Học làm 3 món xốt kèm đồ Âu đơn giản mà phổ biến nhất

Ngày cập nhật:06/10/2016

Xốt ăn kèm là 1 đặc trưng không thể thiếu của các món Âu. Nếu không có điều kiện đi nhà hàng, khi tự nấu đồ Âu, bạn nhất định sẽ cần tới 3 loại xốt này đó!


Mục lục

Món Âu thường được chế biến 1 cách rất tinh tế, tỷ mỉ, chính vì thế, khi tự làm đồ Âu để đổi món ở nhà, bạn nhất định không được qua loa đại khái mà bỏ qua các loại nước xốt ăn kèm kẻo hương vị đáng 10 lại chỉ còn 5, 6 thôi nhé!

nhà hàng jacksons steakhouse hai bà trưng 1

Nước xốt là 1 phần không thể thiếu của các món Âu

Hôm nay, đầu bếp của Jacksons steakhouse – 1 trong những nhà hàng chuyên về đồ Âu đẳng cấp hàng đầu ở Hà Nội – sẽ chỉ bạn cách làm cực kỳ đơn giản của 3 loại xốt tuy dễ làm nhưng các món Âu phổ biến đều cần dùng tới, phòng khi bạn không có điều kiện thường xuyên đi ăn nhà hàng cao cấp mà vẫn muốn thưởng thức đồ Âu đúng chuẩn nhé!

1. Xốt cà chua

Cà chua là loại xốt được coi là phổ biến nhất thế giới, nguyên liệu cũng đơn giản và cực dễ làm. Bạn nên chọn cà chua mận (quả thon dài) hay cà chua bi làm sẽ ngon hơn các loại khác. Ở đây, ta lấy 500g cà chua làm chuẩn để định lượng các nguyên liệu còn lại.

Đầu tiên, hãy khía 2 nhát tạo thành hình chữ thập dài ở đuôi quả cà chua và nhúng vào nước sôi chừng 2 phút. Sau đó vớt ra, dùng dao nhọn lột bỏ vỏ cà chua, đem cắt đôi, bỏ hạt và xắt hạt lựu.

nhà hàng jacksons steakhouse hai bà trưng 2

Lột vỏ cà chua

Lấy 2 củ tỏi đem lột vỏ, rắc chút tiêu, đường lên rồi gói vào giấy bạc đem nướng trong vòng 35 phút ở nhiệt độ 40 – 50 độ C. Sau đó đem bỏ ra để nguội.

Bỏ chừng 2 thìa canh dầu vào chảo cho nóng già rồi cho 1 củ cà rốt + 3 củ hành tây tất cả đều đã xắt hạt lựu và tỏi vừa nướng vào xào chín. Cho tiếp cà chua vào đun tới khi tạo thành hỗn hợp sền sệt thì nêm thêm muối (hoặc nước mắm tùy khẩu vị bạn) và 1 chút đường vào, khuấy cho tan đều là có thể tắt bếp.

nhà hàng jacksons steakhouse hai bà trưng 3

Đun đến khi tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt

Bạn có thể dùng kèm xốt cà chua với mỳ Ý, gà, cá hồi hay bánh mỳ đều được. Ở Jacksons steakhouse, bánh mỳ thường ăn kèm xốt Caesar thơm ngậy còn xốt cà chua cực kỳ nổi tiếng với món Pasta Primareva – Món mỳ Ý sợi nhỏ, dẹt dùng kèm rau nướng thơm lừng trộn xốt cà chua sóng sánh vô cùng hấp dẫn.

nhà hàng jacksons steakhouse hai bà trưng 4

Pasta, khoai tây nghiền, khoai tây chiên của Jacksons steakhouse đều dùng kèm với xốt khoai tây

Có thể bạn quan tâm

   • Top nhà hàng Âu nổi tiếng hàng đầu ở Hà Nội

   • Top nhà hàng Ý ngon nổi tiếng, giá phải chăng ở Hà Nội

2. Xốt kem tươi

Món tủ của Jacksons steakhouse là bít tết và thịt bò nướng, chính vì thế xốt kem tươi được dùng cực kỳ phổ biến. Không chỉ thế, trong thực đơn của Jacksons steakhouse, xốt kem tươi còn là thành phần không thể thiếu của bánh mỳ phủ cá hồi xông khói, súp hoa lơ trắng, cá vược áp chảo kèm khoai tây nghiền,…

nhà hàng jacksons steakhouse hai bà trưng 5

Pasta, cá hồi áp chảo kèm xốt kem tươi đều là món hot của Jackson steakhouse

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 50ml kem whipping, 100ml nước dùng bò, 10g bột mỳ, 10g bơ, mù tạt vàng, tiêu, muối mỗi loại 5g

Cách làm: Bỏ bơ vào chảo nóng cho tan rồi đổ bột mỳ vào, quấy đều. Cho thêm nước dùng, nêm tiêu, muối thêm vào. Quấy đến khi nước hơi sệt lại thì cho thêm whipping và mù tạt vàng vào, khuấy đều để trộn đều các nguyên liệu rồi tắt bếp.

nhà hàng jacksons steakhouse hai bà trưng 6

Cách làm đơn giản, chỉ mất chừng 5 phút

3. Xốt bơ chanh

Xốt bơ chanh có thể dùng cho món cá hồi, cá vược áp chảo kèm nụ bạch hoa, củ thì là hầm – 2 món nổi tiếng ngon và bổ trong thực đơn món chính của Jacksons steakhouse.

Nguyên liệu và cách làm loại xốt này đều rất đơn giản. Bạn cần chuẩn bị 70ml vang trắng, 50g bơ, 15ml nước cốt chanh.

Bạn làm nóng vang, cho vào nồi, đun chừng 2 phút rồi rót bơ vào, khuấy đều tay. Đến khi bơ đã tan đều, cho thêm nước cốt chanh vào khuấy thật đều thêm 1 lần nữa là xong.

nhà hàng jacksons steakhouse hai bà trưng 7

Xốt bơ chanh có thể ăn kèm bánh mỳ, cá hay gà,... đều rất ngon

3 loại xốt này cách làm đều rất đơn giản, chỉ mất chừng vài phút nhưng có thể dùng cho nhiều món Âu phổ biến nên bạn đừng bỏ qua khi tự làm món Âu tại nhà nhé!

Còn nếu muốn thưởng thức hương vị đồ Âu đúng chuẩn đến từng milimet với nhiều lựa chọn hấp dẫn khác, mời bạn hôm đẹp trời nào đó ghé tới 23J Hai Bà Trưng – Hoàn Kiếm để thưởng thức tay nghề đỉnh cao đến người bản xứ ăn cũng phải tấm tắc gật đầu của Jacksons steakhouse nhé.

nhà hàng jacksons steakhouse hai bà trưng 8

Hẹn bạn thưởng thức hương vị châu Âu chuẩn từng milimet ở 23J Hai Bà Trưng: Jacksons steakhouse

Tháng 10 này Jacksons steakhouse đang có chương trình gọi set ăn thứ 2 từ 375.000 Đ xuống chỉ còn 95.000 Đ và tặng rượu vang/cocktail/bia cao cấp mừng sinh nhật 5 tuổi của nhà hàng đó, bạn đừng nên bỏ lỡ!

>>> Chi tiết gói giảm giá gần 75% set ăn thứ 2 và tặng rượu vang của Jacksons Steakhouse

Grace Nguyễn.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0