Mách bạn cách làm chuối đốt rượu thơm nồng, quyến rũ

Ngày cập nhật:12/09/2017

Chuối đốt rượu ngọt ngào hòa quyện hương thơm nồng nàn của rượu, kết hợp vị ngọt béo của kem tươi là món ăn độc đáo mà bạn nhất định phải thử một lần trong đời.


Mục lục

Độc đáo ngay từ cái tên cho đến hương vị, món chuối đốt rượu được khá nhiều người yêu thích và lựa chọn làm món tráng miệng hay món ăn vặt hàng ngày. Tranh thủ chuối đang vào mùa, các chị em hãy cùng xắn tay áo vào bếp làm thử món chuối đốt rượu cho cả nhà cùng nhâm nhi thưởng thức nhé.

Nguyên liệu làm chuối đốt rượu:

(Cho 4 người ăn)

- Chuối: 4 quả to

- Bơ: 60 gr - Đường nâu: 120 gr

- Rượu hương cam (VD: rượu Grand Marnier): 60 ml

- Rượu Rum: 60ml (4 thìa canh)

- Bột quế

- Hạnh nhân hoặc hạt điều rang, nho khô... tùy khẩu vị

Cách làm chuối đốt rượu:

Bước 1:

- Chuối lột vỏ, bổ dọc chuối làm đôi hoặc ba (nếu quả chuối quá dầy).

- Cho bơ, đường nâu, ¼ thìa cafe bột quế vào chảo, chỉnh lửa nhỏ rồi đảo nhẹ nhàng bằng thìa gỗ tới khi đường tan.

Bước 2:

- Rót rượu hương cam vào chảo, xếp chuối vào đun cùng. Thỉnh thoảng lật miếng chuối nhẹ nhàng để chuối ngấm đều gia vị. Khi chuối đã chín mềm thì bạn cho rượu Rum vào đun tiếp khoảng vài phút.

- Đợi rượu nóng, bạn nghiêng chảo để bắt lửa vào chảo chuối và tắt bếp. Đợi lửa tắt là được.

Lưu ý:

- Khi làm, bạn cần chú ý cẩn thận để tránh sơ suất, dẫn đến bị bỏng.

- Bạn nhớ dùng loại chảo lớn để chuối không bị xếp chồng lên nhau.

- Ngoài chuối, bạn cũng có thể sử dụng xoài, dưa... để làm món trái cây đốt rượu.

Bước 3:

- Bày chuối ra đĩa, rưới phần sốt lên chuối.

- Thêm một phần kem vani nhỏ bên cạnh chuối, rắc một chút hạnh nhân/ hạt điều lên trên và thưởng thức ngay.

Vậy làm món chuối đốt rượu đã hoàn thành rồi đó, thật đơn giản nhanh gọn phải không nào. Chuối có màu nâu bắt mắt của hỗn hợp bơ và đường, tuy được làm từ rượu nhưng mùi vị của chuối không hề bị cay, nồng mà rất dịu nhẹ. Hít hà hương cam quyện với rượu rum nồng nàn, xắt một miếng chuối dẻo thơm đưa lên miệng, ta mới cảm nhận hết cái ngọt ngào, thơm thảo khó cưỡng. Tiếp tục với một chút kem vani và hạnh nhân, vị béo ngậy hòa với cái giòn giòn của hai nguyên liệu này càng làm cái dẻo ngọt của chuối thêm đặc biệt, chỉ cần ăn một lần là nhớ mãi.

Chuối đốt rượu không những dễ làm mà còn ngon miệng và giàu vitamin, dưỡng chất, giúp làn da thêm khỏe đẹp, chống lão hóa. Đồng thời, với những bạn muốn tăng cân thì đây là món ăn vặt lý tưởng, giúp bạn lên cân nhanh chóng. Vậy thì còn chần chừ gì mà không thử làm món chuối đốt rượu siêu ngon này nhỉ. Chúc bạn thành công nhé.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể thưởng thức món chuối đốt rượu thơm ngon này tại nhà hàng Hội An – Lê Thánh Tôn. Không chỉ có những món ăn chơi độc đáo như chuối đốt rượu, Hội An còn có vô vàn các món Việt tinh tế, đầy thú vị như: cao lầu Hội An, bánh bèo Hội An, tôm hùm sốt kiểu cung đình, cơm chiên tổ yến... Mỗi món ăn tại đây là một tác phẩm nghệ thuật hài hòa từ màu sắc, hương vị dân dã đặc trưng đến cách trình bày, bài trí độc đáo, đầy sáng tạo.

Tách biệt hẳn với một Sài Gòn nhộn nhịp, náo nhiệt, nhà hàng Hội An hiện lên đầy trầm mặc, cổ kính đúng như cái tên của mình. Bước vào nhà hàng, thực khách càng choáng ngợp với sự sang trọng, tinh tế ẩn trong kiến trúc gỗ đầy ấn tượng của nhà hàng.

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Hội An nhé!

>>>Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Hội An tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0