9 thực phẩm chữa đau đầu hiệu quả tại nhà

Ngày cập nhật:29/11/2016

Mùa đông thời tiết lạnh, chúng ta sẽ dễ dàng bị cảm, đau cả đầu hoặc đau nửa đầu. Dưới đây là 9 món ăn có thể chữa đau đầu hiệu quả cực luôn nè! Cùng tham khảo nha mọi người!


Mục lục

Nếu là một người thường xuyên bị đau đầu hành hạ thì bạn sẽ làm gì? Có người sẽ sử dụng biện pháp xoa bóp, bấm huyệt. Có người sẽ tắt đèn cố nằm nghỉ và uống thuốc giảm đau. Vậy thì chắc có lẽ mọi người chưa biết có rất nhiều món ăn chữa bệnh đau đầu đó! Không những có thể giảm bớt cơn đau, những thực phẩm này còn có thể ngăn ngừa và loại bỏ hoàn toàn chứng đau đầu nữa đấy!

1. Salad cay

Nghe thì tưởng là thiếu khoa học và dĩ nhiên không phải ai cũng thích mùi vị cay cay nhiều gia vị của nó. Nhưng chính vì nguyên liệu đấy mà salad cay trở thành một vũ khí tuyệt vời. Đặc biệt là đau nửa đầu. Nó sẽ giúp mà giãn mở đường dẫn khí và từ đó giúp đẩy lùi cơn đau đầu dai dẳng đáng ghét đó!

9 thực phẩm chữa đau đầu hiệu quả tại nhà

2. Bánh mỳ nướng

Để chống lại bệnh đau đầu thì bánh mỳ nướng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời hơn cả. Đặc biệt dành cho những người có thói quen ăn kiêng, cơ thể thiếu cacbonhydrate do nhịn ăn có thể khiến cho bệnh nhức đầu nghiêm trọng. Vì thế hãy bổ sung carbs và chứa ít chất béo như bánh mỳ, bột yến mạch nha

9 thực phẩm chữa đau đầu hiệu quả tại nhà

3. Nước tinh khiết

Thiếu nước cũng là một trong những nguyên nhân gây ra đau đầu. Bạn có biết không? Điều đó cũng để lí giải tạo sao khi thời tiết nóng nực, nhiệt độ cao và khô có thể khiến cơ thể chúng ta choáng váng, mệt mỏi và đau đầu nhiều hơn. Vì thế hãy tập thói quen uống 2-2,5 lít nước mỗi ngày để cân bằng cơ thể nhé mọi người!

9 thực phẩm chữa đau đầu hiệu quả tại nhà

4. Khoai tây nướng

Thông tin vô cùng hiệu quả cho những người thường xuyên uống rượu đây rồi. Uống nhiều rượu sẽ gây mất nước đồng thời mất một lượng lớn chất điện giải kali. Khoai tây nướng chính là một món chứa chất điện giải kali lớn tới 721mg, chắc chắn sẽ rất hiệu quả với những cơn đau đầu đó! ^_^

9 thực phẩm chữa đau đầu hiệu quả tại nhà

5. Dưa hấu

Trong dưa hấu chứa nhiều nước và những khoáng chất cần thiết như magie. Chính vì thế mà dưa hấu chính là thực phẩm chữa bệnh đau đầu tuyệt vời nhất. Bạn có thể ăn luôn hoặc xay sinh tố dưa hấu vừa ngon lại vừa đẩy lùi được bệnh đau đầu đó! Nếu không thích dưa hấu, bạn có thể dùng các thực phẩm có hàm lượng cao như : dưa chuột, cà chua hay rau diếp

9 thực phẩm chữa đau đầu hiệu quả tại nhà

6. Cà phê

Chắc chắn nhiều người đọc đến đây bạn sẽ cảm thấy nó sai sai đúng không? Thực ra café có 2 tác dụng to lớn và trước hết đó chính là chữa bệnh đau đầu đó. Khác với rượu, café không làm mạch máu mở rộng quá mức ngược lại chúng còn có tác dụng co thắt thành mạch. Dẫn đến giảm đau đầu thậm chí là đẩy lùi. Tuy café là thực phẩm chữa đau đầu tốt, nhưng đừng vì thế mà lạm dụng uống suốt ngày nha cả nhà. Điều đó sẽ làm phản tác dụng do mạch bị co thắt quá lâu nữa đó.

9 thực phẩm chữa đau đầu hiệu quả tại nhà

7. Hạnh nhân

Chế độ ăn nhiều magie là cách tốt nhất để ngăn chặn cơn đau hiệu quả và MAGIE được tìm thấy trong hạnh nhân. Ngoài hạnh nhân, một số thực phẩm chữa Magie có thể dễ tìm thấy hơn đó là : Chuối, mơ khô, bơ, hạt điều, đậu,..

9 thực phẩm chữa đau đầu hiệu quả tại nhà

8. Sữa chua

Thiếu canxi cũng là một trong những nguyên nhân gây ra những cơn đau nhức đầu nghiêm trọng. Với những cơn đau như thế thì việc bổ sung canxi còn thiếu sẽ giúp hạn chế hiệu quả. Sữa chua đặc biệt là sữa chua Hy Lạp có hàm lượng caxi cao . Ngoài chữa bệnh đau đầu, sữa chua còn rất tốt cho đường ruột nữa đó!

9 thực phẩm chữa đau đầu hiệu quả tại nhà

9. Hạt vừng và hạt mè

Chỉ đơn giản là rắc hạt vừng lên món ăn hàng ngày là đã có thể giúp bạn tránh cơn đau đầu hiệu quả rồi. Trong vừng chứa nhiều vitamin E và Magie giúp ổn định nồng độ estrogen trong máu, do đó chữa bệnh đau đầu và đau nửa đầu vô cùng hiệu quả. Trên đây là 9 món ăn thực phẩm chữa đau đầu đơn giản và chắc chắn dễ kiếm, mua.

9 thực phẩm chữa đau đầu hiệu quả tại nhà

Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích cho mọi người! ^_^

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0