Học làm đủ món ngon từ bò như suất 100k ở Bò Nhúng Dấm

Ngày cập nhật:06/09/2016

Bạn đã biết cách phân loại, tẩm ướp, chế biến thịt bò sao cho ngon, mềm mà hồng hào mướt mắt, dù nướng, luộc hay kho, xào thì vẫn ngon không có chỗ chê chưa?


Mục lục

Dân sành lẩu Hà Nội hẳn không còn lạ lùng gì với Bò Nhúng Dấm 555 lừng danh số 5, lô 11B Trung Hòa giữa rồi, đúng không? Mình, cũng như cơ số bạn trẻ mê lẩu, mê bò nhúng dấm khác mà ví luôn lép kẹp, đã bị “chết đứ đừ” combo lẩu bò chỉ 100k ở đây.

lẩu bò nhúng dấm 555 trung hòa 1

Mình bị mê lẩu bò nhúng dấm combo 100k ở 555 đứ đừ

Đi ăn nhiều quá nên thành khách quen, hôm trước, mình đã năn nỉ ỉ ôi được anh nhân viên đẹp giai ở quán “chỉ điểm” cho bí quyết ướp bò bách phát bách trúng, linh nghiệm mọi lúc mọi nơi dù bạn muốn nướng, luộc hay kho, xào, hấp,…

lẩu bò nhúng dấm 555 trung hòa 2

Thành khách quen của 555, mình "moi" được khá nhiều bí quyết bổ ích khi chọn, chế biến thịt bò

4 kỹ năng ướp, xào thịt bò “thần sầu” của hàng lẩu bò nổi tiếng

Nếu bạn đã ăn qua thịt bò của Bò Nhúng Dấm 555, bạn sẽ thấy thịt ở đây cực mềm và đượm, vị thơm cực kỳ. Chẳng hạn như combo lẩu 1 người – 100k mà mình hay ăn, không tính phần bắp bò tươi rói, mềm mại thì suất gầu bò xào cũng siêu đượm vị rồi.

lẩu bò nhúng dấm 555 trung hòa 3

Thịt bò ở đây dù là món gì cũng được tẩm ướp siêu ngon

Bí quyết nằm ở 4 mẹo tẩm ướp này đây:

Đầu tiên, tuyệt đối không dùng muối, mắm để ướp thịt vì chúng làm thịt tiết nước khi đem chế biến, món thịt bò của bạn chẳng những sẽ dai nhách mà còn khô khan, khó nuốt hơn.

lẩu bò nhúng dấm 555 trung hòa

Ướp thịt bò tuyệt đối đừng dùng muối, mắm!

Hai là nên dùng tiêu, hạt nêm, nước tương khi ướp thịt bò. Chúng không những không làm thịt bị mất nước mà còn góp phần khiến thịt bò ngấm đều gia vị hơn, dậy mùi hơn nữa.

Ba là nên ướp thêm 1 chút xíu dầu ăn vào thịt bò. Dầu ăn sẽ làm thịt nhanh mềm hơn khi chế biến.

lẩu bò nhúng dấm 555 trung hòa 5

Nên cho thêm chút dầu ăn vào khi ướp để thịt nhanh mềm

Bốn là khi xào thịt bò thì xào càng nhanh càng tốt, càng kéo dài thời gian thì thịt càng dai chứ không mềm hơn chút nào. Chỉ cần đảm bảo bạn để lửa thật lớn, đảo đều tay cho thịt vừa chín là bắc ra đảm bảo thịt đã mềm, cứ an tâm mà nấu!

