Cách làm miến xào hải sản khiến bạn mê mẩn

Ngày cập nhật:15/02/2018

Với nguyên liệu đơn giản là bạn đã có thể chế biến cho gia đình món mới, thay cho món cơm hằng ngày rồi. Cùng PasGo tìm hiểu cách làm món miến xào hải sản nhé!


Mục lục

Thỉnh thoảng đổi gió bữa ăn gia đình bằng những món bún, miến hay phở cũng là ý kiến hay. Món bún xào hải sản là món ăn cũng không thể bỏ qua cho ngày "chán cơm". Đây là món ăn vừa dễ làm, thơm ngon, hấp dẫn lại còn đủ chất dinh dưỡng. Vào bếp làm ngay món ngon chiêu đãi cả nhà thôi, đảm bảo ai ăn cũng tấm tắc khen ngon.

Nguyên liệu làm miến xào hải sản

- Miến dong: 150gr

- Tôm: 200gr

- Mực: 300gr

- Nấm hương: 50gr

- Cà rốt: 1 củ

- Hành tây: 1 củ

- Hành khô: 1 củ

- Rau thơm: hành, răm, mùi (Vừa đủ, tùy theo khẩu vị gia đình bạn)

- Gia vị: dầu ăn, bột nêm, hạt tiêu, dầu hào (Vừa đủ, tùy theo khẩu vị gia đình bạn)

Cách làm miến xào hải sản 1

Cách làm miến xào hải sản

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Làm sạch mực với dấm hoặc rượu trắng. Sơ chế sạch mực sau đó dùng dao khứa trên thân mực thành các ô vuông sau đó cắt miếng vừa ăn.

- Để món miến xào hải sản được hấp dẫn, Tôm bạn bóc vỏ nhưng để lại đuôi và loại bỏ đường chỉ đen trên sống lưng nhé. Tôm rửa sạch, để cho ráo nước. Tiến hành ướp tôm và mực với bột nêm (Vừa đủ theo khẩu vị) trong vòng 15 phút.

Cách làm miến xào hải sản 3

(Ướp tôm và mực với bột nêm)

- Miến khô ngâm với nước lạnh khoảng 30 phút cho mềm rồi cắt khúc vừa ăn.

Cách làm miến xào hải sản 2

- Nấm hương ngâm với nước ấm cho nở rồi rửa sạch và cắt chân.

- Rau thơm loại bỏ lá úa, rửa sạch.

- Hành khô bóc vỏ sau đó đập dập.

- Cà rốt gọt vỏ sau đó thái sợi nhỏ vừa ăn.

- Hành tây bóc vỏ, thái mỏng vừa ăn.

Bước 2: Tiến hành xào miến

- Phi thơm hành rồi cho lần lượt cà rốt, nấm hương, hành tây vào xào. Bạn lưu ý, xào bằng lửa to và xào qua (Thật nhanh) để tránh cà rốt và hành tây bị nhũn. Để phần rau vừa xào ra bát riêng.

- Tiếp tục xào phần tôm và mực đã tẩm ướp,tương tự, bạn phải xào với lửa lớn để tránh mực ra nước, thêm nếm bột nêm sao cho vừa với khẩu vị của bạn.

- Tiến hành xào miến, khi xào miến bạn có thể thêm một chút nước lọc để miến dễ chín và không bị cháy. Sau đó bạn đổ tôm và mực đã xào vào trộn đều. khi miến chín tới, tiếp tục đổ phần rau đã xào (cà rốt, nấm hương, hành tây) vào đảo đều. Bạn nhớ nêm nếm gia vị cho vừa miệng nhé.

Cách làm miến xào hải sản 4

Cuối cùng, cho thêm rau thơm đã thái nhỏ vào cùng chút dầu hào, hạt tiêu để tăng độ hấp dẫn cho món ăn nhé. Cho miến xào hải sản ra đĩa sao cho thật hấp dẫn.

Cách làm miến xào hải sản 5

Bạn thấy không, cách làm món miến xào hải sản cũng đơn giản đấy chứ. Món ăn này nên thưởng thức khi còn nóng bạn nhé. Sợi miến mềm hòa quyện cùng vị ngon ngậy của tôm, mực và mùi thơm từ nấm hương, rau mùi, hành tây chắc chắn sẽ khiến ai cũng phải tấm tắc khen ngon.

Cách làm miến xào hải sản 6

Chúc bạn thành công với món Miến xào hải sản!

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0