Hướng dẫn cách làm gà hấp mắm nhĩ thơm ngon khó quên

Ngày cập nhật:21/01/2018

Gà hấp mắm nhĩ với miếng da vàng ương, giòn sần sật, thịt mềm đậm đà vị nước mắm khiến ai nếm thử một lần là không thể nào quên được. Xem ngay cách làm!


Mục lục

Món gà hấp nước mắm ăn kèm với muối tiêu chanh ớt rất hấp dẫn. Vì món ăn sử dụng phương pháp hấp nên thịt gà không bị mất đi hương vị, mùi nước mắm thơm lừng thấm vào trong từng thớ thịt. Miếng da gà vàng ươm, giòn sần sật lại đậm đà vị nước mắm đặc trưng khiến bạn khó có thể chối từ. Cùng PasGo học cách làm dưới đây nha!

Cách làm gà hấp mắm nhĩ 1

Nguyên liệu cho món gà hấp mắm nhĩ:

- 1 con gà ta (1,2 -1,5kg)

- Nước mắm nhĩ loại ngon: 150ml

- Hành tím: 5 củ

- Tỏi: 3 củ

- Gia vị: Muối, đường , bột ngọt

Cách làm gà hấp mắm nhĩ 2

Cách làm gà hấp mắm nhĩ:

- Gà làm sạch, sau khi rửa thì dùng khăn sạch lau thật khô.

- Hành tím tỏi lột vỏ, cắt khoanh, tỏi bóc vỏ.

- Trộn đều 2 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe đường , ½ muỗng cafe bột ngọt vào bát con rồi thoa đều lên mình gà. Cuối cùng phết nước mắm nhĩ lên trên.

- Chọn một nồi lớn, có bề cao để đặt vừa con, lót hành và tỏi dưới đáy nồi để tránh bị khét sau đó cho gà vào nồi, đậy nắp thật chặt.

Cách làm gà hấp mắm nhĩ 4

Cách làm gà hấp mắm nhĩ 5

- Đặt nồi lên bếp vặn lửa lớn cho đến khi nghe tiếng xèo xèo thì hạ lửa xuống chỉ để lửa liu riu. Nấu như vậy khoảng 15 phút, sau đó lấy phần nước rỉ từ gà ra, quết lên mình gà, hấp thêm 10 phút nữa cho gà chín là được.

- Cuối cùng chặt gà ra thành nhiều miếng nhỏ bày ra đĩa, trên có rắc hành lá hoặc rau răm để trang trí. Món ăn này có thể dùng muối tiêu chanh để chấm hoặc lấy phần nước trong nồi hấp gà nêm nếm thêm gia vị nhé. Món ăn này ăn với cơm thì không có gì tuyệt hơn. Hương vị đặc biệt của mắm nhĩ kết hợp với thịt gà ngòn ngọt sẽ tạo nên cho bạn cảm giác thơm ngon khó cưỡng khi thưởng thức đấy.

Cách làm gà hấp mắm nhĩ 6

Bạn hãy chia sẻ công thức nấu món ăn hấp dẫn này của PasGo cho người thân, bạn bè cùng tham khảo để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp của gia đình nha. Chúc các bạn thành công với món gà hấp mắm nhĩ này!

Gà hấp mắm nhĩ là một trong những món được thực khách vô cùng yêu thích tại Nhà hàng Sài Còn Xưa Và Nay. Nếu bạn ở TpHCM thì hãy đến ngay Nhà hàng Sài Gòn Xưa Và Nay để thưởng thức món ăn hấp dẫn này và những món ăn dân dã đồng quê, đặc sản núi rừng hay những món hải sản tươi ngon đầy lý thú nữa nghen!

Cách làm gà hấp mắm nhĩ Nhà hàng Sài Gòn Xưa Và Nay

Hãy sắp xếp công việc và dành cho mình một tối thư thả để tận hưởng “Sài Gòn Xưa Và Nay” cùng bạn bè thôi nào! Tới với nhà hàng hôm nay cùng PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon, không những thực khách có thể chọn được vị trí ngồi đẹp mà còn nhận được thêm ưu đãi hấp dẫn nữa.

Nhà hàng Sài Gòn Xưa Và Nay

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Sài Gòn Xưa Và Nay TẠI ĐÂY!

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0