Kiến thức bà bầu: mẹ tăng 9kg, con đạt cân nặng chuẩn

Ngày cập nhật:02/08/2016

Chị Tuệ Lâm chia sẻ kinh nghiệm tăng từ 9kg cho bà bầu, con đạt cân nặng chuẩn, khỏe mạnh nhờ áp dụng đúng những kiến thức bà bầu của bác sĩ Nhật Bản chỉ dẫn


Mục lục

Xin chào mọi người, mình là Tuệ Lâm mẹ của cu Ben. Mình đã sống ở Nhật Bản được 10 năm và lấy chồng là người Nhật được 2 năm. Nên ngay từ lúc mang bầu cu Ben mình đã được các bác sĩ ở đây “chăm sóc tận răng” luôn nên là mình tăng rất ít cân chỉ 9kg thôi mà cu Ben nặng 3.6kg rồi. Ben rất khỏe, lúc mới sinh khóc rất to đến bác sĩ đỡ đẻ còn phải sợ cơ mà.

Mình thấy các mẹ Việt tăng cân nhiều quá nên sau sinh rất khổ sở giảm cân, lấy lại dáng. Nên hôm nay mình quyết định chia sẻ kinh nghiệm khi mang thai mà mình học được và áp dụng thành công khi mang thai ở Nhật để cùng chia sẻ với các mẹ nhé. Bảo đảm các mẹ chỉ tăng 8-10kg là cùng nhưng con vẫn đạt cân nặng chuẩn và siêu trộm vía.

Kiến thức bà bầu 1: Ăn những món mình thích vào buổi sáng

Bữa sáng mình ăn các món dễ mập có nhiều tinh bột như cơm, cháo, sushi (ăn thịt chín chứ không dám ăn sushi cá hồi sống nha). Các mẹ ở Việt Nam thì nên ăn hủ tiếu, phở, xôi, cơm tấm, bánh bao, vv nói chung là các món tinh bột vào buổi sáng. 

Tinh bột có nhiều calorie nên dễ mập lắm nên ăn buổi sáng là tốt nhất. Ngoài ra mẹ Ben chia nhỏ ữa sáng thành nhiều bữa nhỏ, ăn nhiều một chút cũng không sao vì buổi sáng cần nhiều năng lượng mà. Bà bầu ăn no quá thì sẽ bị tăng acid dịch vị nên gây cảm giác khó chịu

Kiến thức bà bầu 1

Em Ben nặng 3.6kg mà mẹ chỉ tăng có 6kg nhờ mẹ Ben có đủ kiến thức bà bầu khi mang thai. Nhìn cặp má bánh đúc của em nè các mẹ. 

Kiến thức bà bầu 2: Giảm ăn dần vào trưa và tối

Vì mình đã ăn khá nhiều vào bữa sáng nên trưa và tối mình ăn giảm dần đi. Chủ yếu là các mẹ nên ăn rau và các loại canh vào thời điểm này. Chỉ ăn nhiều nhất là nửa chén cơm cùng thức ăn và cố gắng ăn nhiều rau. Ăn tới khi nào thấy bụng lưng lưng, đủ no chứ không no căng thì dừng không ăn nữa.

Kiến thức bà bầu 3: Ăn tối trước 19h

Thường thì mình sẽ hoàn thành bữa tối vào khoảng 18h30 hàng ngày chứ không hơn và sau đó thì không ăn bất cứ thứ gì nữa cả. Mẹ nào ăn sau 19h hoặc ăn đêm thì đó chính là lí do mà các bạn tăng tận 20 kg khi mang bầu đó.

Nếu buổi tối cảm thấy hơi đói một xíu thì là các mẹ thành công trong việc tăng cân ít mà vào hết cho con rồi đó. Đói quá thì chúng ta nên uống một ly sữa ấm để dằn bụng, chứ tuyệt đối không đi tìm nồi cơm để ăn đâu nhé.

Kiến thức bà bầu 2

Vòng eo siêu nhỏ của mẹ Tuệ Lâm sau sinh Ben

Kiến thức bà bầu 4: Hạn chế ăn mặn và ngọt

Ăn quá nhiều ngọt trong thai kỳ vừa dễ gây tăng cân lại dễ bị tiểu đường thai kỳ. Hôm nào lỡ mồm lỡ miệng ăn đồ ngọt nhiều thì mình sẽ cố gắng nhịn vài ngày đồ ngọt không dám ăn gì rồi mới dám ăn tiếp vào những ngày sau. Tuy nhiên, cũng không dám ăn nhiều  và cần phải có quyết tâm sắt đá đó các mẹ.

Thế nên các mẹ tuyệt đối ăn vặt ít thôi nhé, khi thèm ăn vặt thì mình sữ ăn các loại trái cây khô như mận khô, nho khô, đào khô, vải khô, vv. Thế nên trong tủ lạnh nhà mình lúc nào cũng có mấy túi trái cây khô để ăn dần. Đặc biệt ăn mận khô vào buổi sáng là khô bị ông Tào Tháo rượt đâu.

Khi đi ăn ngoài thì các mẹ nên hạn chế húp nhiều nước súp hay nước dùng để tránh cơ thể chúng ta hấp thụ nhiều bột ngọt, muối hay đường. Những gia vị này dễ làm mẹ bầu phù nước ở chân, tăng huyết áp.

Kiến thức bà bầu 5: Bổ sung vitamin

Ngoài việc ăn đầy đủ thì mình cũng uống sữa bầu, bột rau xanh, vitamin tổng hợp nữa. khi đến giữa thai kỳ thì ngưng không uống sữa tươi nữa vì rất béo nên chuyển sang uống sữa canxi. Đến cuối thai kỳ và khi cho con bú thì uống thêm viên DHA để giúp con tập trung và tốt cho trí não bé Ben

Chia sẻ: Tuệ Lâm

Những bài viết hay cho mẹ:

  
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0