Đồ xôi trà xanh ngăn ngắt bằng nồi cơm điện cực dễ làm

Ngày cập nhật:20/09/2016

Nếu bạn đã quá quen với xôi trắng, xôi lá cẩm tim tím, xôi gấc đỏ hồng thì xôi trà xanh mát rượi, nhìn đã thích mắt, ăn lại thơm ngọt này sẽ giúp bạn đổi vị!


Mục lục

Chẳng là tuần vừa rồi, khi theo ông xã tới Gạo ở 33 Lê Quý Đôn (phường 7, quận 3), mình mới phát hiện ra món xôi trà xanh ngát nhìn thích mắt cực kỳ! Một phần “Cơm gạo trắng, xôi trà xanh, gạo tím” hôm đó mình gọi có 3 chục ngàn mà nhiều ê hề.

nhà hàng gạo 33 lê quý đôn 1

Xôi xanh ngăn ngắn, nhìn đã phát thèm

Đáng ra bình thường thì mình chả ăn được nhiều cơm gạo thế đâu, nhưng mà món xôi trà xanh đúng là quá ngon! Cắn 1 miếng thấy cả vị bùi bùi beo béo của hạt nếp ngậm sữa, lại có cả vị thanh thanh man mát của trà xanh!

nhà hàng gạo 33 lê quý đôn 2

Ta có thể dễ dàng làm chỉ với 1 ít bột trà xanh và chiếc nồi cơm điện

Ngon quá nên mình đã dò hỏi nhà hàng Gạo cách nấu chỉ cần dùng nồi cơm điện và lên đây chia sẻ lại cho chị em làm đổi món cho gia đình, đẹp mắt, ăn ngon mà tiện, ăn sáng cũng được, bỏ hộp mang đi ăn trưa cũng được!

Chuẩn bị nguyên liệu cho món xôi trà xanh

Gạo nếp, bột trà xanh (cứ tầm 0,7 – 1kg gạo nếp bạn chuẩn bị 2 muỗng café bột trà xanh là vừa nhé), hành lá, chà bông, dầu mè 1 muỗng café, đường ½ muỗng café, muối.

Ngoài ra bạn có thể chuẩn bị thêm lạp xưởng, thịt rán, trứng cút luộc, khô bò,… để ăn xôi cho thêm ngon nhé!

Cách đồ xôi lên màu xanh ngát chỉ cần dùng nồi cơm điện

Đem bột trà xanh hòa tan với nước ấm.

nhà hàng gạo 33 lê quý đôn 3

Hòa tan bột trà xanh với nước ấm

Lấy gạo nếp ra vo sạch, nhặt bỏ sạn, hạt lép,… sau đó đổ nước trà xanh hòa tan vào gạo, bỏ thêm chút muối, cho thêm nước để nước ngập mặt gạo chừng 0,6 cm rồi ngâm thế trong vòng 10 phút.

Bạn có thể đảo đều gạo ở bước này trước khi ngâm để trà xanh tan đều vào nước và ngấm đều vào gạo nhé!

nhà hàng gạo 33 lê quý đôn 4

Ngâm gạo chừng 10 phút

Sau chừng 10 phút thì bạn gạn lấy gạo rồi cho vào nồi cơm điện, đổ nước săm sắp mặt gạo rồi nấu bình thường như vẫn cắm cơm.

Nếu bạn thích ăn ngọt, có thể đợi xôi chín thì cho 1 chút đường vào, xới cho nếp tơi và trộn đều. Còn không thì chỉ cần xới tơi khi xôi chín là xong.

nhà hàng gạo 33 lê quý đôn 5

Khi xôi chín, xới tơi đều lên

Món này bạn nên rưới chút mỡ hành lên thì khi ăn sẽ ngon, ngậy hơn. Bạn có thể làm mỡ hành theo cách sau: Xắt nhỏ hành lá, trút vô tô, bỏ đường, dầu mè và vài hột muối vô và trộn đều lên. Sau đó bỏ 1 lượng (hơi nhiều 1 chút) dầu ăn vào chảo, đun nóng sôi thì trút vô bát hành lá vừa trộn xong, chờ nguội là có thể đem rưới xôi rồi.

nhà hàng gạo 33 lê quý đôn 6

Cách làm mỡ hành rưới xôi đơn giản

Xới xôi ra đĩa, bỏ chà bông lên để ăn kèm, rưới thêm chút mỡ hành cho dậy vị. Ngoài ra các món ăn kèm khác như lạp xưởng, xúc xích hay trứng cút luộc tùy bạn chuẩn bị thêm theo sở thích nhé!

Ngoài xôi trà xanh, còn nhiều biến tấu khác mình học được từ Gạo cho bữa ăn gia đình

Hôm đó ông xã dẫn mình “trốn con” đi ăn ở Gạo, có rất nhiều món mà mình ưng hết ý, ngoài xôi trà xanh còn có cơm sen gói trong 1 tàu lá sen xanh ngắt, mở ra thơm thoang thoảng hương sen, rồi cơm âm phủ ngũ vị hài hòa hay bánh khế chua chua dìu dịu, mềm mềm, ăn cực kỳ lạ miệng. Mình đã quyết tâm dò cho bằng được mấy bí quyết nấu các món này nhanh mà tiện để còn trổ tài cho chồng con thử!

nhà hàng gạo 33 lê quý đôn 7

Mình bị kết rất nhiều món ăn truyền thống ở Gạo

Các bạn có dịp cũng nên ghé qua Gạo ăn thử, nhà hàng chỉ toàn các món thuần Việt thôi, ăn rất thích. Bật mí là quán này có không gian đẹp và lãng mạn cực kỳ, hẹn hò 2 người là số dzách đó! Được cái giá cả cũng yêu thương nữa, chắc mình sẽ còn ghé qua dài dài để ăn nốt mấy món có cái tên cực thú vị trong menu mà hôm rồi mình đã “tăm tia” dưng mà no quá, không gọi được nữa!

nhà hàng gạo 33 lê quý đôn 8

Không gian Gạo rất hợp để hẹn hò cùng ông xã

>>> Xem ngay giảm 10% (đồ ăn + đồ uống) ở Gạo

Như Hà.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0