Mẹo làm yaourt tại nhà cực dễ, vừa dẻo lại không găm đá

Ngày cập nhật:20/09/2016

Sau đây mình xin chia sẻ công thức mẹo làm yaourt mà mình đã làm thành công mỹ mãn cho các chị em tham khảo. Đảm bảo sữa vừa ngon dẻo lại không bị găm đá tí nào nhé!

 Nhà hàng Galbi - địa điểm ăn ngon đông tắc phố trên đường Giang Văn Minh
 Top 5 nhà hàng buffet lẩu băng chuyền cực hút khách ở Hà Nội


Mục lục

Tình hình là mấy hôm nay trời nóng quá, mà nhà mình thì mọi người lại rất thích ăn yaourt! Ngày nào cũng ăn mà mua ngoài hàng thì tốn quá, lại chưa chắc đảm bảo vệ sinh nữa. Nên em đã tập tành làm yaourt và thành công trên cả mong đợi nè các mẹ! Công thức thì trên mạng đăng ầm ầm rồi. Nhưng các mẹ cứ làm theo cách này, cực kì đơn giản, lại đảm bảo yaourt ra thành phẩm vừa ngon dẻo, độ chua vừa đủ, và đặc biệt là không hề bị đông đá tách lớp nha!

Sau đây là mẹo làm yaourt tại nhà của em nha:

Các mẹ chỉ cần chuẩn bị: Chỗ này là em làm 2 hộp sữa đặc, ai làm 1 hộp thì cứ giảm tỉ lệ đi nhé!

mẹo làm yaourt tại nhà ảnh 1

Bước 1: Khui 2 hộp sữa đặc ra rồi đổ hết vào 1 cái thau sạch nha!

Bước 2: Công thức mẹo làm yaourt của em là tuân theo tỉ lệ: 1 nóng - 1 lạnh - 1 sữa tươi, Lưu ý: sau khi cho sữa vào thau rồi các mẹ cho 1 lon nước nóng vào trước (em dùng lại lon sữa bò hộp ban nãy để đong ạ!) sau đó khuấy đều nước nóng và sữa nhằm làm cho sữa chín đó các mẹ! Chỗ của em là 2 lon sữa đặc thì bỏ vô 2 lon nước nóng.

Bước 3: Sau khi khuấy đều sữa với nước nóng xong thì các mẹ cho thêm 1 lon nước lạnh + 1 bịch sữa tươi (Em thích làm sữa dâu cho thơm, chứ mẹ nào sợ béo thì làm sữa không đường cũng được!)

Bước 4: Các mẹ khuấy đều hỗn hợp trên (Nhớ là chỉ khuấy theo 1 chiều thôi nhé, khuầy tay từ từ và nhè nhẹ nha các mẹ!)

Bước 5: Hỗn hợp xong rồi thì mình bỏ sữa chua vô. Nếu các mẹ làm 1 hộp sữa đặc thì coi phần hỗn hợp của mình còn nóng không, nếu còn nóng quá thì đợi nguội bớt đã rồi mới cho sữa chua vào nha! (Các mẹ có thể mua sữa chua không đường làm ngon hơn đấy! Khu nhà em không có siêu thị nên chẳng mua được!)

Bước 6: Các mẹ lấy 1 cái thau to hơn cái thau nãy mình dùng để đựng hỗn hợp! Chuẩn bị 1 lượng nước ấm (nhà em không có đo độ, các mẹ chỉ cần lấy tay vào thử thấy ấm ấm là được). Mà các mẹ nhé: dựa theo những lần em đã làm, thì em thấy hỗn hợp mình để chung trong 1 cái thau, ủ xong rồi cho vào hũ hay túm túi thì sẽ ngon hơn rất nhiều!

Bước cuối: Các mẹ chỉ cần đậy nắp thau lại và ủ! Nếu làm buổi sáng thì ủ đến chiều rồi các mẹ cho vào hũ là được, nếu làm buổi tối thì sáng hôm sau cho vào hũ nhé! Trước khi cho vào các hũ thì các mẹ nhớ khuấy đều!

Sau khi các mẹ cho vào hũ xong xuôi hết thì cất vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 giờ, sau đó cho lên ngăn đông yaourt sẽ ngon hơn nha!

Yaourt sau khi ủ sẽ sệt sệt lại và không còn bị nước đâu nhé các mẹ!

Có thể bạn quan tâm

   • Nhà hàng Bồ Đề Tâm - nơi khởi nguồn của trào lưu ăn chay tại Hà Nội

   • Top 5 nhà hàng buffet món Việt siêu ngon, giá phải chăng ở Hà Nội

Đây là toàn bộ quá trình mẹo làm yaourt của em, các mẹ xem tham khảo nhé:

mẹo làm yaourt tại nhà ảnh 2

Và đây là thành quả siêu “bõ công” nè:

mẹo làm yaourt tại nhà ảnh 3

Chúc các mẹ thành công với mẹo làm yaourt tại siêu ngon, cực dẻo lại không bị găm đá này nhé!

Anhthu190794 (webtretho)

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0