Học ngay 4 mẹo chiên khoai vàng, giòn tan, lâu ỉu dễ ợt

Ngày cập nhật:21/11/2016

Khoai chiên thì ai cũng làm được, nhưng sao cho vàng ruộm, giòn tan mà giữ được lâu ỉu kể cả khi không còn nóng thì phải có bí quyết, bạn đã biết mẹo này chưa?


Mục lục

Từ 1 thói quen lập dị…

Vài bữa trước trường mình có ghé qua Tư Trì trên đường Khổng Tử làm bữa liên hoan tiền 20/11. Không biết mọi người đi ăn tiệm thế nào, chứ do dễ bị dị ứng nên mình có thói quen hơi xấu 1 chút, đó là nếm thử 1 lượt mỗi món 1 chút xíu xem có hợp không rồi mới quyết định ăn.

nhà hàng tư trì thủ đức 1

Tư Trì rất nổi tiếng với các món về dê, nghé, hải sản

Cũng nhờ thói quen đó mà dù là khách lạ tới Tư Trì lần đầu nhưng mình cũng nắm được kha khá món nào ngon nhất, món nào tầm trung trên bàn tiệc hôm đó. Ví như món ghẹ rang me rất thơm và đượm, ướp hương me cực chuẩn, chua chua rôn rốt chứ không bị gắt hay che lấp mất vị ngọt của thịt ghẹ tươi. Món dê thì tươi và béo, chắc thịt thôi rồi, vì Tư Trì có ngay 1 quầy thịt dê tươi bên ngoài, nhóm mình lựa miếng nào sẽ mang đi phục vụ món đó.

nhà hàng tư trì thủ đức 2

Khoai chiên được dùng trong món dê kéo pháo ăn cực ngon, lạ miệng

Còn 1 món nữa, chỉ là đồ phụ ăn đỡ trong lúc chờ nhà hàng lên đồ, mọi người vừa ăn vừa uống bia, chuyện trò rôm rả nên không để ý lắm, nhưng mình lại ưng ngay từ khi cắn miếng đầu tiên, đó là món khoai chiên. Các miếng khoai không chỉ đều tăm tắp mà còn vàng tươi màu nắng, không hề ngấy dầu, giòn tan, thơm nức. Đáng nói nhất là để đến gần cuối bữa nhón lấy ăn cũng vẫn giòn như vậy mà không ỉu.

nhà hàng tư trì thủ đức 3

Bạn có muốn học bí quyết chiên khoai vàng giòn mà lâu ỉu của Tư Trì?

Khoai chiên thì ai chả làm được, nhưng mình chiên khoai xong cứ bị ngấy dầu, không vàng đều và nhanh ỉu, vì thế đã nhân đó mà tỉ tê hỏi nhỏ 1 bạn nhân viên phục vụ bàn của Tư Trì, ai dè bạn ấy rất nhiệt tình hỏi giúp mình cách chiên khoai ngon, lâu ỉu, xin chia sẻ cùng các bạn!

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng ngon, có không gian đẹp ở TpHCM

   • Top 20 quán ăn ngon, nổi tiếng nhất ở Sài Gòn

Các bí quyết chiên khoai vàng giòn lâu ỉu

1 – Ngâm với dấm: Sau khi xắt khoai xong, bạn hãy ngâm khoai vào nước pha 1 chút giấm và muối chừng 20 – 30 phút rồi vớt ra để ráo. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho 1 xíu giấm thôi, không là món khoai sẽ bị cứng và đổi vị đó.

nhà hàng tư trì thủ đức 4

Bạn lưu ý là nếu cho nhiều giấm quá khoai sẽ đổi vị, mất ngon

2 – Luộc qua khoai với nước pha chút muối, nước vừa đun sôi lên thì vớt ra, dội ngay lại bằng nước lạnh, để ráo.

3 – “Mặc áo” cho khoai: Nhúng khoai vào 1 bát nước bột gạo pha thật loãng hoặc xóc đều khoai với ít bột chiên rồi đem chiên khoai sẽ vàng hơn, chín đều, giòn hơn.

nhà hàng tư trì thủ đức 5

Bạn có thể nhúng khoai qua 1 lớp bột pha thật loãng

4 – Chiên 2 lần, lần đầu chiên xong thì để vào tủ lạnh: Lần 1, bạn chiên cho khoai hơi se mặt ngoài, sau đó vớt ra, để nguội, đem để trong ngăn mát tủ lạnh 1 đêm rồi lấy ra chiên lại với lửa to, khoai sẽ vàng óng và giòn lâu hơn chiên bình thường.

nhà hàng tư trì thủ đức 6

Luộc sơ khoai trước hoặc chiên khoai 2 lượt cũng là 1 cách làm hay

Cũng nhờ thói quen hơi dị mà mình lại học thêm được 1 mẹo hay hay có thể áp dụng để làm đồ ăn vặt cho con gái hoặc tự mình lai rai xem phim khi rỗi rãi. Cũng bị thích Tư Trì từ buổi ấy luôn vì đồ ăn ngon, chăm chút đến từng món ăn khai vị nhỏ nhất, lại thêm bạn phục vụ rất nhiệt tình, đáng yêu nữa!

Nếu bạn đặt tiệc sinh nhật/kỷ niệm thành lập công ty ở Tư Trì thì ngoài giảm 10% ra sẽ được tặng 1 bánh kem và 1 nước ngọt/khách nữa đó, đừng quên nghen!

>>> Xem chi tiết ưu đãi giảm 10% tháng này của Tư Trì

Địa chỉ Tư Trì: Số 04 - 06 Khổng Tử, Phường Bình Thọ, Quận Thủ Đức.

Thùy Anh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0