Học cách làm đậu hũ non từ trứng gà mềm mịn đơn giản

Ngày cập nhật:15/08/2017

Các bạn đã biết cách làm món đậu hũ trứng đơn giản, dễ ăn, giàu dinh dưỡng hơn cả đậu phụ bình thường chưa? Cùng PasGo tham khảo cách làm dưới đây nhé!


Mục lục

Vào những ngày chán những món thịt, món cá mà chưa biết đổi bữa cho thực đơn gia đình bằng món ăn nào vừa thanh đạm lại đơn giản, hãy thử ngay món đậu hũ non mềm mịn dưới đây nhé! Tuy “hạt dẻ” nhưng đậu hũ trứng lại có thể biến hóa thành đủ món ngon đưa cơm, giàu dinh dưỡng nữa đó!


Nguyên liệu:

- 4 quả trứng gà

- 2gr muối

- 300ml sữa đậu nành

- 30gr bột bắp

- Dụng cụ: 1 nồi hấp, khay đựng đậu, bọc thực phẩm

Mách nhỏ: Các bạn có thể mua sữa đậu nành sẵn hoặc tự làm đều được nhé.

Cách làm đậu hũ non từ trứng:

- Đập 4 quả trứng gà vào bát đánh tan.


- Tiếp theo, đổ sữa đậu nành vào một cái xoong sạch, thêm bột bắp vào quậy thật đều cho đến khi bột bắp hòa tan cùng sữa.

- Sau đó, bắc nồi lên bếp, để lửa vừa, liên tục quậy đều tay để bột không bị đóng đông lại.

>> Xem thêm: Trứng gà kỵ gì, kỵ với rau củ gì? Ăn vào có chết không?

Lưu ý: Các bạn chỉ đun hỗn hợp âm ấm khoảng 70 độ thôi nhé, tránh để hỗn hợp nóng quá khi cho trứng vào sẽ bị vón cục, đậu hũ trứng không đẹp mắt.

- Sau đó, đổ từ từ hỗn hợp trên vào bát trứng ban đầu, vừa đổ vừa quậy đều tay cho đến khi hỗn hợp hòa quyện với nhau.

- Tiếp theo, đem hỗn hợp qua rây lọc, loại bỏ hết những lặn cặn để đậu hũ trứng thu được mềm mịn, trắng đẹp nhất.

- Lót bọc nylon thực phẩm vào khuôn hấp để chống dính. Sau đó,đổ hỗn hợp trứng - đậu vào khuôn rồi đem hấp.


Lưu ý: Hấp lửa nhỏ vừa, hé vung để tránh đậu bị rỗ mặt.

- Đậu hũ lấy ra để nguội, rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Các bạn có thể cắt vuông hay tròn tùy sở thích nhé. Đậu hũ trứng thành phẩm có thể đem đi chế biến thành các món chiên, rán, sốt hay ăn luôn đều rất ngon đó nhé. Miếng đậu hũ trứng mềm mịn, căng mọng, thơm thoang thoảng mùi sữa đậu nành cùng trứng gà ngầy ngậy, beo béo, giàu dinh dưỡng lại đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên trong gia đình nữa đó.

Có rất nhiều những cách biến tấu mới lạ với đậu hũ nhưng không phải ai cũng có thời gian chế biến những món đậu hũ cầu kỳ như đậu hũ chiên giòn muối ớt lạp xưởng, đậu hũ non sốt trứng muối, đậu hũ chiên xù,... Vì vậy, nếu muốn thưởng thức những hương vị mới lạ này, PasGo xin giới thiệu đến các bạn chuỗi nhà hàng San Fu Lou.


Với thực đơn đa dạng, đến đây bạn sẽ được thưởng thức những món ăn vừa độc đáo, vừa lý thú của hương vị ẩm thực đặc sắc bậc nhất châu Á. Các món quay tổng hợp từ gà, vịt, dimsum, phá lấu, hải sản tươi, cơm chiên, bánh bao hay cháo có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu ăn sáng, ăn trưa, ăn tối, ăn đêm của thực khách đủ mọi lứa tuổi.


Đặc biệt với lối thiết kế gian bếp mở, bạn sẽ có thể tận mắt chiêm ngưỡng quy trình tạo ra những chiếc bánh bao hay dimsum đẹp mắt. Thấu hiểu được từ không gian thưởng thức đến quy trình tạo ra một món ngon sẽ khiến bạn có những trải nghiệm ẩm thực sâu sắc hơn đó.


Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận ưu đãi hấp dẫn từ chuỗi nhà hàng San Fu Lou nhé!

>> Xem thêm những ưu đãi từ chuỗi nhà hàng San Fu Lou tại đây!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0