Mai Phương Thúy: Từ cô gái mồ côi đến hoa hậu triệu đô

Ngày cập nhật:16/06/2016

Từ một cô gái mồ côi cha từ năm 6 tuổi, hoa hậu Mai Phương Thúy giờ đã là người phụ nữ thành đạt khi sở hữu nhà hàng Quán Bụi Ngô Văn Năm danh tiếng và nhiều tài sản giá trị khác.


Mục lục

Trước khi trở thành một hoa hậu nổi tiếng với tài sản triệu đô như vây giờ, Mai Phương Thúy đã có một tuổi thơ vất vả và không hề êm đềm.

Quán Bụi Ngô Văn Năm 1

Một hoa hậu Mai Phương Thúy rất khác của hiện tại

Tuổi thơ vất vả của cô nàng hoa hậu

Vào năm 1994, khi Mai Phương Thúy được 6 tuổi thì cô và em gái mồ côi cha do ông bị bệnh phổi sau một năm nằm viện. Mẹ Mai Phương Thúy đã ở vậy đến tận bây giờ để nuôi dưỡng và chăm sóc 2 cô con gái cùng bố mẹ chồng.

Sau mỗi giờ học cô lại về nhà giúp mẹ làm hương vì đây là nghề truyền thống của gia đình cô nhiều năm. Vi thương con dâu quá vất vả, có lần ông nội đuổi mẹ cô khỏi nhà để bà có thể tìm được hạnh phúc mới. Sau 20 năm, bà vẫn luôn ở bên bố mẹ chồng và dõi theo sự phát triển của các con.

Quán Bụi Ngô Văn Năm 2

Hình ảnh hiếm hoi của Mai Phương Thúy bên gia đình

Bước ngoặt cuộc đời của cô bé mồ côi cha

Vào đúng tháng 8 năm 2006, cuộc đời cô gái phải chịu nhiều thiệt thòi này sang một trang khác, nhiều thị phi và va vấp hơn. Cô đăng quang ngôi vị hoa hậu Việt Nam, trở thành biểu tượng sắc đẹp và sự thông minh cho cả đất nước.

Tuy nhiên, sự nổi tiếng này lại là điều cô không mong đợi vì cô muốn giữ cho mình một cuộc sống luôn thoải mái. Trong suốt những năm là hoa hậu quốc gia, Mai Phương Thúy gặp quá nhiều thị phi như: phẫu thuật thẩm mỹ, chụp ảnh phản cảm, vô lễ với người trên, vv.

Dù đã đăng quang 10 năm rồi nhưng sự nổi tiếng của cô chưa bao giờ nguội. Cách đây vài năm, giá dự sự kiện của cô không dưới 2,000 USD. Đây là số tiền cát-xê mơ ước của mọi ngôi sao nổi tiếng.

Quán Bụi Ngô Văn Năm 3

Những ngày mới đăng quang của hoa hậu Mai Phương Thúy

Tôi biết kiếm tiền từ năm 16 tuổi

Không chỉ xinh đẹp, Mai Phương Thúy còn rất thông minh và cực kì bản lĩnh trong kinh doanh. Chưa đến 30 tuổi cô đã là bà chủ của 2 nhà hàng nổi tiếng ngay tại trung tâm quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Nắm trong tay những ngôi nhà, chung cư cao cấp nhất hay bộ sưu tập hàng hiệu tiền tỉ, hay thậm chí những chiếc xế hộp hạng sang.

Cô tâm sự rằng ngay từ khi 16 tuổi cô đã biết tự lập kiếm tiền với các nghề như bán hàng, PG. Từ khi có tiền, Mai Phương Thúy cũng học cách quản lý tài chính. Đây cũng chính là cơ sở để cô tự cân đối, giám sát những doanh nghiệp, nhà hàng của mình.

Là một phụ nữ Hà Nội gốc nên ngay từ nhỏ, cô đã được dạy phong cách nấu ăn tao nhã nhưng khá cầu kỳ từ bà và mẹ. Mai Phương Thúy nấu được rất nhiều món ăn ngon. Những món nào khi cô đi ăn ngoài mà thấy thích thì nhất định cô sẽ vào tận bếp để học hỏi kinh nghiệm người nấu ra món ăn đó, về nhà cô có thể nấu được giống y như món cô ăn ở ngoài.

Quán Bụi Ngô Văn Năm 4

Mai Phương Thúy đang tự tay chế biến món ăn

Từ niềm yêu thích thành sự đam mê: Quán Bụi Ngô Văn Năm

Cũng chính xuất phát từ niềm yêu thích nấu nướng, cô biến nó thành niềm đam mê khi luôn ôm ấp ý tưởng về một nhà hàng món Việt. Ngoài ra, cô cũng rất nhớ những mâm cơm gia đình do phải thường xuyên đi công tác nên hiếm khi được ăn cơm nhà. Cũng từ 2 lý do trên mà nhà háng Quán Bụi được ra đời.

Quán Bụi Ngô Văn Năm rất giản dị khi nhìn từ ngoài vào với một chiếc bảng hiệu nhỏ được treo sát vách tưởng, nếu không để ý nhiều người chẳng thể nhận ra sự hiện diện của nó. Khi mở cửa kính bước vào, một khung cảnh thân quen đậm nét xưa cũ của các gia đình Việt được tát hiện rõ nét.

Quán Bụi Ngô Văn Năm 6

Đến Quán Bụi Ngô Văn Năm thực khách được sống chậm lại

Nào là những bộ bàn ghế gỗ kiểu cách cũ, những chiếc bát và dĩa với nước men vàng xanh nhuốm màu thời gian, những chiếc bình gốm cổ, vv. Các bạn cũng đừng ngạc nhiên khi nghe thấy tiếng chim hót từ những chiếc lồng chim treo trên cao, hay tiếng suố chảy róc rách, tiếng côn trùng kêu, vv.

Để có thể lên thực đơn với hơn 100 món ăn Việt Nam, cô đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của anh bạn là đầu bếp với hơn 10 năm kinh nghiệm của mình để cùng nhau xây dựng thực đơn. Nào là chả cá thác lác, nem cua bể giòn, tôm hải sản, thịt heo nướng, đậu hũ chiên trứng muối, canh riêu cá lăng, cá cơm rang khế, vv.

Quán Bụi Ngô Văn Năm 7

Hoa hậu đang ngồi trong nhà hàng của mình

Các món ăn ở đây có giá từ 30k đến 120k/món nên trung bình mỗi thực khách chỉ cần chi trả khoảng 150k/người là có thể ăn no đến tận sáng hôm sau. Cũng chính vì không gian đẹp, xanh mát cùng các món ăn Việt ngon, đậm đà mà mỗi ngày Quán Bụi đón tiếp hàng trăm lượt khách.

Quán Bụi Ngô Văn Năm 8

Món ăn Việt đầy màu sắc và vô cùng giản dị như bữa cơm mẹ hay làm

Hoa hậu Mai Phương Thúy khá bận rộn nên không phải lúc nào cũng đến Quán Bụi và nhà hàng cũng rất hay hết chỗ vào giờ cao điểm. Các bạn nên gọi điện đặt chỗ trước khi đến để gặp cô hoa hậu tài sắc vẹn toàn này và trò chuyện thêm nữa nhé ở đây nhé.

>>> Nhận ngay giảm giá trong hôm nay của Quán Bụi Ngô Văn Năm

~Peony~

Những bài viết hay bạn nên đọc:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0