Cách làm vịt nấu xáo măng ăn với bún ngon tuyệt

Ngày cập nhật:29/07/2023

Vào những ngày chán cơm thèm… bún, chị em hãy đổi món cho gia đình bằng món vịt nấu xáo măng thanh mát, chua chua dễ ăn nhé. Tham khảo ngay bí quyết dưới đây nghen!


Mục lục

Vịt là một loại thực phẩm có tính hàn, ăn vào ngày nắng nóng sẽ giúp cho cơ thể giảm bớt được cảm giác bức bối, khó chịu. Từ lâu, vịt xáo măng đã trở thành món ăn quen thuộc trong căn bếp gia đình. Dù không còn lạ lẫm nhưng để nấu ngon món ăn này chị em cũng cần biết vài mẹo nhỏ. Cùng PasGo vào bếp xem cách làm vịt xáo măng có làm khó bạn không nha!


Nguyên liệu làm vịt xáo măng:

(cho 4 người ăn)

- Vịt: 1 con

- Măng củ và măng lá: 300gr

- Gừng: 1 củ

- Hành tím: 3 củ

- Hành lá, mùi tàu, ớt

- Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu, mì chính, hạt nêm, sa tế, rượu trắng

- 1kg bún

Cách làm vịt nấu xáo măng:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Gừng rửa sạch, cạo vỏ, chia làm 2 phần. Một nửa giã nhỏ để rửa vịt, một nửa băm nhỏ để nấu.

- Ớt rửa sạch, thái lát.

- Hành lá, rau mùi, nhặt, rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn.

- Loại bỏ phần măng già rồi rửa sạch, tước thành sợi nhỏ hoặc thái thành miếng vừa ăn. Rửa lại lần nữa với nước rồi vớt ra ngoài để ráo. Nên luộc măng trong 20-30 phút trước khi nấu để loại bỏ vị đắng và độc tố trong măng.


- Nhặt sạch lông tơ của con vịt rồi rửa lại với chút muối, gừng giã nhỏ, rượu trắng để khử hết mùi hôi.

- Chặt vịt thành những miếng vừa ăn rồi ướp với gia vị bao gồm: 1 muỗng cà phê hạt tiêu, 1 muỗng cà phê nước mắm, gừng băm, ½ muỗng cà phê mì chính, 1 muỗng cà phê hạt nêm. Sau đó, trộn đều vịt và gia vị, ướp trong khoảng 15 phút cho nguyên liệu ngấm.


Bước 2: Thực hiện

- Cho nửa số hành tím vào chảo, phi thơm, cho măng vào xào, thêm 1-2 thìa cà phê nước mắm, đảo đều.

- Bắc nồi lên bếp, phi thơm số hành tím còn lại rồi cho thịt vịt vào đảo đều, nêm 2 muỗng cà phê sa tế vào đảo cùng đến khi vịt săn lại. Đổ 1 tô nước vào nồi, khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ.

- Cho măng vào nồi, đun thêm khoảng 5-7 phút nữa, nêm nếm gia vị vừa ăn, thêm hành lá, rau mùi, ớt vào nồi, khuấy đều rồi tắt bếp.


Các công đoạn trong cách làm món vịt xáo măng đã hoàn thành. Đơn giản phải không nào? Vịt xáo măng chua chua, thanh thanh cùng với thịt vịt mềm ngọt, ăn với bún ngon tuyệt mà không ngán, thay cho bữa cơm cuối tuần quả là lựa chọn hoàn hảo! Bắt tay vào thực hiện thôi nào.


Tuy món vịt nấu xáo măng đơn giản, dễ nấu nhưng nếu bạn muốn đãi cả nhà một bữa ăn ngoài hàng nhanh tiện, mà giá cả hợp lý tại Sài Gòn, PasGo xin giới thiệu cho bạn nhà hàng Hội Ngộ Nguyễn Thị Diệu. Ngoài thịt vịt xáo măng, tại Hội Ngộ còn đa dạng những món ăn dân gian Việt Nam, đậm đà hương vị đồng quê như: heo sữa quay, chả giò, rau tập tàng kho quẹt, tép rong cuốn rau rừng, lẩu nấm hải sản,… Mỗi món ăn lại chứa đựng trong mình những tinh hoa riêng của vùng đất mà nó thuộc về, nhưng đều tựu chung lại nơi đây để làm cho bức tranh ẩm thực của Hội Ngộ thêm phần đặc sắc.


Song song với những món ăn ngon, không gian Hội Ngộ cũng rất đặc biệt. Nhà hàng được xây mới gồm 5 tầng lầu. Các phòng VIP được xây dựng và trang trí theo những phong cách mang đặc trưng rất riêng như phòng kiểu Nhật, Hàn Quốc… đặc biệt, Nhà hàng có 1 sảnh tiệc có sức chứa khoảng 100 khách. Các phòng có góc nhìn riêng nhờ vào các cửa sổ bằng kiếng giúp các thực khách cảm thấy thoải mái khi đến thưởng thức món ăn tại đây.


Nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon để nhận được những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Hội Ngộ nha!

>>Xem thêm những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Hội Ngộ TẠI ĐÂY!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0