Có thể bạn quan tâm

   • Top nhà hàng Ý ngon ở Hà Nội dân mê ẩm thực Ý không nên bỏ lỡ

   • Gợi ý các nhà hàng Âu nổi tiếng Hà Nội

Bí quyết phân loại 5 loại thịt bắp bò cho từng món ăn của Bò Nhúng Dấm 555

Mặc dù một combo lẩu 100k chỉ gồm có nước dùng đặc biệt cho lẩu bò nhúng dấm 555, một đĩa bắp bò ú ú, một đĩa gầu bò xào thôi nhưng ăn no cành hông bởi rau nhúng, bún, dứa,… ăn kèm được miễn phí hoàn toàn và không giới hạn, muốn ăn bao nhiêu cứ gọi bấy nhiêu.

lẩu bò nhúng dấm 555 trung hòa 6

Bị thích cái khoản miễn phí đồ nhúng không giới hạn của Bò Nhúng Dấm 555

Mình đi ăn suất này cứ bị ưng cái đĩa bắp bò của quán, vì như mình đã kể ở trên ấy, nó mềm và tươi thôi rồi, nhúng qua nước lẩu chua chua thơm thơm mùi giấm, chấm tý mắm nêm là mềm tơi, ngấm đều vị chua, vị mặn, vị đậm đà nồng nàn, ăn hoài mà không ngán nổi.

lẩu bò nhúng dấm 555 trung hòa 7

Bắp bò của 555 thơm mà mềm thôi rồi, chấm mắm nêm ăn rất hợp

Bạn có biết bắp bò – hai từ đơn giản này lại có thể chia làm 5 loại thịt bắp khác nhau, mà mỗi loại lại phù hợp với một kiểu chế biến khác nhau.

lẩu bò nhúng dấm 555 trung hòa 8

Bắp bò được chia làm 5 loại khác nhau

Chẳng hạn, lóc đùi bò ngoài hợp với nướng, quay, làm bít tết. Thái mỏng ra thì cũng có thể dùng để nhúng lẩu. Lóc đùi bò trong là phần mềm nhất của thịt mông lại thích hợp nhất để quay.

Lõi thăn đùi nhiều nạc dùng để quay hay hầm là hợp lý nhất. Nếu không tìm được lóc đùi ngoài và trong thì cũng có thể dùng phần này làm bít tết hoặc nướng.

lẩu bò nhúng dấm 555 trung hòa 9

Mỗi phần bắp phù hợp để chế biến một loại món ăn khác nhau

Thế nên, trong 5 phần thịt bắp bò, ăn lẩu ngon mà chất nhất thì chỉ có 2 phần là bắp rùa và bắp hoa mà thôi.

Bắp rùa là phần bắp nhỏ, nằm giữa lõi bắp đùi ở chân sau con bò. Bắp hoa là bắp nhỏ nằm ở chân trước con bò. Người sành ăn bao giờ cũng thích ăn bắp rùa hơn bắp hoa vì nó mềm hơn nhưng không kém phần săn chắc.

lẩu bò nhúng dấm 555 trung hòa 10

Bò Nhúng Dấm 555 phải cẩn thận lọc và phân loại để lấy đúng phần bắp rùa và bắp hoa cho lẩu

Loại thịt bắp bò mà bạn được ăn trong combo lẩu 100k của Bò Nhúng Dấm 555 chính là 2 loại bắp rùa và bắp hoa kia. Chính sự tỷ mỉ trong khâu lựa chọn này đã làm nên hương vị đặc biệt của 555 mà không nhà hàng lẩu bò nào ở Hà Nội có được.

lẩu bò nhúng dấm 555 trung hòa 11

Chính nhờ chọn lọc tỷ mỉ nên hương vị lẩu Bò Nhúng Dấm của 555 là độc nhất vô nhị ở Hà Nội

Nếu áp dụng 2 chiêu chọn và tẩm ướp, chế biến trên kia thì mình đảm bảo bạn đã có thể khiến bất cứ người nào cũng phải bái phục mà khen không ngớt các món bò của bạn rồi đó.

Còn nếu hôm nào bị mắc bệnh lười mà muốn ăn ngon, ăn no thịt bò với giá rẻ, thì khuyên bạn đừng bỏ qua combo lẩu 100k của Bò Nhúng Dấm 555. Mình đã ăn bò nhúng dấm gần như khắp Hà Nội mà chưa nơi đâu đủ sức giữ chân mình như chốn này, thêm đó là được miễn phí không giới hạn đủ loại rau, bún, dứa,… nữa!

>>> Xem ngay chương trình ưu đãi 10% tháng này của Bò Nhúng Dấm 555

Linh Miêu.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0