Cách làm cá chạch đồng chiên giòn chấm mắm me ngon lạ

Ngày cập nhật:17/08/2017

Cá chạch đồng là món ăn dân dã, đặc sản của nhiều vùng trên cả nước. Cùng PasGo tham khảo cách làm cá chạch đồng chiên giòn chấm mắm me lạ miệng dưới đây nhé!


Mục lục

“Nhìn lên trời, thấy sao nguyệt bạch,

Ngó xuống lạch, thấy cá chạch đỏ đuôi,

Nước chảy xuôi con cá bơi lội ngược,

Em cùng anh gá nghĩa, chung tình có được không”.

Cá chạch đem chiên lên giòn giòn, beo béo, có vị thơm bùi rất khó tả, chấm kèm với nước mắm me chua chua ngòn ngọt thì rất tuyệt!


Nguyên liệu:

- Cá chạch đồng (tùy khẩu phần ăn của gia đình mà điều chỉnh)

- Bột chiên giòn: 1 gói

- Me: 2 quả

- Tỏi: 5 tép

- Chanh: ½ quả

- Ớt: 2 quả

- Gia vị: mắm, muối, hạt tiêu, bột ngọt, đường

Cách làm cá chạch đồng chiên giòn chấm mắm me:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đầu tiên, các bạn dùng một con dao và đem cạo thật sạch sẽ những chiếc vẩy cá sần sùi.

- Rửa lại cá thật nhiều lần với nước muối loãng cho hết mùi tanh hôi và nhớt bẩn.


Mách nhỏ:

+ Muốn cá nhanh hết nhớt và tanh các bạn có thể rửa chạch bằng nước nóng khoảng 60 đến 70 độ.

+ Từ xưa đã cho rằng ruột cá chạch được sạch hơn là những loại cá khác thông thường, nên chúng ta không cần phải bỏ ruột của cá mà có thể ăn luôn để chạch có vị beo béo, ngầy ngậy.

- Lấy một cái thau nhỏ, ướp cá chạch cùng với một chút muối iot và bột ngọt. Rắc thêm vào một lớp bột chiên giòn mỏng lăn qua lăn lại lên cả một con cá.

- Me đem rửa sạch, cạo vỏ.

- Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ; ớt thái miếng nhỏ.


Bước 2: Thực hiện

- Bắc chảo lên trên bếp, đổ ngập dầu thêm vào một chút muối nhỏ cho dầu không bị bắn, bật bếp để lửa to cho chảo dầu được nóng dần lên.

- Sau đó, cho những con cá chạch đã ngấm gia vị vào và chiên vàng giòn đều, lúc này các bạn hãy để lửa nhỏ, lấy đũa hoặc vá (có lỗ) vớt ra rổ cho ráo bớt dầu hoặc là đĩa lớn có lót giấy thấm dầu.


- Pha nước chấm me: Các bạn đem me đi nấu chung với cùng một chút nước sôi nóng, dầm nát cho thịt của me thật nát để lấy nước cốt me. Sau đó, cho hỗn hợp me vào 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước cốt chanh, ớt cắt nhỏ, 1 muỗng canh đường trắng, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh nước vào chén, khuấy thật đều, nêm nếm lại hỗn hợp vừa ăn là nước chấm me đã hoàn thành.


Món chạch đồng thành phẩm phải có màu nâu đặc trưng của chạch, giòn ngậy mà không bị cháy mới là thành công nhé. Nếu các bạn thích nước chấm me giảm chua đi một chút thì có thể giảm lượng me nha. Món ăn này dùng để ăn với cơm nóng cùng một chút rau thơm hoặc làm món nhậu lai rai cho các đấng “trượng phu” đều cực kì thú vị đó.

Nếu các bạn muốn “hoài niệm” tuổi thơ với món chạch đồng chiên giòn chấm mắm me này cùng vô số những món ăn ba miền hấp dẫn khác, hãy bớt chút thời gian ghé thăm nhà hàng Đông Hồ - Cao Thắng. Từ những món đặc sản núi rừng khiến người ta mê say như Baba nấu chuối, Giò heo nướng xôi chiên,… đến các món hải sản mặn mòi vị biển khơi như Cá chẽm sốt bơ chanh, Cá tuyết đại dương,…, nhà hàng Vườn Ẩm Thực Đông Hồ luôn biết cách khiến thực khách phải ngẩn ngơ mà say đắm.


Sở hữu không gian sân vườn xanh mướt cùng chòi nhỏ nghiêng nghiêng, hàng rào trắng xinh xinh bên non bộ và hồ nhỏ lấp lánh những bụi nước trắng, cây cầu gỗ nhỏ xinh xinh bắc ngang qua dòng nước êm đềm,… nhà hàng Đông Hồ Cao Thắng chẳng khác gì một chốn “bồng lai tiên cảnh” lạc giữa phố xá Sài Gòn tấp nập người lại kẻ qua.


Còn chần chờ gì nữa mà không đặt bàn qua PasGo - ứng dụng tiên phong về đặt bàn giữ chỗ tại Việt Nam để nhận ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Đông Hồ tại đây!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0