Nếm trọn Sài Thành thu nhỏ giữa lòng Hà Nội

Ngày cập nhật:20/04/2017

Sài Thành phóng khoáng và hiện đại, Sài Gòn tấp nập và huyên náo, Sài Gòn hào phóng ôm trọn vào lòng món ngon của khắp mọi miền… đâu cần phải đáp chuyến bay cả ngàn cây số, cứ đến Nhà hàng Món Ngon Sài Thành – bạn sẽ được ngắm nhìn, tận hưởng, nếm trọn Sài Thành một cách trọn vẹn nhất.


Mục lục

Đến Món Ngon Sài Thành, coi như đã đến Sài Thành, bởi thương hiệu mới của chuỗi nhà hàng Quán Ăn Ngon nổi tiếng này chính là một Sài Thành thu nhỏ do chính những người Sài Gòn chăm chút. Hiểu Sài Thành, yêu Sài Thành, và mang Sài Thành đến cho những người thân ở Kẻ Chợ nhưng hồn nơi Chợ Lớn, không gian, hương vị ẩm thực và cung cách phục vụ đầy hào sảng nơi đây sẽ khiến bạn “quẹo dzô là thấy Sài Gòn”.

Món Ngon Sài Thành – Nơi về với Sài Thành phóng khoáng và hiện đại

Cái dịu dàng, trầm mặc của Hà Nội dường như đã tạm biệt bạn ngay khi bước chân vào cánh cửa nhà hàng. Trong giây lát, một Sài Thành quyến rũ và phóng khoáng hiện ra rõ rệt trong từng mảng không gian, từng đường nét thiết kế.

Thực khách có thể nhận ra ánh xanh bạt ngàn nơi ruộng đồng Hóc Môn, sắc đỏ vàng của hoa thơm trái ngọt chốn vườn tược Thủ Đức, nơm chụp đèn dân dã nơi miệt vườn Bình Chánh xa xôi trong từng chi tiết của nhà hàng. Không gian 3 tầng khác nhau như một ấp thu nhỏ với những con hẻm ngoằn ngoèo, quanh co trứ danh khu Chợ Lớn, Dân Sinh.

món ngon st 1

món ngon st 2

Thèm cảm giác ngồi cà phê bệt vỉa hè trong tiếng nhạc du ca rộn rã, thì đây, Món Ngon Sài Thành mời bạn chọn một chiếc ghế băng dài nơi tầng một, tụm năm tụm ba cùng nhóm bạn để chút cảm giác Sài Thành thân quen từ không gian, từ hương vị xua đi nỗi nhớ. Với nhiều ghế đơn và những bộ bàn ghế dài chia thành từng nhóm nhỏ, không gian tầng một vừa rộng mở vừa phóng khoáng, như cách người Sài Gòn vẫn vui vẻ chia nhau từng chỗ ngồi nơi góc công viên với những phin cà phê túm tụm.

món ngon st 3

món ngon st 4

Riêng tư và lãng mạn hơn một chút là không gian tầng hai, với những chậu cây xanh xinh xắn tô điểm cho bữa ăn thêm sức sống. Những tấm mành gỗ thấp ngăn cách giữa các bàn khiến không gian trở nên riêng tư hơn mà vẫn không hề bí bách.

món ngon st 5

món ngon st 6

Nếu muốn được thư giãn hoàn toàn trong không gian của riêng mình, tầng ba là lựa chọn tuyệt vời khi có những phòng VIP được thiết kế vừa riêng tư vừa thoáng đãng. Nơi đây cũng là điểm đến yêu thích cho những ai yêu việc tận hưởng một bữa ăn ngoài trời đầy lãng mạn trong ánh nến lung linh, hoặc đang tìm kiếm địa điểm cho một buổi tiệc riêng hoặc even nhỏ ở ngoài trời.

Món Ngon Sài Thành – Nơi thăng hoa của Ẩm thực Sài Thành thứ thiệt

Chỉ bằng không gian, Món Ngon Sài Thành đã đưa bạn bay vào giữa Sài Gòn chỉ sau một bước chân, thì với hơn 100 món ngon Nam Bộ được tuyển lựa kỹ càng, hương vị Sài Thành sẽ tràn ngập trong bạn qua tất cả mọi giác quan.

