Kỹ năng sống quý báu khi đi du lịch tàu thuyền

Ngày cập nhật:06/06/2016

Tai nạn chìm tàu sông Hàn đã khiến 3 người thiệt mạng do đó kỹ năng sống khi đi du lịch tàu thuyền trên sông nước là cực kỳ quan trọng, vì nó sẽ giúp bạn thoát thân trong trường hợp khẩn cấp.


Mục lục

Những ngày qua cả nước đang hướng về sông Hàn, Đà Nẵng để cập nhật kịp thời tình hình của vụ tàu Thảo Vân 2 bị chìm khi vừa mới rời khỏi cảng sông Hàn. Đã có tới 3 người tử vong, trong đó có 2 trẻ nhỏ.Qua sự việc đáng tiếc này, cả người lớn lẫn trẻ nhỏ càng phải biết rõ hơn về kỹ năng sống hay sinh tồn khi gặp nạn.

Kỹ năng sống thứ 1: Lựa chọn

Điều đầu tiên khi quyết định du lịch hay bước chân lên một con thuyền/tàu nào trên hồ hoặc trên biển, các bạn cần phải tìm hiểu và quan sát về con thuyền hay tàu đó. Những thứ bạn cần tìm hiểu như: áo phao cứu hộ, bộ cứu thương, pháo sáng, vv.

Đặc biệt là chiếc áo phao cứu hộ là cực kì cần thiết, nếu khi lên thuyền/tàu bạn không được phát hay nhân viên tàu chuẩn bị áo phao cho thì đừng nên lên con thuyền/tàu đó.

kỹ năng sống 1

Từ câu chuyện tàu Thảo Vân 2 chúng ta nên học các kỹ năng sống để bảo tồn mạng sống

Kỹ năng sống thứ 2: Đáy tàu là nơi đầu tiên bị ngập

Khi nước tràn vào tàu thì đáy tàu là nơi đầu tiên sẽ bị ngập. Trong trường hợp nước tràn vào đáy tàu từ từ, chậm thì bộ phận bơm của tàu sẽ bơm nước ra ngoài. Còn nếu nước tràn vào quá nhiều, nhanh thì máy bơm không thể hoạt động nhanh và nhiều như vậy thì tàu mới chìm. Do đó không nên đứng ở phần đáy hay đuôi thuyền.

Ngoài ra, khi thấy tàu nghiêng sang bên nào các bạn nên di chuyển sang phái bên kia con thuyền và chuẩn bị tư thế rời khỏi tàu.

kỹ năng sống 2

Các bạn nên biết kỹ năng sống: Đáy tàu là nơi đầu tiên bị chìm

Kỹ năng sống thứ 3: thật bình tĩnh khi thuyền/tàu bị chìm

Bình tĩnh là yếu tố cực kì quan trong khi bạn đang phải đối mặt với tình huống cấp thiết giữa sự sống và cái chết. Hãy thật bình tĩnh để tìm cho mình và người thân những vật dụng như: áo phao, phao bơi, can nhựa, thùng nhựa để giúp bạn nổi lên trên mặt nước.

Hãy vứt bỏ tất cả những thứ không cần thiết khiến bị khó thoát thân như túi xách, điện thoại, dép, vv vì khi đó không gì quan trọng hơn tính mạng của bạn.

kỹ năng sống 3

Đủ áo phao là yếu tố cực kỳ quan trọng khi bạn quyết định lựa chọn con thuyền/tàu nào để du lịch

Kỹ năng sống thứ 4: Khi tàu chìm và bạn ở dưới nước

Khi tàu chìm nhưng bạn không lên được thuyền cứu hộ thì hãy nhảy ngay xuống nước. Bạn hãy ôm phao, thùng nước, vv trước ngực để khi xuống nước bạn đã nằm đè lên phao rồi.

Bảng thông tin giúp bạn ước lượng đực thời gian sống sót của mình khi gặp tai nạn sông nước

kỹ năng sống 4

Nguồn: tổng hợp

Những bài viết hay bạn nên đọc:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0