Học cách nấu chè bí đỏ hạt sen vừa ngon, vừa bổ

Ngày cập nhật:06/07/2017

Cùng PasGo - ứng dụng tiên phong về đặt bàn, ăn ngon kèm ưu đãi học cách nấu chè bí đỏ hạt sen vừa đơn giản, dễ làm lại thơm ngon, bổ dưỡng dưới đây nha!


Mục lục

Bí đỏ và hạt sen là 2 thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Hạt sen tính mát, có tác dụng an thần nhẹ nên giúp người mất ngủ hay cao tuổi ăn ngon, ngủ ngon hơn. Chính vì vậy, đây là nguồn nguyên liệu tuyệt vời cho bạn lựa chọn để chế biến nên những món ăn bổ dưỡng, chăm sóc sức khỏe của cả gia đình nhất là trong những ngày thời tiết nắng nóng như thế này. Không những thế, cả bí đỏ và hạt sen đều là những thực phẩm quen thuộc, rất dễ kiếm. Xem ngay cách nấu chè bí đỏ hạt sen đơn giản dưới đây nha!

cách làm chè bí đỏ hạt sen7

Chuẩn bị nguyên liệu: (cho 4 người ăn)

- Bí đỏ: 1kg

- Hạt sen tươi: 400gr (nếu không có hạt sen tươi có thể thay thế bằng 200gr hạt sen khô mua ngoài hàng)

- Đường: 400gr

- Bột báng: 50gr

- Nước cốt dừa: 200ml

Lưu ý:

- Bạn nên chọn loại bí đỏ cầm nặng, chắc tay, vỏ trơn nhẵn cho ngon nhé.

- Nên chọn mua loại hạt sen tươi, lớp da xanh non, bóng loáng, đem về lột lớp vỏ ngoài, dùng tăm nhọn xuyên qua để đẩy tâm sen ra ngoài.

- Bạn có thể dễ dàng tìm mua bột báng tại các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng đồ khô hay tại các siêu thị đều có bán.

- Bạn có thể thêm 100gr dừa nạo nếu thích để món chè thêm hấp dẫn.

Cách nấu chè bí đỏ hạt sen:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

cách làm chè bí đỏ hạt sen6

- Bí đỏ: Gọt vỏ, tách bỏ phần ruột, rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn

- Hạt sen: Ngâm trong nước ấm khoảng 30 phút rồi vớt ra rổ, để ráo. Nếu là hạt sen khô, bạn nên ngâm trong nước ấm với khoảng thời gian 2 tiếng thì khi thực hiện cách nấu chè bí đỏ hạt sen sẽ nhanh và thơm ngon hơn.

cách làm chè bí đỏ hạt sen5

- Bột báng: Rửa sạch, cho vào nồi nước sôi luộc đến khi bột báng chuyển sang màu trong thì vớt ngay ra chậu nước lạnh đến khi cần dùng với vớt ra để các hạt bột báng không bị kết dính vào nhau.

cách làm chè bí đỏ hạt sen4

Bước 2: Cách thực hiện:

- Cho hạt sen và bí đỏ vào nồi cùng với một lượng nước vừa đủ để, sau đó đun đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa để bí đỏ và hạt sen chín mềm, dùng thìa vớt hết lớp bọt bên trên để nước chè được trong, ngon hơn.

- Khi thấy bí đỏ và hạt sen đã chín mềm nhừ, bạn cho đường vào, khuấy đều để đường tan hết, tùy theo khẩu vị ăn ngọt của cả gia đình mà bạn gia giảm lượng đường sao cho phù hợp, nêm nếm lại vị ngọt cho vừa ăn rồi tiếp tục cho bột báng, nước cốt dừa, đun sôi thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

cách làm chè bí đỏ hạt sen3

Mách nhỏ cho bạn: Nếu bạn dùng hạt sen khô thì phải hầm kỹ hạt sen trước rồi mới cho bí đỏ vào để hạt sen được nhừ mà bí không bị nát. Còn nếu bạn dùng hạt sen tươi thì cho bí đỏ cùng hạt sen cùng một lần luôn nhé.

Múc chè ra bát, thêm một chút dừa nạo lên trên là bạn đã hoàn thành món chè bí đỏ hạt sen thơm ngon này rồi đó, rất đơn giản phải không? Món chè bí đỏ hạt sen sau khi hoàn thành trông rất hấp dẫn, dậy mùi thơm đặc trưng, bí đỏ và hạt sen chín nhừ, ngấm đều vị ngọt của đường, vị béo ngậy của nước cốt dừa, ngon miệng, dễ ăn, giảm mệt mỏi rất tốt.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 nhà hàng buffet ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng buffet hải sản ngon nhất ở Hà Nội

Ngày nay, khi văn hóa ẩm thực ngày càng rộng rãi, có quá nhiều hàng quán mọc lên để thỏa mãn nhu cầu ăn uống của mọi người. Đôi khi, sau những giờ làm việc căng thẳng, lựa chọn đi ăn ngoài hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, được nghỉ ngơi thư giãn mà không phải “tất bật” chuyện bếp núc. Những lúc như vậy thì nhà hàng Buffet Vườn chính là lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn. Với thực đơn buffet đa dạng các món Việt truyền thống, sẽ không khó để bạn có một “bữa cơm gia đình” thật sự tại đây.

Cuối cùng, tráng miệng bằng cả một thực đơn các món chè dân dã, quen thuộc lại cực kì thơm ngon, bổ dưỡng, giảm mệt mỏi rồi về nhà nghỉ ngơi thì còn gì thích thú bằng phải không?

cách làm chè bí đỏ hạt sen2

Buffet Vườn – Tìm lại những món ngon, thân thương như chính cơm mẹ nấu

cách làm chè bí đỏ hạt sen1

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Buffet Vườn mà không phải mua voucher bạn nhé!

>> Xem thêm ưu đãi từ nhà hàng Buffet Vườn tại đây!

Ngọc Anh tổng hợp - PasGo.vn


BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0