Mách bạn cách làm kho quẹt chấm rau củ siêu ngon

Ngày cập nhật:14/07/2017

Kho quẹt nâu vàng ngon mắt, mùi thơm lừng, vị cực đậm đà, ăn kèm với cơm nóng, cháo trắng hoặc rau luộc thì ngon không gì bằng.


Mục lục

Từ lâu, kho quẹt hay còn gọi là mắm kho quẹt đã là món ăn dân dã, phổ biến với người Việt, đặc biệt là người dân Nam Bộ bởi món kho quẹt rất dễ làm, dễ ăn và cực “hút cơm”. Ban đầu, nguyên liệu làm món kho quẹt chỉ gồm nước mắm, đường, tiêu và hành tím phi thơm nhưng hiện nay món ăn này được thêm khá nhiều nguyên liệu khác để tăng  phần thơm ngon, đặc sắc. Hôm nay PasGo sẽ hướng dẫn bạn cách làm kho quẹt tuy đơn giản mà không kém phần hấp dẫn nhé! Cùng ghi lại công thức nào các chị em.

Nguyên liệu làm món kho quẹt:             

- Thịt ba chỉ: 250gr

- Tôm khô: 50gr (loại nhỏ)

- Tỏi: 1 củ, hành khô: 1 củ

- Hành hoa: 1 cụm

- Ớt tươi: 2 – 3 quả(tùy sở thích)

- Đường, tiêu, nước lọc

- Nước mắm ngon

Cách làm món kho quẹt:

Bước 1:

- Ngâm tôm khô vào nước ấm 20 phút rồi vớt ra rửa sạch, để ráo. Thịt ba chỉ rửa sạch, bỏ da, thái nhỏ.

- Hành, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

- Hành hoa cắt bỏ phần rễ, rửa sạch, thái nhỏ.

- Ớt tươi rửa sạch, để ráo.

- Hòa 6 thìa canh nước mắm và 4 thìa canh nước lọc và 3 thìa canh đường, khuấy đều để đường tan hết.

Bước 2:

- Đun nóng chảo, điều chỉnh lửa nhỏ rồi cho thịt ba chỉ vào đảo đều. Khi mỡ đã chảy ra gần hết và thịt chuyển thành màu vàng nâu thì múc riêng phần thịt ra bát.

- Gạn bớt mỡ trong chảo ra ngoài, chỉ để lại khoảng 3 -4 thìa canh. Cho hành, tỏi băm vào chảo phi thơm lên rồi cho tôm khô vào xào.

- Xào cho tới khi tôm săn lại thì cho thịt ba chỉ vào đảo đều.

Bước 3:

- Đổ hỗn hợp nước mắm, đường đã pha vào chảo, thêm 2 thìa cafe hạt tiêu và ớt tươi vào.

- Đun lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp sánh lại, cho hành lá băm nhỏ vào đảo đều rồi tắt bếp. Trong quá trình đun, bạn có thể nêm thêm gia vị hoặc nước lọc cho vừa miệng.

- Đổ kho quẹt ra bát nhỏ, ăn cùng cơm nóng hoặc rau củ.

Lưu ý:

- Nếu không thích mắm quá béo ngậy, bạn nên chọn thịt ba chỉ mỡ ít nạc nhiều. Như thế món kho quẹt của bạn sẽ bùi ngậy mà không ngán.

- Do nước mắm là yếu tố quyết định độ ngon của món kho quẹt nên bạn phải chọn được nước mắm ngon, tốt nhất là nên sử dụng mắm nhỉ có độ đạm cao.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món kho quẹt rồi đấy, thật đơn giản phải không nào. Món kho quẹt cực đậm đà, vị mềm ngọt của tôm quyện với cái giòn giòn của thịt ba chỉ và vị cay cay của ớt, hạt tiêu. Tuy chỉ là món chấm thông thường nhưng kho quẹt đưa cơm lắm đấy. Vừa ngon lại vừa đơn giản, còn ngần ngại gì mà không vào bếp nào các chị em. Chúc các chị em thành công nhé!

Hiện nay, món kho quẹt thơm ngon không chỉ là món chấm dân dã, giới hạn trong bữa cơm gia đình bình dị nữa mà còn là món ăn được ưa chuộng ở nhiều nhà hàng sang trọng. Trong đó, nhà hàng Sesan – Thủ Đức là một trong những địa chỉ tin cậy cho thực khách trót mê đắm hương vị kho quẹt đặc trưng. Đến đây, bạn như lạc vào không gian núi rừng Tây Nguyên xanh tươi, phóng khoáng. Ở Sesan, dù là ngày nắng hay ngày mưa, cây cỏ vẫn mướt xanh, gió vẫn cứ nhè nhẹ thổi, đưa thực khách đắm chìm vào những phút giây yên bình hiếm có.

Nhưng không chỉ có không gian, thực đơn của Sesan cũng mang đậm âm hưởng núi rừng Tây Nguyên với những món rau rừng, thịt nghé, heo tên lửa, cá lăng, cá tầm ngon không ai nỡ chối từ. Ngoài đặc sản núi rừng, thực khách cũng có thể đổi vị với vô vàn các loại hải sản tươi ngon, phong phú hay các món Việt, món lẩu – nướng đặc sắc tại nhà hàng.

Có thể nói nhà hàng Sesan – Thủ Đức hội tụ đủ hai yếu tố không gian tuyệt đẹp và thực đơn đa dạng, chất lượng và là điểm đến lý tưởng cho mọi thực khách muốn rời xa trung tâm thành phố ồn ào để trở về với thiên nhiên thanh bình.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0