Cách làm tôm rim sả ớt ngọt béo thơm lừng ngon mê ly

Ngày cập nhật:28/02/2024

Cách làm tôm rim sả ớt cũng gần giống với cách làm các món xào sả ớt khác nhưng nếu không biết cách làm sẽ không ngon đâu nhé. Xem ngay cách làm của PasGo.


Mục lục

Từ trước tới nay có lẽ bạn không còn xa lạ với những món cay như gà xào sả ớt, sườn rang sả ớt...Còn món tôm rim sả ớt (hay còn gọi là tôm xào sả ớt) bạn đã từng nghĩ tới chưa ạ? Cách làm món ăn này cũng gần giống như những món xào sả ớt khác, nhưng nếu bạn không biết cách chế biến thì có thể món tôm của bạn sẽ bị khô, mất đi vị ngọt béo, khi ăn sẽ mất ngon.

cách làm tôm rim sả ớt 1

Do vậy, hôm nay các bạn hãy cùng tham khảo cách làm tôm rim sả ớt của PasGo - ứng dụng đặt bàn tiên phong nhé!

Nguyên liệu làm tôm rang sả ớt

- Tôm sú: 500gr

- Sả: 2 cây

- Ớt: 2 quả

- Lá chanh: 5 lá

- Gia vị: Nước mắm, đường, hạt nêm, dầu ăn

>> Tham khảo: SIÊU NGON cách làm tôm rang thịt ba chỉ béo ngậy đậm đà dễ nhất tại nhà

Cách làm tôm rang sả ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

cách làm tôm rim sả ớt 2

- Tôm bạn rửa sạch, cắt hết bỏ râu tôm, với món ăn này bạn nên để nguyên vỏ tôm, không bóc vỏ.

cách làm tôm rim sả ớt 3

- Ớt đem đi rửa sạch, bỏ hạt và thái nhỏ.

- Sả bóc bỏ lớp vỏ già bên ngoài, cắt bỏ gốc và đem rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Lá chanh rửa sạch với nước, dùng dao sắc thái thành sợi nhỏ.

Bước 2: Ướp tôm

cách làm tôm rim sả ớt 4

- Cho sả, ớt, lá chanh đã sơ chế cùng 1 thìa café hạt nêm, 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh đường vào tô, khuấy đều cho hỗn hợp gia vị tan rồi trút tôm vào ướp chừng 30 phút để tôm ngấm gia vị.

Bước 3: Rim tôm

- Đặt chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn vào chảo, làm nóng dầu rồi cho tôm đã được ướp gia vị vào rang chín, dùng đũa đảo đều. Bạn rang cho tới khi thấy dậy thơm mùi lá chanh, sả, ớt và thịt tôm săn lại thì tắt bếp.

cách làm tôm rim sả ớt 5

Bạn thấy đấy, với cách làm tôm rim sả ớt mà mình vừa chia sẻ thì các bạn không phải lo tôm sẽ bị khô nữa nhé, mà ngược lại thịt tôm sẽ rất mềm, vị ngọt vẫn được giữ nguyên, lại còn thêm mùi thơm từ sả, ớt và lá chanh nữa. Thật hấp dẫn các bạn nhỉ?

Nếu bạn là người yêu thích món ăn này cũng như yêu thích nét ẩm thực Việt thì mỗi khi có dịp hãy ghé qua Nhà hàng Vietheritage để thưởng thức những món ăn mang đậm chất ẩm thực Việt trong một không gian cũng thuần Việt nhé.

cách làm tôm rim sả ớt 6

Với thực đơn lên đến 200 món ăn được lựa chọn trong kho di sản ẩm thực của người Việt, có thể Vietheritage chưa thể chuyển tải hết được sự phong phú, đa dạng nhưng nhà hàng Vietheritage đã cố gắng giữ trọn vẹn món ăn từ nguyên liệu, cách chế biến, hương vị… và nhất là cái hồn trong từng món ăn.

cách làm tôm rim sả ớt 8

Vietheritage không chỉ có ẩm thực mà còn có một không gian lãng mạn với những giai điệu nhẹ nhàng, êm dịu được phát ra từ các dụng cụ âm nhạc của dân tộc.

Nếu bạn có những vị khách nước ngoài muốn khám phá món Việt, nhà hàng Vietheritage chính là không gian lý tưởng để bạn thể hiện được tấm lòng hiếu khách của chủ nhà.

Đặt bàn qua PasGo để được chọn cho mình một không gian hợp lý cũng như hưởng những ưu đãi hấp dẫn mà Vietheritage dành cho bạn!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Vietheritage TẠI ĐÂY

Sương Mai tổng hợp từ Internet – PasGo.vn


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0