Đứng đằng sau những món ngon đúng điệu của Món Ngon Sài Thành là chuyên gia ẩm thực nổi tiếng: Chị Hai Chi, con gái Má Sáu Cây Dừa, cây đại thụ của ẩm thực Nam Bộ. Cùng những đầu bếp người Sài Gòn, các món ăn được nghiên cứu và phát triển đúng điệu và tròn vị, nên hương vị Sài Thành trong từng món ăn là hương vị Sài Thành thứ thiệt chẳng hề giỡn chơi. Vấn đề còn lại chỉ còn là nguyên liệu, thì đây, Món Ngon Sài Thành “chịu chơi” chỉ sử dụng toàn bộ nguyên liệu, gia vị gia giảm, các loại rau ăn kèm được chuyển ra từ Nam Bộ. Xa Sài Gòn, cứ ngắt bông điên điển, đọt súng tím, nhón trái bồn bồn là thấy ngay xôn xao mùa nước nổi, gỡ chú cua Cà Mau đỏ au, chắc nịch là bồi hồi nhớ mặn mòi sóng biển phương Nam.

món ngon st 7

Bởi thế Sài Thành đâu có xa, Sài Thành ngay trong đĩa nem chua Thủ Đức chua dìu dịu gợi nhớ buổi chiều nắng xế ngồi lai rai bên quán nhậu vỉa hè, Sài Thành trong dĩa bánh xèo tôm thịt nóng hôi hổi tưởng như vừa được gọi ra nơi quán quen cuối con hẻm nhỏ.

món ngon st 8

Lướt qua menu, bắt gặp cả một Sài Thành lai rai những món ăn vặt vỉa hè, Sài Thành khoái khẩu với những món ngon nức tiếng, Sài Thành dân dã với những món ăn nơi miệt vườn, đồng ruộng. Đó có thể là món gỏi gà ngũ sắc với nguyên liệu được thay đổi theo mùa cây trái ở Sài Thành để luôn tươi ngon, đúng mùa, đúng vị, là món gà ta nướng lu béo ngậy theo công thức nổi tiếng của người Sài Gòn, với lớp da vàng ươm giòn mượt và từng thớ thịt thơm ngọt đậm đà.

món ngon st 9

món ngon st 10

Món Ngon Sài Thành còn là món ngon của bữa cơm nhà, của những đêm đặt lưới, đặt câu kiếm cho kỳ được con cá lóc béo tròn mùa nước nổi, mang về hấp với trái bầu mẹ hái ở vườn nhà. Tạm quên đi canh chua cá lóc, quên đi cá lóc nướng trui, hãy cùng đầu bếp cẩn thận lựa chú cá tròn lẳn, chắc nịch đã được ướp gia vị thật đậm đà, nhồi vào trái bầu non mềm đã được moi hết ruột lấy chỗ cho cá lóc ẩn mình. Trái bầu ấp ôm cá lóc được hấp trên lửa vừa, trong nước xương hầm sôi liu riu đủ làm hương vị của cá ngọt, bầu thơm quyện lẫn vào nhau. Hương vị dân dã đầy quê kiểng ấy là nỗi nhớ của bao người con Nam Bộ, là chút dấu ấn ngọt ngào để những ai muốn tìm hiểu về mảnh đất này có thể khám phá qua sự say mê của vị giác.

Nhớ Sài Thành, thèm sống giữa Sài Thành thì biết tìm đâu. Món Ngon Sài Thành là một câu trả lời khiêm tốn mà chân tình dành cho bạn. Ngồi đây, giữa không gian một Sài Thành tấp nập và phóng khoáng, hít hà, xuýt xoa trước những món ngon Sài Thành thứ thiệt, nghe giọng Sài Thành rổn rảng bên tai, dường như bạn đã vừa mua một chiếc vé máy bay để trở về Chợ Lớn.

Địa chỉ liên hệ:

Món Ngon Sài Thành – 59A Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0