tình người, để nghe những bản nhạc xưa cũ và để sống lại những câu chuyện của một thời hoa bướm ngày xưa.

Địa chỉ dành cho bạn: Quán Bụi – 17A Ngô Văn Năm, phường Bến Nghé, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, quán mở cửa từ 7h00 – 23h00 hằng ngày. Những món ăn ở quán có giá vào khoảng 30.000 đồng đến 120.000 đồng.

>>> Xem ngay những ưu đãi ở Quán Bụi dành cho bạn

Hu Pa

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0