Đâu là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới...?

Ngày cập nhật:19/10/2017

Ngư dân Campuchia quan niệm, nếu ăn loài cá này sẽ tăng cường sức khỏe và gặp nhiều may mắn. Vậy, đó là loài cá nào? Hãy cũng PasGo tìm hiểu nhé!


Mục lục

Cá tra dầu là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới được biết đến bởi khi trưởng thành loài cá này có thể đạt chiều dài 3m và nặng trên 300kg. Những con cá tra dầu nặng trên 100kg rất khó đánh bắt bởi vây lưng sắc bén có thể cắt đứt nhiều loại lưới.

Cá tra dầu là gì?

đâu là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới 6

Người dân Campuchia quan niệm rằng, nếu ăn loài cá này sẽ tăng cường sức khỏe và gặp nhiều may mắn

Cá tra dầu là loài cá đặc trưng sống ở vùng hạ lưu sông Mê Kông, có đầu to và dẹp, miệng rộng với hai râu dài ở hàm trên, lưng cá có màu nâu thẫm. Sinh trưởng nhờ ăn thực vật, thủy sinh, cá tra dầu không thể nuôi nhốt mà chỉ đánh bắt được ngoài môi trường tự nhiên. Giới khoa học chỉ biết đến loài cá này từ năm 1930 khi nó được "khám phá" tại một chợ cá ở Phnom Penh (Campuchia) và cho đến nay vẫn chưa có nhiều nghiên cứu về loài cá này.

Thịt cá tra dầu có màu đỏ tươi, da giày, rất dai. Khi thưởng thức, cá tra dầu có vị béo ngậy đặc trưng, cảm giác không thể nào lẫn với loài khác. Thịt cá giàu omega giúp tăng cường trí nhớ. Trong thành phần dinh dưỡng của cá tra dầu có chứa các axit béo không no chưa bão hoà, các chất này rất hữu ích trong việc bảo vệ màng tế bào và giúp làm giảm cholesterol trong máu, từ đó làm giảm các bệnh tim mạch.

đâu là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới 5

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong cá tra dầu có lượng Omega 3 dồi dào nên rất bổ dưỡng cho não

đâu là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới 4

Và kỳ thực chất lượng món ăn được chế biến từ cá tra dầu cũng xứng đáng với giá tiền mà bạn bỏ ra. Thực khách có thể chọn cho mình thịt cá tra dầu chế biến thành các món nướng, làm lẩu, om dưa… Đặc biệt, thịt cá tra dầu dùng với lẩu mẻ Làng Nghệ được nhiều người sành ăn đánh giá vô cùng ngon và độc đáo.

Cá tra dầu – “thuỷ quái” sông Mê Kông tại Hàng Dương Quán

Là một trong số ít nhà hàng có thể sở hữu được những con cá tra dầu khủng, cá tra dầu ở Hàng Dương Quán được thu mua trực tiếp từ các thương lái, được sơ chế và bảo quản ngay tại Nhà hàng. Và món cá tra dầu nhúng lẩu là món ăn thực khách thường xuyên gọi khi đến Hàng Dương Quán. Lấy một miếng cá tra chấm vào nước lẩu sôi sùng sục, vị ngọt và thịt cá béo ngậy đánh thức mọi giác quan trong bạn, đến khi miếng cá cuối cùng rơi xuống cổ họng, dư vị thơm ngon đặc trưng của cá vẫn còn lưu lại nơi khoang miệng. Ai thưởng thức rồi đều phải thốt lên rằng: “Giây phút sống trong ẩm thực là đây!”

đâu là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới 3

Cá tra dầu nhúng mẻ

đâu là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới 2

Với lớp da dày, thoạt nhìn miếng cá tra dầu cứ ngỡ đó là miếng thịt heo. Da dày mà không nhão, nhúng qua nước mẻ chỉ cần đảo qua đảo lại vài lần là có thể thưởng thức, ai ăn lần đầu hẳn không khỏi ngỡ ngàng, ngỡ ngàng là bởi lớp da ăn mà thấy sụt sựt, giòn giòn, ăn hoài, ăn hoài mà không ngán. Hay những miếng cá xen kẽ là những lớp vân mỡ, chẳng khác nào những miếng thịt bò Kobe thượng hạng, ai thử rồi mà không thích, ai ăn rồi lại không mê. Vì những lẽ đó mà cá tra dầu tuy có khối lượng lớn nhưng chẳng mấy chốc mà “tiêu tan” hết.

Ngoài cá tra dầu, Hàng Dương Quán còn sở hữu bộ sưu tập các loại cá khủng khác: như cá hô gấm nhúng mẻ với nước mẻ chua thanh, hòa quyện với vị ngọt của cá, tạo nên một món ăn vừa đậm đà, lại vô cùng thanh mát. Chấm với một chút nước mắm dầm ớt, ăn với búp chuối bào tử sẽ là một lựa chọn sáng suốt xua tan sự mệt nhọc trong bạn; cá Anh Vũ là loại cá được dùng để tiến vua, được chính vua Hùng ban tặng tên Anh Vũ, phong là: “Văn Lang đệ nhất ngư” (loài cá ngon nhất ở Văn Lang); hương vị thơm ngon của cá mặt quỷ giàu omega 3, tăng tuần hoàn máu và giảm nguy cơ đột quỵ, có thể chinh phục bất kỳ thực khách nào trong lần đầu “diện kiến”.

đâu là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới 1

>> Xem thêm thông tin tại nhà hàng Hàng Dương Quán tại:

https://pasgo.vn/nha-hang/hang-duong-quan-ngo-duc-ke-quan-1-1500

Địa chỉ Nhà hàng:

Nhà hàng Hàng Dương Quán: Số 32-34 Ngô Đức Kế, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0